LuxeVN – Triển lãm đồng hồ và đồ trang sức BaselWorld 2014 đã khép lại hồi tháng 4 vừa qua. Mặc dù đây không phải là sự kiện đặc biệt trong năm dành cho các mẫu đồng hồ tourbillon nhưng đây vẫn là một trong những nhân tố quan trọng trong bộ sưu tập của cầu hết các thương hiệu. Cùng điểm lại 5 đồng hồ tourbillon được yêu thích nhất tại triển lãm BaselWorld năm nay.

bulgari-Octo-Finissimo-tourbillon-01

Bulgari Octo Finissimo Tourbillon siêu mỏng là một trong những mẫu đồng hồ được yêu thích nhất tại sự kiện năm nay. Chiếc đồng hồ được trang bị bộ máy mỏng tới 1,95mm và phần vỏ dày 5mm. Để tiết kiệm không gian và giúp cho đồng hồ đạt độ mỏng tuyệt đối, Bulgari đã sử dụng vòng bi thay vì sử dụng hạt chân kính, đồng thời người sử dụng cũng sẽ chỉnh thời gian trực tiếp trên bánh xe cân bằng.

Đồng hồ sẽ được bán với giá 130.000 CHF (3,14 tỷ đồng).

bulgari-Octo-Finissimo-tourbillon-03

bulgari-Octo-Finissimo-tourbillon-02

bulgari-Octo-Finissimo-tourbillon-04

Bulgari Octo Finissimo Tourbillon

L.Leroy Osmior Tourbillon nổi bật với 3 mặt hiển thị giờ, phút, giây riêng biệt. Vị trí 12 giờ là mặt hiển thị phụ chỉ giây kết hợp với tourbillon, trong khi vị trí 6 giờ là mặt hiển thị chỉ giờ và mặt hiển thị chính lại là mặt hiển thị phút.

L.Leroy1

L.Leroy4

L.Leroy Osmior Tourbillon

Đồng hồ có vỏ được làm bằng vàng trắng hoặc vàng hồng 18K, đường kính 41mm và được thiết kế theo phong cách Art Deco, có thể nhìn rõ bộ máy hoạt động ở cả mặt trước và sau. Ngoài phiên bản “xuyên thấu”, đồng hồ còn có phiên bản “tuxedo” (không nhìn thấy bộ máy hoạt động ở mặt trước).L.Leroy2

L.Leroy Osmior Tourbillon phiên bản “không che đậy” sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng 7 chiếc và có giá bán lẻ là 158.900 EUR (4,7 tỷ đồng), còn phiên bản “tuxedo” sẽ được sản xuất không giới hạn và bán với giá 105.900 EUR (3,1 tỷ đồng).

The Speake-Marin Magister Tourbillon tuy mới mà quen với tourbillon bắt mắt, kim đồng hồ xanh nổi bật trên mặt hiển thị màu trắng, vỏ đồng hồ Piccadilly mang tính biểu tượng… Magister Tourbillon được trang bị bộ máy hoạt động caliber SM3, 25 hạt chân kính, 21.600 dao động/giờ và dự trữ năng lượng trong 72 giờ.

Speake-Marin Magister Tourbillon sẽ được bán với giá 65.000 CHF (1,57 tỷ đồng).

speake-marin-magister-tourbillon-03

speake-marin-magister-tourbillon-01

speake-marin-magister-tourbillon-02

Speake-Marin Magister Tourbillon

Corum Admiral’s Cup AC-One 45 Double Tourbillon có thiết kế nam tính, mạnh mẽ và cực kỳ bắt mắt. Điểm nổi bật của đồng hồ chính là bộ đôi tourbillon hoạt động song song và có thể nhìn thấy rõ ràng ở mặt trước.

Đồng hồ sử dụng bộ máy lên dây bằng tay Caliber CO 1008, dự trữ năng lượng trong 72 giờ. Đặc biệt, đồng hồ được trang bị một tính năng khá tiện lợi, ta có thể đưa kim phút nhảy ngay về vị trí 12 giờ bằng cách bấm vào núm điều chỉnh.

corum1

Corum Admirals Cup AC-One 45 Double Tourbillon

Corum Admiral’s Cup AC-One 45 Double Tourbillon có vỏ được làm bằng vàng hồng 18K và Grade 5 titan, đường kính 45mm, chịu áp lực nước tới độ sâu 300m. Phiên bản titan sẽ được bán với giá 76.000 USD (1,6 tỷ đồng), còn phiên bản vàng hồng 18K sẽ được bán với giá 96.000 USD (2 tỷ đồng).

corum2

Louis Moinet Dragon Tourbillon được lấy cảm hứng từ hình ảnh cũng như truyền thuyết về Rồng Trung Quốc. Hãng cho biết, đã sử dụng răng hóa thạch của Mosasaur, một loài bò sát biển cổ đại đã tuyệt chủng từ cuối kỷ Phấn Trắng và được cho loài nở từ trứng của con rồng, và trang trí trên thân của con rồng bao quanh tourbillon ở vị trí 6 giờ và dây cót (Mainspring) ở vị trí 12 giờ.

Louis-Moinet---Dragon-Tourbillon-1

Louis Moinet Dragon Tourbillon

Dây cót và tourbillon được xếp đối xứng nhau tạo thành hình số 8, và ở Trung Quốc, số 8 tượng trưng cho sự thịnh vượng hay sự giàu có. Louis Moinet Dragon Tourbillon có vỏ được làm bằng vàng hồng 18K, đường kính 47mm, hoạt động bằng bộ máy lên dây bằng tay, dự trữ năng lượng trong 72 giờ.

Louis Moinet Dragon Tourbillon sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng 12 chiếc và được bán với giá 260.000 USD (5,53 tỷ đồng).

Louis-Moinet---Dragon-Tourbillon-3

Louis-Moinet---Dragon-Tourbillon-2

Minh Toàn