LuxeVN – Tiếp tục với những mẫu đồng hồ tourbillon được giới thiệu tại BaselWorld 2014, chúng ta sẽ điểm qua 5 mẫu đồng hồ tới từ những thương hiệu nổi tiếng như Breguet, Chopard, Ulysse Nardin, Grönefeld và Kari Voutilainen.

>>>>> Tourbillon tại BaselWorld 2014 – phần 1

Breguet Classique Tourbillon Quantième Perpétuel 3797 là mẫu đồng hồ cổ điển với kiểu dáng đẹp mắt, thiết kế dạng mở (openworked – cho phép người sử dụng có thể nhìn rõ toàn bộ bộ máy bên trong ở cả trước và sau) và có vỏ được làm bằng platin. Ngoài mặt hiển thị giờ chính, đồng hồ còn có các mặt hiển thị phụ cho biết lịch ngày, tháng, năm và năm nhuận (được lồng bên trong mặt hiển thị lịch tháng ở vị trí 3 giờ).

Classique-Tourbillon1

Breguet Classique Tourbillon Quantième Perpétuel 3797

Classique-Tourbillon3

Classique-Tourbillon4

Classique-Tourbillon2

Ngoài ra, đồng hồ còn lồng chung mặt hiển thị phụ chỉ giây chung với tourbillon ở vị trí 6 giờ. Đồng hồ sử dụng bộ máy lên dây bằng tay Calibre 558QP2, dự trữ năng lượng trong 50 giờ và có khả năng chịu áp lực nước dưới độ sâu 30m.

L.U.C1

L.U.C Triple Certification Tourbillon

Tại BaselWorld 2014 năm nay, Chopard lại giới thiệu L.U.C Triple Certification Tourbillon nhưng là phiên bản có mặt hiển thị màu đen thay vì màu trắng giống với phiên bản đầu tiên được cho ra mắt vào năm 2011. L.U.C Triple Certification Tourbillon cũng là mẫu đồng hồ đầu tiên trên thế giới đạt được cả 3 chứng chỉ bao gồm COSC (Swiss Official Chronometer Control), Fleurier Quality Foundation và Geneva Seal.

L.U.C3

L.U.C2

Đồng hồ vẫn được trang bị bộ máy lên dây bằng tay L.U.C 02.13-L, 33 hạt chân kính, dự trữ năng lượng trong 8 ngày và người sử dụng có thể dễ dàng theo dõi thông qua mặt hiển thị phụ ở vị trí 12 giờ.

Cũng tại triển lãm năm nay, anh em Grönefeld cũng đem tới một mẫu đồng hồ tourbillon hoàn toàn mới, Parallax Tourbillon. Bên cạnh kiểu thiết kế mang phong cách Grönefeld truyền thống, Parallax Tourbillon còn được trang bị bộ máy do G-03 caliber với flying tourbillon, gợi ta nhớ tới đồng hồ Grönefeld One Hertz.

Gronefeld-Parallax1

Grönefeld Parallax Tourbillon

Gronefeld-Parallax4

Gronefeld-Parallax3

Gronefeld-Parallax2

Đồng hồ được trang bị cơ chế “dừng giây” độc đáo giúp ta điều chỉnh thời gian một cách chính xác. Cơ chế này hoạt động khi ta muốn điều chỉnh thời gian, kim giây của đồng hồ sẽ ngay lập tức quay về vị trí 0 và sẽ chạy tiếp khi ta chỉnh giờ xong. Núm đồng hồ có 2 chế độ là lên dây (W) và chỉnh giờ (S) và ta có thể biết đồng hồ đang ở chế độ nào thông qua mặt hiển thị phụ ở vị trí 4 giờ. Bên cạnh đó, đồng hồ cũng có mặt hiển thị lượng năng lượng còn lại (72 giờ) ở vị trí 10 giờ.

Grönefeld Parallax Tourbillon sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng 28 chiếc đối với phiên bản vàng hồng và 12 chiếc đối với phiên bản thép không gỉ.

Tourbillon-6-1

Kari Voutilainen Tourbillon-6

Tourbillon-6 của Kari Voutilainen cũng là một trong những mẫu đồng hồ tourbillon đáng chú ý của BaselWorld năm nay. Đồng hồ có thiết kế đơn giản với tourbillon lớn có đường kính lên tới 14mm ở vị trí 6 giờ. Đồng hồ có vỏ được làm bằng vàng trắng, đường kính 39mm với dây đeo được làm bằng da cá sấu màu nâu. Kari Voutilainen Tourbillon-6 chỉ được sản xuất giới hạn với số lượng 6 chiếc.

Tourbillon-6-3

Tourbillon-6-2

Mẫu đồng hồ cuối cùng ở phần 2 này là Ulysse Nardin Freak Blue Cruiser. Ngoài việc sử dụng tông màu xanh là chủ đạo thì Freak Blue Cruiser vẫn có thiết kế và bộ máy hoạt động Cal. UN-205, dự trữ năng lượng trong 7 ngày giống với Ulysse Nardin Freak Cruiser được ra mắt trước đó không lâu.

Blue-Cruiser1

Ulysse Nardin Freak Cruiser

Đồng hồ không hề có kim hay mặt hiển thị giờ như thông thường, thay vào đó là bộ máy hoạt động sẽ đảm đương tất cả với mặt hiển thị giờ và kim cũng là các bộ phận trên bộ máy hoạt động và đặc biệt, “kim đồng hồ” có hình dáng của một chiếc mỏ neo. Ulysse Nardin Freak Blue Cruiser có vỏ được làm bằng vàng trắng và có đường kính 45mm.

Minh Toàn