LuxeVN – Bugatti có lịch sử hơn một thế kỷ nhưng có thời gian đã bị rơi vào quên lãng. Kể từ 1998, khi được tập đoàn Volkswagen sở hữu, hãng mới thoát khỏi tình trạng tối tăm.
>>>>> Bugatti Veyron “kéo dài sự sống” bằng phiên bản đặc biệt
>>>>> Bugatti Veyron Grand Sport Venet: Nghệ thuật là đây!

dean-bugatti

Nhưng thực tế, trong khoảng thời gian 16 năm từ khi về với Volkswagen, Bugatti chỉ sản xuất duy nhất một loại xe: Veyron. Siêu xe triệu đô với động cơ 16 xi lanh, công suất hàng ngàn mã lực có nhiều biến thể trong những năm qua như Grand Sport, Vitesse, Super Sport và các phiên bản đặc biệt hơn. Nhưng cơ bản, đó vẫn là phiên bản nâng cấp của chiếc xe tung ra thị trường vào năm 2005 sau 6 năm phát triển.

1Bugatti-Veyron-Vitesse-Jea

Bugatti Veyron Vitesse Jean-Pierre Wimille Edition

Hãng xe Pháp ban đầu lên kế hoạch sản xuất 300 mẫu coupe Veyron và thêm 150 phiên bản mui trần. Toàn bộ phiên bản coupe đã bán hết và Bugatti gần đây thông báo rằng họ đã bán được thêm 100 chiếc mui trần Grand Sport và Vitesse. Như vậy Bugatti vẫn còn phải tìm thêm 50 khách hàng nữa cho 50 chiếc Veyron mui trần còn lại trong tổng số 450 chiếc Veyron theo kế hoạch. Sau đó, hãng sẽ cần một sản phẩm khác, nếu không muốn thương hiệu của mình lại quay về quên lãng. Nhưng sản phẩm đó sẽ như thế nào?

Bugatti-Galibier-Concept

Bugatti Galibier concept

Bugatti đã phát triển sedan Galibier concept như là chiếc xe có thể thay thế Veyron, đặt lại mục tiêu động cơ W16 với 2 bộ siêu nạp thay cho 4 bộ tăng áp. Nhưng sau khi giới thiệu chiếc xe với một số khách hàng được lựa chọn trên toàn thế giới, hãng xác định rằng nó không phải những gì khách hàng của họ muốn trong một chiếc xe Bugatti. Cuối cùng lãnh đạo chủ chốt của thương hiệu ô tô siêu sang quyết định sẽ phát triển một chiếc xe mới để tiếp nối thành công của Veyron khi sản phẩm này ngừng sản xuất.

Bugatti-Veyron-Vitesse-Jean

Bugatti Veyron Vitesse Jean Bugatti Edition

Bugatti chưa khẳng định điều gì vào thời điểm này. Ít nhất, kế hoạch trước mắt của họ là làm sao bán hết 50 chiếc Veyron trước khi chính thức đặt lên bàn câu hỏi sản phẩm tiếp theo sẽ là gì. Hiện tại, Bugatti đang đẩy mạnh việc cho ra lò 6 phiên bản đặc biệt “Les Légendes de Bugatti” để tưởng nhớ những con người huyền thoại trong lịch sử của hãng.

Bugatti-Veyron-Vitesse-Meo-

Bugatti Veyron Vitesse Meo Costatini Edition

Phiên bản Legend đầu tiên được giới thiệu tại Pebble Beach 2013 trong hai tông màu đen và xanh để vinh danh Jean-Pierre Wimille. Phiên bản thứ hai hoàn toàn màu đen, được đặt theo tên Jean Bugatti và trưng bày tại Frankfurt Motor Show 2013. Meo Costantini là người được vinh danh cho phiên bản thứ ba trong màu chrome và màu xanh sáng ở Dubai Motor Show 2013. Phiên bản thứ tư vinh danh anh trai Rembrandt Bugatti của Jean Bugatti và vừa được công bố tại Geneva Motor Show 2014. Giới hâm mộ vẫn đang chờ đợi 2 phiên bản tiếp theo trong hồi hộp vì Bugatti giữ thông tin khá kín.

Rembrandt_Bugatti_Legend_0

Bugatti Veyron Vitesse Rembrandt Bugatti Edition

Vào 15.02 vừa qua, công ty cũng đã bổ nhiệm Maurizio Parlato là Giám đốc điều hành mới cho khu vực châu Mỹ để thay thế John Hill (COO của hãng từ 2007). Hãng cũng đang thúc đẩy việc trao chìa khoá cho chủ nhân của 50 chiếc Veyron còn lại với giá bán 85 triệu USD (khoảng 1.793 tỷ đồng) vì thị trường Bắc Mỹ chiếm 25% tổng doanh số Bugatti. Maurizio Parlato trước đây đã làm việc tại Ferrari, Maserati và Lotus với vai trò là giám đốc khu vực Bắc Mỹ.

Bugatti-of-the-American-COOMaurizio Parlato 

LuxeVN: Bugatti Veyron là siêu xe dân dụng nhanh nhất thế giới với vận tốc tối đa 407km/h, được trang bị động cơ W16 dung tích 8,0 lít, công suất 1.001 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.200Nm, tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,5 giây. Hiện tại ở Việt Nam mới chỉ có duy nhất một chiếc Bugatti Veyron màu đỏ trắng được cho là model đời 2008. Chiếc Veyron này về theo diện tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương nên được miễn thuế nhập khẩu nhưng tổng giá trị sau thuế khoảng hơn 1,4 triệu USD (tương đương gần 30 tỷ đồng).

Minh Khang

No more articles