LuxeVN – Dưới đây là 6 gợi ý đắt giá cho những nhà sưu tập muốn đặt chân sang mảnh đất của những nhà sản xuất đồng hồ độc lập (Independent Watchmaker).

Có rất nhiều lý do để các nhà sưu tập đến với những nhà sản xuất đồng hồ độc lập. Có thể vì những sản phẩm này thật sự riêng biệt, có độ hoàn thiện cao, có thể vì sự chế tác những chiếc đồng hồ này mang tính chất “đặc biệt” cá nhân cũng có thể vì họ nhận ra cảm hứng bất tận xuất hiện từ từng bộ phận của đồng hồ. Có điều chắc chắn là niềm đam mê với đồng hồ sản xuất độc lập phần lớn xuất phát từ cảm hứng về thiết kế, cảm hứng “tự thân” từ từng chi tiết của những nhà sản xuất đồng hồ muốn có tiếng nói riêng trong 1 cộng đồng mang tính hàng loạt.

01 – H.Moser & Cie Venturer Small Seconds

H.Moser & Cie có lẽ là một trong những nhà sản xuất đồng hồ độc lập có thiết kế tối giản nhất và khiêm tốn nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ. Điều này có thể là một con dao 2 lưỡi – vì nhiều người thích những chiếc đồng hồ mà họ mua từ những nhà sản xuất đồng hồ độc lập sẽ đứng bên ngoài đám đông – Đó phải là những sản phẩm “độc” và có một chút gì đó không chính thống. The Venturer và có thể hầu hết những sản phẩm của H.Moser & Cie lại không như vậy. Chúng đối lập với ý thích trên vì ý tưởng của nhà sản xuất đồng hồ này là giữ cho thiết kế đơn giản hết mức có thể và đó chính là đặc trưng của họ. Cũng vậy với mẫu đồng hồ lịch vạn niên ví dụ tiêu biểu cho phong cách của H.Moser & Cie – mọi chi tiết được cô đọng một cách tối đa để trở thành chiếc đồng hồ lịch vạn niên có vẻ ngoài “sạch sẽ” nhất trên thị trường.

venturer-brown

Venturer Small Seconds là một sản phẩm đặc trưng cho những ai muốn bước chân vào cánh cửa của H.Moser & Cie và cũng là của những nhà sản xuất đồng hồ độc lập. Nó được chế tác công phu, có vẻ ngoài giản dị và dễ phối hợp với tất cả các loại trang phục phổ thông. Chiếc đồng hồ này cũng mang mặt khói (fumé) nổi tiếng của H.Moser & Cie, nó khiến cho vẻ ngoài của đồng hồ khác hẳn với các loại khác trên thị trường.

Xem thêm về H.Moser & Cie Venturer Tourbillon Dual Time

02 – Speake-Marin Velsheda

Speake-Marin là một nhà sản xuất đồng hồ độc lập khác được biết tới bởi rất nhiều nhà sưu tập. Hãng vừa mời “James Bond” Pierce Brosnan làm đại sứ thương hiệu. Thương hiệu Speake-Marin được nhiều người biết đến nhất với BST Resilience nhưng với những người tìm kiếm sự độc đáo hơn nữa thì Velsheda là một mẫu đồng hồ cần quan tâm.

Xem thêm Một bản hợp đồng không có nhiều ý nghĩa thương mại

valsheda2

Có thể nói Velsheda cũng được coi là một sản phẩm để bước chân vào cánh cửa của Speake-Marin – nhưng nó không phải loại dành cho “tay mơ”. Cùng với những chi tiết mang tính đặc trưng của thương hiệu như vỏ Piccadilly hay đĩa quay cắt rỗng “Topping Tool” – biểu tượng của thương hiệu, chiếc đồng hồ này có một chi tiết đặc biệt – chỉ có một kim duy nhất. Điều này có nghĩa là đồng hồ chỉ dùng 1 kim để chỉ cả giờ lần phút trong cùng 1 thời điểm (ví dụ trong ảnh: đồng hồ đang chỉ 7h kém 25 phút).

03 – Vianney Halter Goldpfeil

Khi một ai đó nghĩ tới đồng hồ được sản xuất độc lập thì Vianney Halter là một trong những cái tên xuất hiện đầu tiên. Với vẻ ngoài hoang dã của một rock star không ai nghĩ nhà làm đồng hồ này lại là cha đẻ của những mẫu đồng hồ nổi tiếng thế giới như Deep Space và Antiqua.

goldpfiel-vianney-wrist

Chiếc Goldpfeil là một dự án giữa Vianney Halter và AHCI (Académie Horlogère des Créateurs Indépendants – Hiệp hội các nhà sản xuất đồng hồ độc lập). Giống như những sáng tạo khác của Vianney, chiếc đồng hồ đặc biệt này cũng trừu tượng và khó hiểu. Với nó, Vianney đã đặc sự chú ý vào hình học, các hình khác nhau được sử dụng để tạo nên các cửa sổ cho việc hiển thị các chức năng (giờ, phút, ngày…) và kết quả thật bất ngờ vì Vianney đã tạo nên một liên kết nhịp nhàng giữa các ô cửa – một chỉnh thể giữa những chi tiết rời rạc được kết hợp trong một vỏ đồng hồ.

Goldpfeil chỉ có 108 chiếc trên thị trường. Và những chiếc trong tình trạng tốt thường có mặt trong các nhà đấu giá hay được mua đi bán lại với giá cả hợp lý. Vì vậy, nếu để mắt rất có thể bạn sẽ kiếm được 1 phần thưởng cho mình.

Theo Deployant

>>>>> 6 gợi ý cho nhà sưu tập đồng hồ sản xuất đồng hồ độc lập P.2