LuxeVN – Vui nhộn, thư giãn và giải trí tốt, tuy nhiên, Ant-Man And The Wasp đã không giữ được sự lôi cuốn và nét tươi mới độc đáo như tập phim đầu tiên. Nếu phải định nghĩa cụ thể thì nó chính là hài gia đình “đội lốt” siêu anh hùng Marvel.  

Điểm nhấn sáng giá nhất của phim chính là đoạn after credit đầy bất ngờ, gây ấn tượng mạnh mẽ và kết nối rất tốt với hai tập Avengers 3 & 4. Những khái niệm lượng tử giới và sự tiến hóa, đa thực tại song song cùng các nhân vật trong Ant-Man And The Wasp sẽ góp phần giải quyết rất nhiều khúc mắc để lại sau Infinity Wars, thậm chí góp phần định hình lại cả Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) sau Phase 3. Cho nên, gọi bộ phim này là “bước đệm” cho Avengers 4 cũng không sai chút nào.

Tuy nhiên, sự trở lại của đạo diễn Peyton Reed và nguyên dàn diễn viên chính không tạo ra được nhiều đột phá cho Ant-Man And The Wasp. Một kịch bản lỏng lẻo, nhạt nhẽo dù cố cài cắm nhiều tình huống gây cười đã dẫn đến tiết tấu không được kiểm soát hiệu quả, khiến bộ phim  vừa dàn trải lại vừa vội vã, tạo cảm giác lê thê ở khúc giữa và hụt hẫng ở khúc cuối. Nhẽ ra, câu chuyện trong phim nên được xử lý gọn gàng hơn, kịch tính hơn và cần chút gì đó sâu sắc hơn.

Nhưng đó là chuyện không thể, bởi đơn giản, Ant-Man And The Wasp không có một nhân vật phản diện thực thụ, đủ hiểm, đủ ác, đủ quái để dồn nén cảm xúc của nhân vật, của khán giả rồi thúc đẩy nó đến cao trào. Ngay cả The Ghost dù được kỳ vọng quá nhiều nhưng cũng vẫn ngây ngô và “nhợt nhạt” như chính con người cô ta và sau đó, bước ra khỏi cuộc chơi một cách êm ái đến khó hiểu. Tất cả chỉ như một màn sắp đặt để các vai chính và các yếu tố quan trọng trong phim danh chính ngôn thuận bước vào Avengers 4. Mà việc đó thì chỉ cần một đoạn after credit là quá đủ.

Dĩ nhiên, phim vẫn có rất nhiều thứ đáng được khen ngợi, như các cảnh hành động với rất nhiều sáng tạo dựa vào khả năng phóng to – thu nhỏ của Ant-Man và The Wasp. Những màn rượt đuổi trên đường phố San Francisco hay cận chiến ở nhiều địa hình khác nhau đã mang lại sự phấn khích lớn cho khán giả, luôn mới mẻ, luôn khác biệt với tốc độ rất cao, kỹ xảo rất ngoạn mục và có độ chân thực tuyệt đối. Đây cũng là thế mạnh đã được khẳng định của Marvel Studios từ 10 năm qua. Đặc biệt, Paul Rudd tiếp tục cho thấy mình diễn hài duyên dáng thế nào, bên cạnh một Evangeline Lilly nhập vai đả nữ rất ngọt, giữ được sự hài hòa giữa hai yếu tố mạnh mẽ và nữ tính.

Chỉ có điều, tất cả những gì hay ho nhất, đáng thưởng thức nhất của bộ phim này dường như đã được thể hiện gần hết trên các trailer, chính vì thế, khán giả sẽ khó tìm được thêm bất ngờ nào khi xem phim. Phim ra mắt với cả phiên bản 3D nhưng có lẽ 2D cũng là vừa đủ.

Ant-Man And The Wasp khởi chiếu tại Việt Nam từ 6/7 với tên gọi Người Kiến và Chiến Binh Ong.

No more articles