LuxeVN – Mặc dù Bugatti Veyron đang ở giai đoạn cuối của vòng đời nhưng có vẻ như hãng mẹ Bugatti vẫn chưa thể “thai nghén” một mẫu xe xứng tầm để thay thế. Lần lượt các phiên bản đặc biệt của Bugatti Veyron đã ra mắt trong những năm qua.

bugatti-mascot

Hãng siêu xe của Pháp Bugatti vừa đăng ký bản quyền cái tên “Rembrandt” với OHIM – Phòng đăng ký bản quyền thiết kế và tên thương mại Châu Âu. Rembrandt là em trai của người sáng lập Bugatti (Ettore Bugatti) và ông cũng là người chịu trách nhiệm thiết kế biểu tượng trang trí mui xe nổi tiếng trên Bugatti Type 41 Royale.

Sinh ra ở Milan năm 1884, Rembrandt Bugatti là nghệ sỹ nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc bằng đồng. Tài năng như đoản mệnh, Rembrandt tự tử năm 1916 ở tuổi 31.

Liệu đây có phải là tên dành cho mẫu xe mới của Bugatti? Điều này vẫn chưa chắc chắn nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu hãng xe Pháp sử dụng tên này cho phiên bản đặc biệt tiếp theo trong loạt 6 phiên bản đặc biệt Bugatti Legends Series của Veyron, sau Jean Pierre Wimille và Jean Bugatti.

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse “Jean-Pierre Wimille” Edition

Thành viên đầu tiên của Bugatti Legends Series là Veyron Grand Sport Vitesse “Jean-Pierre Wimille” Edition. Đúng như tên gọi của nó, chiếc xe được dành để tưởng nhớ Jean-Pierre Wimille – tay đua đã mang về 2 chiến thắng giải Le Mans cho Bugatti.

Phiên bản đặc biệt này được lấy cảm hứng từ Bugatti 57G Tank, chiếc xe vô địch Le Mans vào năm 1937. “Jean-Pierre Wimille” Edition sơn hai tông màu gồm màu xanh đậm sợi các-bon và xanh nhạt Wimille Bleu. Dưới mui xe, chiếc Bugatti Veyron đặc biệt này vẫn “trung thành” với động cơ W16 8.0L, công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn 1.100 lb-ft.

Bugatti-Vitesse-Edition-JP-

2Bugatti-Vitesse-Edition-JP

1Bugatti-Vitesse-Edition-JP

4Bugatti-Vitesse-Edition-JP 3Bugatti-Vitesse-Edition-JP

8Bugatti-Vitesse-Edition-JP

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse “Jean Bugatti” Edition

Veyron “Jean Bugatti” Edition lấy cảm hứng từ Type 57SC Atlantic – mô hình tốt nhất từng được thiết kế bởi Jean Bugatti. Phiên bản đặc biệt này được xây dựng hoàn toàn từ sợi các-bon đen và các chi tiết trang trí bằng bạch kim như móng ngựa trên lưới tản nhiệt phía trước và logo EB ở phía sau.

Nội thất có tông màu màu be và nâu được sử dụng trên bản gốc Type 57SC Atlantic. Ghế, bảng điều khiển, vô lăng, táp lô, giao diện điều khiển trung tâm, tấm trang trí cửa và viền qua kính chắn gió là nâu sô cô la, trong khi màu be tương phản trên giao diện điều khiển trung tâm, chỗ để chân, tấm trang trí bên ngoài cửa và tựa tay.

BugattiVeyronLegend1 BugattiVeyronLegend2 BugattiVeyronLegend3BuggatiVeyronLegend10BugattiVeyronLegend13 BugattiVeyronLegend12 BugattiVeyronLegend14

BugattiVeyronLegend16

LuxeVN: Những điều Bugatti đang làm với Veyron cũng tương tự như Pagani thực hiện với Zonda. Có vẻ như đây là vấn đề chung của các hãng xe triệu đô siêu sang, Bugatti từng tuyên bố sẽ ngừng sản xuất Veyron nhưng thực tế hãng vẫn phát triển các phiên bản giới hạn. Tất nhiên, phiên bản sau luôn độc đáo hơn phiên bản trước khiến Bugatti Veyron giữ vững vị thế của mình.

Liệu đến một lúc nào đó, việc có quá nhiều phiên bản giới hạn của Bugatti Veyron sẽ  khiến người hâm mộ nhàm chán? Câu trả lời còn ở phía trước.

 Minh Khang

No more articles