LuxeVN – Khi mà cư dân mạng còn đang bán tín bán nghi về chuyện Facebook thu phí hàng triệu thành viên thì một mạng xã hội khác đã thu phí thành viên mỗi năm 9.000 đôla. 

Mạng xã hội Netropolitan ra đời với mục đích hướng tới những người sử dụng giàu có vốn là nhóm đối tượng ít sử dụng các mạng xã hội phổ thông vì lo ngại những vấn đề bảo mật cá nhân.

Netropolian giống một câu lạc bộ trực tuyến, nơi các cá nhân được khuyến khích tham gia sử dụng và cùng chia sẻ các cơ hội qua mạng. Mặc dù chính sách của mạng xã hội này không cho phép các thương hiệu có mặt trực tiếp nhưng người sử dụng có thể đại diện cho doanh nghiệp của họ đưa các thương hiệu tiếp cận với thành viên của Netropolitan.

faq_banner-01

Netropolitan hướng tới trở thành một mạng xã hội riêng cho giới nhà giàu

Ông James Touchi-Peters, người sáng lập Netropolitan cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một cộng đồng những người sử dụng có cùng tư tưởng có thể cùng thảo luận về những sở thích, mối quan tâm giống nhau. Chẳng hạn họ cùng bàn luận về việc tổ chức kỳ nghỉ hay việc sử dụng những phương tiện di chuyển tốt nhất. Và cứ như vậy, một cách gián tiếp và “tế nhị” nhất, các thương hiệu sang trọng sẽ thu lợi từ những hoạt động của các thành viên trên Netropolitan”.

Bảo mật cao và phân loại thành viên

Về cơ bản, Netropolitan cũng có những chức năng hoạt động giống các mạng xã hội khác. Người dùng có thể cập nhật trạng thái, gửi tin nhắn cá nhân, thảo luận với nhau hoặc trong các nhóm. Tuy nhiên, điểm khác biệt là trang mạng này không có quảng cáo, cam kết về chế độ bảo mật chi tiết và có hỗ trợ trực tiếp 24/24 với khách hàng sử dụng dịch vụ.

Cụ thể là chế độ bảo mật và quyền riêng tư của Netropolitan đảm bảo rằng các thông tin cá nhân của người sử dụng sẽ luôn được an toàn. Mạng xã hội này không lưu lại các thông tin trong công cụ tìm kiếm và tất cả các hoạt động được tự động mã hóa. Ngoài ra, chỉ có các thành viên mới có thể truy cập vào Netropolitan.

d2bb9bd6b39a160335c7abdfe41a

Mẫu thử nghiệm trang cá nhân của người sử dụng

Môi trường không quảng cáo đảm bảo rằng các thương hiệu và quảng cáo của bên thứ ba sẽ không được xuất hiện trên Netropolitan. Tuy nhiên, các cá nhân có thể đăng các mẩu tin trên hệ thống giống như tường dán tờ rơi nội bộ và các thành viên có thể tạo ra các hội nhóm đại diện cho doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra, Netropolitan tự nó không phải là một dịch vụ hướng dẫn khách hàng. Nhưng người dùng luôn được khuyến khích hỗ trợ và hợp tác với các thành viên khác. Trang mạng này nhắm tới mục tiêu tạo ra những mối quan hệ mới trên một diễn đàn kỹ thuật số. Nói cách khác, Netropolitan là phiên bản trực tuyến của một câu lạc bộ.

Tương thích trên các thiết bị di động

Tương thích trên các thiết bị di động

Tất nhiên sự khác biệt lớn nhất chính là Netropolitan thu phí người dùng, thậm chí thu phí rất cao. Với khoản phí năm đầu tiên là 9.000 USD (khoảng 180 triệu) và các năm tiếp theo là 3.000 USD (90 triệu), Netropolitan rõ ràng đã định vị đối tượng của mình là những khách hàng thượng lưu.

Netropolitan cũng đang hy vọng sẽ thay đổi cách thức các diễn đàn xã hội kết nối với những cá nhân giàu có. “Không giống như những mạng xã hội khác, chúng tôi là một câu lạc bộ trực tuyến chuyên biệt”, ông Touchi-Peters nói, “chúng tôi mong muốn giúp các thành viên của mình thoát khỏi các quảng cáo từ bên thứ ba và cung cấp cho họ một môi trường xã hội hóa có hệ thống”.

Giới phân tích cho rằng với sự ra đời của Netropolitan, xu hướng phát triển tiếp thị trực tuyến của thị trường xa xỉ càng được khẳng định hơn. Khi có thể yên tâm hơn về những vấn đề bảo mật cũng như định vị rõ được “nhóm đồng hành” là những người cùng năng lực tài chính cũng như nhu cầu mua sắm, khách hàng giàu có chắc chắn sẽ hướng nhiều hơn tới các kênh mua bán và dịch vụ cao cấp trên mạng.

Thủy Hiền (Theo: Luxury Daily)

No more articles