Prove your humanity


LuxeVN – Nhiều tín đồ của “quả táo” đều có chung một nhận định như trên trong lần ra mắt iPhone 5 và iPod thế hệ mới vừa qua của Apple.

Đây là phiên bản iPod touch nhẹ nhất (88 gram), mỏng nhất (6,1mm) từ trước tới nay. Với thiết kế thoạt nhìn qua khá giống iPhone 4, iPod touch Gen 5 sở hữu màn hình Retina 4-inch (tương tự iPhone 5) và có 5 màu sắc để chọn lựa: xám, bạc, xanh, vàng, hồng.

Apple khẳng định sản phẩm của mình không chưa chất liệu độc hại, màu sắc của iPod không phải do sơn mà được trộn trực tiếp vào nhôm. Do đó iPod touch Gen 5 cho người dùng cảm giác của một thiết bị bằng kim loại màu quyến rũ. Với tấm vỏ nhôm nguyên khối ở mặt sau, người dùng iPod touch Gen 5 sẽ không phải ngay ngáy lo sợ bị xước như trước kia.

iPhone 5 đặt cạnh iPod touch Gen 5

Lưng nhôm của iPod touch Gen 5

Phần cứng cũng được Tim Cook và các đồng sự nâng cấp đáng kể, với chip A5 (iPhone 5 sử dụng chip A6), người dùng có thể khai thác tối ưu đến 90% tính năng của hệ điều hành iOs. Các ứng dụng, game trên iPhone 5 có thể được iPod touch Gen 5 xử lý mượt mà. Đây là một lựa chọn tốt cho những ai muốn “vọc” iOs mà không muốn mua iPhone 5.

Camera của iPod touch Gen 5 cũng được Apple cải tiến với công nghệ iSight, số điểm ảnh được nâng lên 5 megapixel. Chức năng chụp ảnh Panorama của iOs 6 cũng được tích hợp, tuy nhiên với những ứng dụng panorama chuyên biệt trên Appstore, đây có thể xem như một món “gia vị” cho iPod touch Gen 5 thêm đậm đà.

iPod thế hệ thứ 5 sử dụng dây kết nối đời mới Lightning của Apple để sạc và kết nối. Tai nghe EarPods – một thiết kế mới nữa của hãng cũng cùng sánh đôi. Ngoài ra, Apple còn tặng kèm một dây đeo tay mang tên “the loop” để người dùng tránh nguy cơ làm rơi iPod. Pin của đời iPod này cũng được nâng cấp lên “trâu” hơn với 40 giờ chơi nhạc và 8 giờ chơi video (1030 mAh so với 930 mAh của đời iPod touch trước).

iPod touch Gen 5 đi kèm với “the loop”

Điểm nhấn cuối cùng và cũng đặc biệt nhất của iPod touch Gen 5 là thiết bị được cài đặt sẵn iOs 6 và người dùng có thể sử dụng Siri lần đầu tiên trên iPod touch. iPod touch Gen 5 có hai phiên bản 32Gb và 64Gb, với mức giá bán lần lượt là 300 USD (khoảng 6 triệu đồng) và 400 USD (khoảng 8 triệu đồng).

Với những đặc điểm kỹ thuật và thiết kế được công bố, iPod touch thế hệ 5 là một bước đột phá so với thế hệ 4 trước đó. Tuy nhiên giá cả sẽ làm nhiều iFan phải đắn đo xem có nên “rước” chiếc iPod touch đời mới này về hay chờ “bão giá” iPhone 5 qua đi.

Một điểm đáng lưu ý nữa là iPod touch Gen 5 không dùng ốc vít mà vỏ được ghép hoàn toàn bằng keo. Đây sẽ là một điều khá khó chịu nếu như bạn gặp phải vấn đề và cần tháo nó ra để sửa chữa.

Được ráp bằng keo nên bạn phải dùng máy sấy nếu muốn “phẫu thuật” iPod touch Gen 5

“Nội thất” của em nó với pin lớn hơn (1030 mAh)

Xem thông số kĩ thuật của iPod touch Gen 5 tại đây. Đặt mua tại đây.

Ảnh: Apple, iFixit

No more articles