LuxeVN – Trong 10 thương hiệu dưới đây, có những cái tên đã quá nổi tiếng và quen thuộc với chúng ta như Louis Vuitton hay Hermès – mỗi hãng có tới 2 túi xách trong bảng xếp hạng 10 túi xách đắt nhất. Nhưng cũng có những cái tên mới nổi như thương hiệu Hilde Palladino hay ít được biết đến trong lĩnh vực túi xách như Mouawad. 

1. Hilde Palladino

Hilde Palladino là tên của một nhà thiết kế thời trang người Na Uy đã sáng lập nên thương hiệu Gadino vào năm 2001. Cái tên Palladino bắt đầu trở nên nổi tiếng trên thế giới khi phiên bản sản xuất giới hạn của chiếc túi Gadino lọt vào danh sách Những túi xách đắt tiền năm 2007 của tạp chí Forbes, và hiện nó là chiếc túi xách đắt thứ 9 trên thế giới với mức giá 38.470USD (khoảng 812 triệu đồng). Chiếc túi này được làm từ da cá sấu với 39 viên kim cương cùng vàng trắng.

Túi xách Gadino

Túi xách Gadino làm từ da cá sấu, có 39 viên kim cương và vàng trắng

Cho tới nay, rất khó tìm những nguồn thông tin về Palladino và Gadino. Tuy nhiên, một vài diễn đàn mạng đã đưa thông tin về bức thư gửi khách hàng của Palladino kèm theo trong túi xách phiên bản sản xuất giới hạn. Trong đó, nhà thiết kế đã khẳng định sẽ không tiếp tục sản xuất những chiếc túi trên. Chính vì thế, những chiếc túi Gadino phiên bản đặc biệt càng trở nên đắt giá hơn.

2. Lana Marks

Lana Marks có trụ sở chính tại Palm Beach, Florida, Hoa Kỳ. Hãng nổi tiếng với những sản phẩm da và túi xách thường được thiết kế riêng cho những ngôi sao xuất hiện trên thảm đỏ Oscars. Cleopatra của Lana Marks là sản phẩm túi xách đắt thứ 4 trên thế giới. Chiếc xắc tay có giá 250.000 USD (5,27 tỷ đồng) được làm từ da cá sấu, kim cương và vàng trắng 18K.

LuxeVN-Cleopatra-Clutch

Xắc tay Cleopatra làm từ da cá sấu, kim cương và vàng trắng 18K

Marks bắt đầu thiết kế túi xách vào những năm 1980. Hai sản phẩm đầu tiên của bà là một chiếc túi hình hộp đựng thức ăn và chiếc túi xách tay có quai trên (top-handle). Với những thiết kế ấn tượng, thanh lịch, Marks nhanh chóng có được sự chú ý của giới thượng lưu nhất là các ngôi sao Hollywood. Bà cũng từng thiết kế túi xách cho công nương Diana và sau này đã trở thành bạn của cô.

3. Prada

Người hâm mộ của tiểu thuyết văn học và bộ phim cùng tên “Quỷ cái diện đồ Prada” chắc hẳn không quên hình ảnh nữ minh tinh Meryl Streep khoác trên mình một loạt các sản phẩm của Prada. Trước khi, bước chân vào tiểu thuyết, trở nên nổi tiếng với túi xách và những dòng sản phẩm may mặc, Prada là một nhà máy sản xuất da được sáng lập bởi Mario Prada vào năm 1893. Sự thành công của Prada bắt đầu từ năm 1978, khi cháu của Mario, bà Miuccia Prada bắt đầu xây dựng công việc kinh doanh của hãng.

Túi xách Prada

Túi xách Prada

Miuccia đã biến Prada trở thành một hãng xa xỉ nổi tiếng với sự giúp đỡ của chồng bà, ông Berteli. Vào đầu những năm 1990, Prada được biết đến với sản phẩm túi xách đen chất liệu nylon. Các sản phẩm của Prada nổi tiếng với thiết kế hiện đại, kết hợp sự tối giản và tính công năng, đồng thời rất bền đẹp với thời gian. Khác với hầu hết các thương hiệu nổi tiếng hiện tại, các sản phẩm của Prada thường chỉ mang một biểu tượng giản dị là một hình tam giác ngược.

