LuxeVN – Không ngạc nhiên khi Fall Out nhận được quá nhiều ca ngợi từ giới phê bình, thậm chí một số người còn mạnh dạn xếp nó vào danh sách những phim hành động hay nhất mọi thời. Cá nhân tôi cho rằng, Tom Cruise đã “tận hiến” bản thân trong tác phẩm điện ảnh mà anh tâm đắc nhất, cũng vì lẽ đó, Fall Out xứng đáng với  mọi lời khen tặng.

Bằng một đoạn intro xuất sắc đến kinh ngạc, đạo diễn Christopher McQuarrie đã tạo ra bầu không khí căng thẳng, ngột ngạt và u ám cho cả bộ phim dù hơi đáng tiếc ông không duy trì được nó đến những phút giây cuối cùng. Nhưng như thế là đủ để khán giả tin rằng Fall Out sẽ hấp dẫn và lôi cuốn ở mọi khía cạnh – với đầy đủ những gì đã làm nên thương hiệu Mission: Impossible trong 22 năm qua. Là hành động điên cuồng, là sự hồi hộp đến nghẹt thở, là những âm mưu kinh thiên động địa, là cuộc đối đầu giữa điệp viên tài ba nhất (cùng đội ngũ của anh) với vô số ác nhân tàn độc nhất – mà không ai trong số chúng không là thiên tài trong một hoặc một vài lĩnh vực.

Christopher McQuarrie và các cộng sự tài giỏi ở chỗ sử dụng toàn chiêu thức đã xuất hiện ở các tập trước nhưng vẫn khiến khán giả cảm thấy mới mẻ, vẫn khiến họ ồ lên bất ngờ, như cú twist ở ngay phần mở đầu hay cú twist chồng twist ở khúc gần cuối. Những người đã xem trailer có thể cảm thấy phim dễ đoán, nhưng chắc chắn họ vẫn phải dán lưng vào thành ghế và nín thở chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Nhịp phim được duy trì rất nhanh nhưng vẫn giữ được độ liền lạc, các chi tiết được chăm chút kỹ càng và không bị thừa, có vài lỗ hổng nhỏ trong kịch bản nhưng chắc chắn là chúng hoàn toàn bị khỏa lấp bởi những hình ảnh quá đỗi ấn tượng liên tục diễn ra trên màn ảnh.

Đúng như vậy. Các cảnh hành động cho thấy tính chất “bất khả thi” vẫn tiếp tục “khả thi” với Ethan Hunt. Rượt đuổi bằng motor trên đường phố Paris, chạy điên cuồng và lao qua những nóc nhà cao vút, đu người dưới càng trực thăng hay treo mình trên vách đá cheo leo, đạo diễn Christopher McQuarrie đã khéo léo đưa vào những góc máy để khán giả thấy được Tom Cruise tự mình thực hiện khá nhiều pha mạo hiểm mà không phải nhờ đến đội ngũ đóng thế. Chỉ để bộ phim trở nên thật đến hết mức có thể. Tôi không phải người quá hâm mộ hiệu ứng 3D nhưng đây là một phim tôi muốn mọi người nên trải nghiệm phiên bản 3D ngoài rạp để có những khoảnh khắc né người đầy phấn  khích. Và để thấy nhiều khuôn hình có chiều sâu thật hoàn hảo, như thể nó đang diễn ra trước mắt vậy.

Ở tuổi 56, Tom Cruise vẫn cho thấy mình là một trong những ngôi sao giàu tham vọng nhất Hollywood và Fall Out là minh chứng rõ rệt nhất. Anh vẫn giữ cho series Mission: Impossible một bản sắc riêng, không bị trộn lẫn với 007 hay Jason Bourne hay bất kỳ một series trinh thám – phản giản nào khác. Tuy nhiên, dù khéo léo đến mấy thì Christopher McQuarrie và các nhà quay phim tài ba thi thoảng vẫn để lộ ra một Tom Cruise với đôi gò mà chảy sệ và phần bụng đã bắt đầu phình ra dù anh vẫn hết sức chăm chỉ luyện tập. Không gì cản nổi sự khắc nghiệt của thời gian, nên chúng ta hãy cùng mong còn có thể xem được thêm một đến hai tập Mission: Impossible nữa trước khi Ethan Hunt “rửa tay gác kiếm” hoặc Tom Cruise nhường vai diễn “thần thánh” này cho một đàn em nào  đó.

Không chỉ Tom Cruise, bất kỳ diễn viên nào trong Fall Out cũng hoàn thành cực tốt nhiệm vụ của mình, giúp các nhân vật trở nên cá tính và đáng nhớ. Và dù người đẹp Rebecca Fegurson vẫn tiếp tục tỏa sáng thì tôi lại ấn tượng với Vanessa Kirby (trong vai Góa phụ Trắng) hơn – một cô gái đẹp sắc sảo, diễn xuất tinh tế và đã gây được tiếng vang lớn qua hình tượng công chúa Margaret trong TV series The Crown ở hai mùa đầu tiên. Tương lai của cô ở Hollywood hẳn là đang rộng mở. Còn Henry Cavill, vai diễn của anh không cần đến bộ ria mép để nó hay hơn hay khác biệt hơn. Có lẽ nhà sản xuất muốn khán giả tạm quên đi hình tượng Superman, chỉ vậy thôi.

Fall Out đang được công nhận rộng rãi là “hay nhất trong cả series” thì tôi vẫn thích tập bốn Ghost Protocol hơn một chút. Đây hoàn toàn là sở thích riêng. Còn nếu bạn không thưởng thức bộ phim này ngoài rạp, hẳn bạn sẽ hối hận.

Mission: Impossible – Fall Out chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 26/7.

No more articles