Điểm cho sản phẩm
100%Tổng kết
Điểm phụ100%
Reader Rating 1 Vote
52%

LuxeVN – H. Moser & Cie mới đây đã chính thức cho ra mắt mẫu đồng hồ tourbillon đầu tiên của mình, Venturer Tourbillon Dual Time, được trang bị dây tóc kép và modular tourbillon.

H-Moser-Cie-Venturer-Tourbillon-Dual-Time-3

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Venturer Tourbillon Dual Time có thiết kế khá đơn giản nhưng đừng để vẻ ngoài đó “đánh lừa” bởi nó được trang bị nhiều tính năng độc đáo và có đôi chút khác biệt so với các mẫu đồng hồ tourbillon còn lại. Đây cũng là mẫu đồng hồ cao cấp và đáng để sưu tầm, nhưng vẫn có thể đeo hằng ngày.

H-Moser-Cie-Venturer-Tourbillon-Dual-Time-2

Đồng hồ có đường kính 41,5mm (không nhỏ nhưng đeo khá thoải mái) với vỏ được làm bằng vàng trắng hoặc vàng đỏ 18K. Venturer Tourbillon Dual Time có 3 phiên bản màu khác nhau là màu đá đen, bạc, đỏ-vàng với mặt hiển thị đồng hồ được đánh bóng và tạo cảm giác như mặt trời đang tỏa nắng vậy.

Đồng hồ trang bị bộ máy tự động caliber HMC 802 (được sản xuất bởi chính H. Moser & Cie), 21.600 dao động/giờ và dự trữ năng lượng trong 3 ngày. Đặc biệt, với thiết kế dành cho người thích du lịch, đồng hồ có mặt hiển thị giờ kép với kim giờ thứ 2 màu đỏ đơn giản và nó cũng có thể ẩn xuống kim giờ chính nếu như ta không muốn theo dõi múi giờ thứ 2.

H-Moser-Cie-Venturer-Tourbillon-Dual-Time-4

H-Moser-Cie-Venturer-Tourbillon-Dual-Time-5

H-Moser-Cie-Venturer-Tourbillon-Dual-Time-6

Venturer Tourbillon Dual Time cũng là mẫu đồng hồ đầu tiên mà H. Moser & Cie sử dụng modular tourbillon. Modular tourbillon của HMC 802 có thể thay thế, sửa chữa, điều chỉnh, lắp ráp một cách độc lập và dễ dàng rồi sau đó chỉ cần đưa vào trong bộ máy hoạt động. Rất nhiều những mẫu đồng hồ hiện đại có cung cấp tourbillon có khả năng thay thế các bộ phận cho nhau, nhưng một số bộ máy hoạt động cao cấp vẫn duy trì một số bộ phận “độc” riêng và phải đòi hỏi những sự thay thế “đặc biệt”.

Việc áp dụng modular tourbillon mang lại lợi ích không chỉ cho H. Moser & Cie mà còn cho khách hàng khi mang đi sửa chữa đồng hồ sau này, bởi thông thường sửa bộ phận tourbillon trên đồng hồ phải tháo tung chiếc đồng hồ ra, nhưng với modular tourbillon thì khi sửa bộ phận này ta chỉ cần tháo mỗi chiếc tourbillon ra mà thôi.

H-Moser-Cie-Venturer-Tourbillon-Dual-Time-8

H-Moser-Cie-Venturer-Tourbillon-Dual-Time-9

H-Moser-Cie-Venturer-Tourbillon-Dual-Time-11

Cũng giống với một số mẫu đồng hồ khác của hãng, Venturer Tourbillon Dual Time sử dụng dây tóc kép Straumann Double Hairspring. Hệ thống này sử dụng 2 dây tóc cho bánh răng cân bằng và hệ thống điều chỉnh. Nhờ hệ thống này mà đồng hồ sẽ giảm tối đa lỗi ở bộ phận điều khiển và giúp cho bộ máy hạot động hoạt động chính xác hơn.

Đồng hồ có dây đeo được làm bằng da cá sâu nâu hoặc đen với khóa bằng vàng đỏ hoặc trắng 18K với logo Moser khắc bên trên.

H-Moser-Cie-Venturer-Tourbillon-Dual-Time-12

H-Moser-Cie-Venturer-Tourbillon-Dual-Time-14

H-Moser-Cie-Venturer-Tourbillon-Dual-Time-1

Minh Toàn