4. Judith Leiber

Kể từ khi phu nhân của tổng thống Hoa Kỳ Eisenhower, sử dụng chiếc túi xách của Leiber vào lễ nhậm chức của ông, mọi phu nhân tổng thống đều giữ truyền thống này vào lễ nhậm chức của chồng. Và Judith Leiber trở thành thương hiệu túi xách dành cho các đệ nhất phu nhân kể từ những năm 1950.

Chiếc xắc hình hoa hồng

Chiếc xắc hình hoa hồng chế tác bằng 1016 viên kim cương, 1.169 viên sapphire hồng, 800 viên tourmalin và vàng trắng 18K

Truyền thống sử dụng túi Judith Leiber trong các lễ nhậm chức Tổng thống Mĩ của các Đệ nhất phu nhân đã bị phá bỏ bởi bà Michelle Obama. Năm 2009, bà đã không sử dụng chiếc xắc đá quý trong lễ nhậm chức của chồng mình. Michelle Obama cho rằng chiếc xắc quá xa xỉ. Điều này cũng dễ hiểu vì thời điểm ông Barack Obama nhậm chức thì thế giới vừa bắt đầu nếm trải cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ những năm 1930 trở lại đây.

Judith Leiber là một phụ nữ Do Thái sống trong thời kỳ Thế Chiến II. Bà khởi đầu sự nghiệp bằng những công việc nặng nhọc như lau sàn nhà và dán keo tại Pessl – một nhà máy sản xuất túi xách. Bà dành nhiều năm để làm việc cho những người khác trước khi mở cửa hàng riêng vào năm 1963 khi được Gus – chồng bà khích lệ. Cái tên Gus sau này đã trở thành một cái tên nổi tiếng sau khi Leiber sáng tạo những mẫu túi minaudière.

11598281_4_l

Leiber Precious Rose Bag

Năm 1993, công ty của Leiber được bán cho Time Products. Sau đó, năm 2000 nó lại được bán cho Pegasus Apparel Group rồi Schottenstein Group. Năm 2007, Judith Leiber đã tự mình thiết kế mẫu túi đắt thứ 8 thế giới, Leiber Precious Rose Bag – trị giá 92.000 USD (1,94 tỷ đồng) với 1.016 viên kim cương, 1.169 viên sapphire hồng và 800 viên tourmaline cùng vàng trắng 18k.

5. Marc Jacobs

Nhà thiết kế nổi tiếng Marc Jacobs là người Mỹ duy nhất có trong danh sách này. Năm 1997, với vai trò là giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, ông đã thành công trong việc đưa hãng thời trang này trở thành một thương hiệu được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Trước khi, Marc Jacobs nổi tiếng với thương hiệu riêng, ông đạt được rất nhiều thành tích. Ông là một trong 3 người được nhận giải thưởng danh giá nhất của trường thiết kế Parsons School of Design, là người trẻ nhất được nhận giải Perry Ellis của CFDA cho hạng mục tài năng trẻ thời trang, giải thưởng nhà thiết kế trang phục nữ của năm…

Túi xách Carolyn

Túi xách Carolyn làm từ da cá sấu

Thương hiệu Marc Jacobs lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1986, mặc dù vậy phải tới tận cuối năm 1993, công ty thiết kế Marc Jacobs International mới thực sự hoạt động. Thiết kế đầu tiên mang phong cách chuyên nghiệp của Marc là bài trình diễn tốt nghiệp của ông. Đó là mẫu áo Sweater với nhãn hiệu Marc Jacobs for Marc and Barbara được bán tại cửa hàng thời trang Charivari.

Hiện tại, mẫu túi xách đắt nhất của Marc Jacobs là chiếc túi Carolyn da cá sấu có trị giá 38.000 USD (802 triệu đồng) đứng cùng với túi của hãng Fendi ở vị trí thứ 10 trong 10 chiếc túi xách đắt nhất thế giới năm 2013.

