LuxeVN – Bugatti Veyron độc bản không có gì mới trong thế giới ô tô hiện nay nhưng chúng luôn là những chiếc xe được nói đến nhiều nhất.

Trong tuần lễ Art Basel Miami Beach 2012, nhà sản xuất ô tô Pháp sẽ trưng bày một mẫu Veyron độc bản mới nhất với sự giúp đỡ của nghệ sĩ người Pháp nổi tiếng Bernar Venet. Bugatti đã ủy quyền cho Venet sáng tạo một mẫu Veyron Grand Sport đặc biệt với ý tưởng nghệ thuật của ông.

Bernar Venet là nghệ sĩ nghệ thuật ý niệm (conceptual art) đã nhận được nhiều danh hiệu, bao gồm cả giải thưởng danh giá Chevalier de La Legion d’Honneur. Vì vậy, tác phẩm của Venet trên nền một mẫu Veyron Grand Sport là điều đáng để người hâm mộ háo hức chờ đợi.

Venet dùng con số, công thức khoa học và phương trình toán học để trang trí cả bên trong và bên ngoài chiếc xe, khiến người ta liên tưởng đến bức tranh toán học nổi tiếng hiện đang được trưng bày tại Art Plural Gallery ở Singapore. Điều thú vị nhất là những phương trình và công thức trên lớp phim bọc xe chính là những gì các kỹ sư của Bugatti dùng để phát triển Veyron. Một đặc điểm khác mang đậm đặc trưng nghệ thuật của Venet là màu sơn thể hiện sự gỉ sét dần dần của kim loại, tạo nên hai tông màu sơn đặc biệt trên Bugatti Veyron.

Veyron Grand Sport Venet sẽ nằm trong Bộ sưu tập Gia đình Rubell trưng bày ở Miami trong tuần lễ Art Basel Miami Beach 2012 diễn ra từ ngày 06 đến ngày 09 tháng 12, 2012.

Bugatti chưa tiết lộ thông tin về giá cũng như liệu có bán chiếc xe nghệ thuật này hay không.

LuxeVN: Nghệ thuật và Bugatti luôn gắn liền với nhau. Nhà sáng lập Ettore Bugatti xuất thân từ một gia đình có truyền thống nghệ thuật và những chiếc xe do Bugatti sản xuất cũng thực sự là một phần của nghệ thuật. Bugatti Veyron Grand Sport Venet đơn giản là một tác phẩm mới của của Bugatti hay Berner Venet. Còn với chúng tôi, Veyron dưới sự sáng tạo của Berner Venet tiếp tục là một mẫu Bugatti độc bản mới có thể đến tay một khách hàng giàu có may mắn với giá hàng triệu đô la.

Minh Khang

No more articles