LuxeVN – Dân tình còn chưa hết xì xào về một loại “Facebook” chỉ dành cho nhà giàu thì một mạng xã hội mới vừa ra đời. Đáng nói ở chỗ, thành viên tham gia mạng này là những đối tượng của ăn không hết nhưng lần mãi chẳng ra một mảnh yêu đương. 

Nhu cầu sẻ chia và kết bạn đẩy người ta lên các mạng xã hội. Ở đó, họ bàng hoàng nhận ra danh sách bạn bè dài dặc kia chẳng đủ khỏa lấp nỗi cô đơn. Khi mà mỗi bữa ăn đều bắt đầu bằng món khai vị check-in, các ông tơ, bà nguyệt online là cứu cánh cho cả một thế hệ cư dân @ đông đảo đến thưa thớt. Từ những dịch vụ hẹn hò trực tuyến như eHarmony (ai xem phim “Cuộc đời bí mật của Walter Mitty” hẳn nhớ) đến các ứng dụng mai mối phát đạt như Tinder, có những người trở thành triệu phú trên sự ế ẩm của nhân loại.

Nếu như Tinder xe duyên nhờ các thuật toán tàn nhẫn phân loại dung nhan, qua đó, hạn chế những cặp đôi kiểu Happy Polla và Kim Tan thì Luxy – tên của mạng xã hội mới ra đời, lại sàng lọc thông qua ví tiền, tận diệt những mối tình thương mại pha mùi thương hại kiểu nam người mẫu hết thời và nữ hoàng đa cấp U60.

Trên Facebook, bạn có thể dùng chức năng ‘report’ để chặn nội dung không mong muốn. Là thành viên của mạng Luxy, bạn có thể đề nghị khai trừ khỏi cộng đồng những ai kém giàu. Thậm chí, quản trị viên của mạng này sẽ thẳng tay loại bạn khỏi cuộc chơi nếu xét thấy tình hình thu nhập của bạn có chiều hướng bi đát. Ngưu tầm ngưu là tôn chỉ của họ.

luxevn-social-network-3

Ảnh: onluxy.com

Tiền đưa đến các mối quan hệ, tương ứng với đó là quyền lựa chọn. Nhưng khi có quá nhiều chọn lựa thì để sáng suốt lắm lúc là chuyện thiên nan, vạn nan. Nhóm phát triển Luxy là những kẻ tiêu biểu thông minh của thế giới internet. Người càng giàu thì càng thấy không đủ, càng thấy không đủ thì càng thấy cô đơn. Họ càng quạnh quẽ bao nhiêu, nhóm ẩn danh này càng rủng rỉnh hạnh phúc.

Nhang nhác giống mô hình xã hội xịn ngoài đời, sự phân hóa giữa các nhóm, cộng đồng đã đẻ ra các mạng xã hội phân biệt nhau. Khách quan mà nói, nó là phản ảnh của chính cuộc sống thực. Tính đến lúc này, mạng xã hội vẫn đang tận hưởng chu kỳ thịnh vượng của nó. Bên cạnh LinkedIn, nhiều doanh nghiệp khi tuyển dụng không quên yêu cầu ứng viên cung cấp địa chỉ Twitter hoặc Facebook như một tham khảo nhiều giá trị. Một ’status’ có bao nhiêu lượt thích, hồ sơ có lượng người theo dõi là bao nhiêu…, và bây giờ là tham gia mạng xã hội nào nói lên nhiều điều về chính chủ.

Không gian mạng cho phép tự do biểu đạt, cũng là mảnh đất màu mỡ cho nhiều Vi Tiểu Bảo thời đại. Cá nhân tôi thì vẫn thầm kín ngưỡng mộ những người miễn nhiễm với Facebook. Trong mắt họ, thi thoảng, vẫn thấy nhóng nhánh sự thanh thản vô tư cực kỳ xa xỉ.

Thanh Ngọc

No more articles