6. Fendi

Fendi là một thương hiệu được sở hữu bởi tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy. Thương hiệu này được sáng lập năm 1925 bởi Edoardo và Adele Fendi tại Rome, Italia. Ban đầu hãng kinh doanh các sản phẩm da thuộc sau đó chuyển sang da lông thú. Công việc của hãng ngày càng thành công với các sản phẩm áo khoác lông và sự góp sức của những chị em nổi tiếng nhà Fendi như Paola, Anna, Franca, Alda và Carla. Nhưng phải đến năm 1997, Fendi mới trở nên nổi tiếng với những chiếc túi xách với các sáng tạo trên mẫu túi Baguette mà cho tới tận ngày nay vẫn là điểm sáng trong các chương trình trình diễn thời trang. Logo của hãng với hai hình chữ F được sáng tạo bởi nhà thiết kế nổi tiếng Karl Lagerfeld – giám đốc sáng tạo của Fendi kể từ năm 1965, người mà Carla Fendi gọi là đứa con thứ 6 của nhà Fendi.

Túi xách Fendi Selleria

Túi xách Fendi Selleria làm từ da lông chồng zibelin và da sóc sisin

Fendi ra mắt dòng sản phẩm túi xách Selleria lần đầu tiên vào năm 1938. Chiếc túi xách đắt nhất của hãng năm 2013 có giá 38.000 USD (802 triệu đồng) được làm từ da lông chồn zibelin và da sóc sisin, loại da hiếm và đắt nhất trong các loại da động vật. Ngoài vật liệu sử dụng, sự đắt giá của mẫu túi này còn bởi nó chỉ được làm theo đơn đặt hàng và phải mất 4 tháng khách hàng mới nhận được sản phẩm. Trong tất cả các mẫu túi đắt nhất năm 2013, chỉ chiếc túi này có kích thước đủ lớn cho mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày.

7. Chanel

Sự nghiệp của nhà Chanel bắt đầu từ năm 1909, khi đó Gabrielle “Coco” Chanel bắt đầu thiết kế và bán những chiếc mũ. Coco Chanel, nổi tiếng với mái tóc bồng bềnh, đôi môi đỏ sáng với làn khói thuốc đã trở thành người phụ nữ nổi tiếng nhất và gây nhiều ảnh hưởng nhất trong thế giới thời trang. Năm 1913, bà mở cửa hàng đầu tiên bán mũ và cả các sản phẩm may mặc, quần áo giúp phụ nữ tự do hơn, đỡ gò bó hơn trong các hoạt động thường nhật. Năm 1939, do Thế Chiến II bùng nổ, Chanel đóng cửa cửa hàng. Năm 1954, bà mở lại cửa hàng với sự giúp đỡ về tài chính của Pierre Wertheimer, một đối tác làm ăn cũ. Năm 1955, chiếc túi xách nổi tiếng 2.55 quilted ra đời. Chanel tiếp tục làm việc cho tới khi mất vào năm 1971.

Chanel Diamond Forever

Chanel Diamond Forever làm từ da cá sấu với 334 viên kim cương cùng vàng trắng 18K

Hiện tại, Chanel S.A sở hữu bởi Alain và Gerard Wertheimer, tiếp tục thừa kế và phát huy những ý tưởng của Coco, đồng thời kết hợp những xu thế hiện đại trong thời kỳ mới với Karl Lagerfeld – là giám đốc nghệ thuật của hãng từ năm 1983. Biểu tượng 2 chữ C lồng vào nhau của Coco vẫn được sử dụng làm logo thương hiệu cho tới thời điểm hiện tại. Và chiếc túi xách đắt nhất của hãng cho tới nay là chiếc Chanel Diamond Forever Classic, có giá 260.150USD (5,49 tỷ đồng) được làm bằng da cá sấu với 334 viên kim cương và vàng trắng 18K. Bắt đầu sản xuất từ năm 2007, đây là chiếc túi xách đắt thứ 3 trên thế giới tính tới thời điểm 2013, với chỉ 13 chiếc trên toàn cầu.

8. Mouawad

Mouawad không phải là một nhà sản xuất túi xách thời trang mà là một công ty chuyên về trang sức và đồng hồ có trụ sở tại Geneva, Thuỵ Sỹ và nhiều trụ sở tại Dubai phục vụ những khách hàng Trung Đông. Câu chuyện về Mouawad bắt đầu từ hơn một thế kỷ trước. Năm 1890, sau một thời gian sống tại Hoa Kỳ, Daoud Mouawad – thế hệ đầu tiên của nhà Mouawad trở về Li-băng để mở một cửa hàng trang sức và sửa chữa đồng hồ. Tới thế hệ thứ 2, nhà Mouawad bắt đầu có những thành công trong sự nghiệp.

