Chiều 13.3, LuxeVN vừa có cuộc gặp thú vị với 4 bạn trẻ trong nhóm N3D. Gây ấn tượng với chúng tôi không chỉ có bức tượng chú chim bằng vàng đang gây sốt mà còn là chiếc điện thoại vỡ màn hình của một thành viên trong nhóm.N3D golden flappy birdN3D – viết tắt tên của các thành viên, Nhật và 3 người cùng tên Đức – là nhóm đã lên ý tưởng, thiết kế và mang chú chim bằng vàng đi đấu giá. Tên nhóm khiến nhiều người nghĩ đến những nhà thiết kế đồ họa, thực tế, họ làm những công việc về kinh doanh, chiến lược. Họ đều là những người thuộc thế hệ 8x, 9x đang sống tại Hà Nội.

_MG_0709 _MG_0711Tượng Flappy Bird có kích thước như một quả trứng gà nhỏ, trọng lượng 85,23g, làm hoàn toàn từ vàng nguyên khối 14K đạt tiêu chuẩn quốc tế.

ban ve tay tuong flappy birdĐiểm đáng chú ý là ngay cả trong tuần đầu tiên đưa ra ý tưởng thiết kế, cả nhóm cũng chỉ dùng các bản vẽ tay hoàn toàn trên giấy mà không sử dụng máy tính. Đó cũng là lý do dưới bức tượng nhỏ có dòng chữ “Hand made in Vietnam”.

_MG_0712Sau khi có bản vẽ, trong khoảng 4 ngày liên tục, bức tượng chú chim bằng vàng được chế tác hoàn toàn thủ công bởi một nghệ nhân kim hoàn tại Hà Nội. Nhóm N3D khẳng định đây là bức tượng vàng Flappy Bird duy nhất được nhóm tạo ra.

_MG_0688_MG_0719Chiếc điện thoại có màn hình vỡ được giữ lại như kỷ niệm của một thành viên trong nhóm về sự đam mê của mình với trò chơi Flappy Bird.

Tuy nhiên, lý do quan trọng hơn của dự án này đó là N3D muốn đưa hình ảnh Việt Nam ra cộng đồng và cổ vũ tinh thần sáng tạo của những người trẻ như tác giả Nguyễn Hà Đông của trò chơi này. “Chú chim vàng này có thể không có dấu ấn trực tiếp nào của anh Đông, chẳng hạn chữ ký, nhưng chúng tôi sẽ gửi kèm chủ nhân tương lai của chú chim một chiếc thẻ với đầy đủ thông số về món đồ cũng như thông tin chứng nhận về bản quyền hình ảnh được anh Đông chấp thuận và một bản giới thiệu tóm tắt về đất nước và con người Việt Nam, quê hương của trò chơi Flappy Bird nổi tiếng,” một trong 3 anh chàng Đức của nhóm N3D chia sẻ.

_MG_0747Sản phẩm đang được đấu giá trên trang Webstore từ 1/3.2014. Nhóm N3D khẳng định: “Chúng tôi không làm bức tượng này vì tiền. Lợi nhuận thu về sẽ được dùng cho việc từ thiện.” Hiện chú chim vàng đã nhận được 5 lần trả giá với mức 1.500 USD. Dự kiến N3D sẽ bán sản phẩm khi đạt mức đấu giá tối thiểu $7.000 (khoảng 147 triệu đồng).

Cập nhật: Đến thời điểm 16h ngày 18/3, chú chim vàng đã nhận được 13 lượt trả giá với mức 2.900 USD.

Video chú chim Flappy bird bằng vàng khối trên tay LuxeVN

Nếu được yêu cầu, nhóm có thể chạm khắc tên của khách hàng lên tượng vàng Flappy Bird. Quý độc giả có thể tham gia đấu giá tại đây.

Đan Thanh