LuxeVN – Baselworld 2014, triển lãm lớn nhất thế giới về đồng hồ và đồ trang sức đã chính thức được khai mạc vào ngày hôm nay 27.3, tại Basel, Thụy Sĩ.

Baselworld-2014-04

Triển lãm BaselWorld lần thứ 42 dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan với gần 1.500 hãng sản xuất đồng hồ và đồ trang sức, trong đó có những thương hiệu hàng đầu như Rolex, Patek Philippe, Zenith, TAG Heuer, Hermès, Saint Honoré, Chanel… Các hãng sẽ giới thiệu các mẫu đồng hồ mới nhất của mình từ những mẫu đồng hồ thể thao cho tới những chiếc đồng hồ cơ khí phức tạp có giá lên tới 1,1 triệu USD (23,4 tỷ đồng).

l

Saint Honoré Euphoria One Carat

Hublot, một thương hiệu cao cấp thuộc LVMH, đã mang đến sự kiện năm nay một mẫu đồng hồ mới với mặt hiển thị được làm bằng osmium, một loại vật liệu mới, đó là Hublot Classic Fusion Tourbillon Firmament. Ngoài Hublot, các thương hiệu nổi tiếng khác cũng mang tới BaselWorld năm nay những sản phẩm mới, cũng như độc đáo nhất của mình, có thể kể đến Speake-Marin với bộ đôi đồng hồ quân đội Spirit Seafire và Spirit Wing Commander, hay Jacob & Co. với Astronomia Tourbillon…

hublot

Hublot Classic Fusion Tourbillon Firmament

13

Bộ đôi đồng hồ quân đội của Speake-Marin: Spirit Seafire và Spirit Wing Commander

Tuy nhiên, nếu chỉ nhắc đến những thương hiệu lớn thì thật thiếu sót, BaselWorld còn cây cầu kết nối để những nghệ nhân đồng hồ độc lập trình diễn những mẫu đồng hồ “con cưng” của mình tới công chúng. Có thể kể đến Nemo SUB I, đồng hồ 2 vạn dặm dưới đáy biển, của Thomas Prescher, hay De Bethune DB28 Dark Shadows của David Zanetta và Denis Flageollet…

Prescher-Nemo-Sub-1-side-02

Nemo SUB I

7

DB28 Dark Shadows

Theo nhận định của Jerome Bloch, người đứng đầu mảng thời trang nam của NellyRodi – công ty chuyên dự đoán xu hướng có trụ sở ở Paris, thì năm nay sẽ là năm hồi sinh của phong cách những năm 70. Vài năm gần đây, các mẫu đồng hồ cổ điển thường được lấy cảm hứng từ năm 1950, nhưng Bloch tin rằng năm nay sẽ có sự thay đổi: “Họ muốn sở hữu đồng hồ giống cha mình, nhưng được nâng cấp một số thứ để làm cho nó hiện đại hơn một chút”.

Bên cạnh việc thưởng thức những mẫu đồng hồ mới, độc đáo, khách hàng còn có thể chiêm ngưỡng những bộ sưu tập đồ trang sức lấp lánh tới từ các thương hiệu hàng đầu.

BaselWorld là nơi để các nhà sản xuất có cơ hội tiếp cận với nhiều công nghệ, ý tưởng mới thông qua hàng loạt sản phẩm đa dạng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau, để từ đó có cái nhìn tổng quát, cũng như những đánh giá khách quan hơn về các xu hướng và đổi mới trong ngành công nghiệp hàng xa xỉ.

Astronomia-Tourbillon-1

Jacob & Co.  Astronomia Tourbillon

BaselWorld 2014 sẽ diễn ra từ 27.3 đến 3.4 với giá vé ngày là 60 CHF (1,44 triệu đồng), còn vé cho cả show là 150 CHF (3,6 triệu đồng). Độc giả có thể đặt mua vé online tại đây.

Minh  Toàn