Chiếc xắc kim cương của Mouawad

Chiếc xắc “Nghìn lẻ một đêm” của Mouawad sử dụng 105 viên kim cương vàng, 56 viên kim cương hồng, 4.356 viên kim cương trắng và vàng 18K

Năm 1950, Fayez – đến Ả rập Xê-út và trở thành nhà kim hoàn cho các vị vua và những nhà quý tộc. Thế hệ thứ 3, Robert đã mở rộng kinh doanh của Mouawad ra toàn cầu. Đầu tiên, ông đã chuyển trụ sở của Mouawad sang Thuỵ Sỹ vào những năm 1970. Sau đó, ông bắt đầu sản xuất đồng hồ, thâm nhập vào thế giới đấu giá các sản phẩm trang sức và đã giành được rất nhiều những bộ sưu tập kim cương lớn. Sau đó, vào những năm 1990, công việc kinh doanh của Mouawad mở rộng sang châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Và năm 2010, thế hệ thứ 4, Fred và Pascal bắt đầu nối nghiệp.

mouawad-diamond-purse_04

Năm 2010, chiếc túi xách Mouawad 1001 Nights Diamond có giá 3,8 triệu USD (80,2 tỷ đồng) đã nhận được kỷ lục Guiness là chiếc túi xách đắt nhất. “Nghìn lẻ một đêm” được làm từ vàng 18K, 105 viên kim cương vàng, 56 viên kim cương hồng và 4.356 viên kim cương trắng – đây là sản phẩm do chính Robert sáng tạo.

mouawad-diamond-purse_03

“Nghìn lẻ một đêm” là chiếc túi xách duy nhất của Mouawad nhưng nó không phải là kỷ lục Guiness duy nhất mà nhà Mouawad nhận được. Hiện tại, họ có 3 kỷ lục khác. Trong đó, năm 1990, Mouawad Splendor đạt kỷ lục với viên kim cương hình quả lê đắt nhất trị gái 12,76 triệu USD (269,4 tỷ đồng). The Very Sexy Fantasy Bra là món phụ kiện đắt nhất có giá 11 triệu USD (232,2 tỷ đồng) và L’incomparable Diamond Necklace là chiếc vòng cổ đắt nhất (2013).

Siêu mẫu Heidi Klum với chiếc Fantasy Bra trị giá 11 triệu USD

Siêu mẫu Heidi Klum với chiếc Fantasy Bra trị giá 11 triệu USD

9. Hermès

Là một trong những hãng thời trang nổi tiếng của Pháp, Hermès được sáng lập bởi Thierry Hermès năm 1837, có tiền thân là một cửa hàng bán yên ngựa. 85 năm sau, vào thế hệ thứ 3 của nhà Hermès, chiếc túi xách đầu tiên của họ ra đời. Nhưng phải đến năm 1956, túi xách của hãng mới nổi tiếng khi chiếc túi Kelly được chế tác cho công nương Monaco Grace Kelly sử dụng. Chiếc túi của Hermès được Kelly sử dụng che đi bụng bầu và  trở nên nổi tiếng.

Hermes Matte Crocodile Birkin

Hermes Matte Crocodile Birkin

Nhưng chiếc túi được ưa chuộng nhất và nổi tiếng nhất của Hermès là túi Birkin với mức giá từ 9.000USD đến 150.000USD (190 triệu tới 3,16 tỷ đồng) – tiền thân nó được chế tạo cho Jane Birkin sau đó mới được tiếp tục sản xuất vào năm 1984.

PGI-37_Japan-2-82fa8

Năm 2013, Hermès cho ra đời 2 chiếc túi đắt thứ 6 và thứ 2 trong bảng xếp hạng túi xách đắt nhất năm. Trong đó, chiếc Matte Crocodile Birkin Bag giá 120.000USD (2,53 tỷ đồng) và Birkin do Ginza Tanaka thiết kế giá 1.9 triệu USD (4,01 tỷ đồng). Chiếc túi đầu tiên được làm từ da cá sấu với kim cương đính trên khoá. Chiếc thứ hai được làm từ platinum với 2.000 viên kim cương và một dây kim cương có thể tháo ra được cùng một viên kim cương lớn hình quả lê có thể đeo như một phụ kiện thời trang.

10. Louis Vuitton

Louis Vuitton hiện tại đã trở nên quá quen thuộc và có thể coi là một trong những biểu tượng của sự xa xỉ. “Thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất” vào năm 2006 làm chiếc túi đầu tiên vào năm 1896 khi đó Georges Vuitton bắt đầu sáng tạo biểu tượng LV lồng nhau mà ngày nay luôn xuất hiện trên các sản phẩm của Louis Vuitton.

>>>>> Túi “giấu logo” của Louis Vuitton hút khách

>>>>> Thời tàn của logo hàng hiệu

Sau 19 năm làm việc trong ngành công nghiệp chế tác va-li, Louis Vuitton – người được lấy tên đặt cho hãng đã mở cửa hàng bán va-li đầu tiên tại Paris vào năm 1954. Năm 1958, Louis Vuitton tạo dấu ấn trong ngành công nghiệp thời trang với việc cho ra đời Trianon – một chiếc rương bọc vải bạt màu ghi lấy cảm hứng từ thiết kế của những chiếc túi xách hiện đại. Vuitton điều hành công việc của hãng cho tới khi mất vào năm 1992. Dù kinh qua nhiều giai đoạn thăng trầm, hiện tại nó đã phát triển tới mức trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.

Túi xách LV Tribute Patchwork là sự kết hợp của 15 mẫu túi khác nhau. Chiếc túi gây tranh cãi vì thiết kế "chẳng giống ai"

Túi xách LV Tribute Patchwork là sự kết hợp của 15 mẫu túi khác nhau. Chiếc túi gây tranh cãi vì thiết kế “chẳng giống ai”.

Năm 1987, Louis Vuitton sáp nhập với Moet Hennessy tạo nên đế chế xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH, với hơn 60 thương hiệu khác nhau. Năm 1997, Marc Jacobs được thuê làm Giám đốc Mỹ thuật của hãng. Kể từ đó, Louis Vuitton trở thành thương hiệu đạt được những thành công trên mọi mặt trận của thị trường thời trang, cái tên là biểu tượng cho sự thanh lịch vĩnh cửu. Để kiểm soát chất lượng và giá cả, các sản phẩm của Louis Vuitton chỉ có tại cửa hàng và website chính hãng. Khách hàng của Louis Vuitton luôn được đảm bảo rằng các sản phẩm họ mua sẽ không bao giờ mất giá theo thời gian (nếu chưa sử dụng).

Có 2 điều đến từ chiếc Urban Satchel: 01 - Chủ nhân của chiếc túi khó có thể chọn quần áo phù hợp với nó. 02 - Cái nhìn kỳ lạ của mọi người xung quanh.

Có 2 điều đến từ chiếc Urban Satchel: 01 – Rất khó để chọn quần áo phù hợp với chiếc túi.
02 – Ánh mắt kỳ lạ của mọi người xung quanh.

Mặc dù nổi tiếng với sự lịch lãm cùng với thiết kế ấn tượng, nhưng 2 chiếc túi đắt thứ 5 và thứ 8 trong bảng xếp hạng 10 chiếc túi đắt nhất năm nay lại bị đánh giá rất thấp. Chiếc đầu tiên LV Tribute Patchwork, bắt đầu sản xuất năm 2007 với số lượng hạn chế 24 chiếc, hoàn thiện bằng cách kết hợp 15 mẫu túi khác nhau của LV. Chiếc thứ 2 Louis Vuitton Urban Satchel chế tác năm 2008 còn gây tranh cãi nhiều hơn và thường được gọi là “chiếc túi xấu nhất” đã được bán hết cho những người nổi tiếng. Không hiểu, đó là thói quen lựa chọn của giới tinh hoa hay đơn giản chỉ vì đó là một chiếc túi của Louis Vuitton! Urban Satchel được sản xuất với số lượng hạn chế 12 chiếc.

Nguyễn Tiệp