LuxeVN – Chiếc iPhone 6 được mong đợi sẽ có bộ vi xử lý nhanh hơn, khung mỏng hơn, màn hình lớn hơn và khả năng chống xước tốt hơn cùng với thiết kế đẹp hơn. Nhưng theo nhiều nhà phân tích thì chiếc iPhone 6 có thể sẽ gây thất vọng từ việc cổ phiếu Apple hạ đột ngột. 

iphone6

Người ta đang hy vọng mức cầu với iPhone 6 sẽ lớn và Apple đang được tin tưởng sẽ đạt kỷ lục cho ra đời từ 70 tới 80 triệu chiếc vào cuối năm. Nhưng theo Gene Munster nhà phân tích của Piper Jaffray thì việc chiếc iPhone 6 xuất hiện sớm có thể khiến nó không thành công bằng những đời iPhone trước.

“Doanh số của iPhone 6 sẽ bùng nổ trong tuần ra mắt nhưng chỉ trong thời gian ngắn”. Lý do của ông Gene Munster là vào thời điểm năm ngoái, khi Apple cho ra iPhone 5S và 5C và ngay lập tức hạ giá các mẫu điện thoại cũ thì doanh số đạt được trong 3 ngày ra mắt của cả hai mẫu điện thoại là 9 triệu chiếc. Munster dự đoán iPhone 6 sẽ bán được khoảng 6,5 triệu chiếc trong 3 ngày lên kệ, cao hơn con số 5,4 triệu chiếc 5S trong cùng khoảng thời điểm năm ngoái nhưng sẽ thấp hơn cả 2 mẫu 5C và 5S cộng lại.

Apple được trông đợi sẽ đưa ra 2 phiên bản của chiếc iPhone 6 nhưng hầu hết các nhà bình luận lại hy vọng Apple sẽ ra mắt phiên bản màn hình 4,7-inch vào ngày mai (thứ Ba 9.9). Phiên bản có màn hình lớn hơn (có thể là 5,5-inch) được dự đoán sẽ ra mắt sau nhưng cũng trong năm nay.

Giá cổ phiếu của Apple sau khi đạt mức kỷ lục là 103,30 USD đã giảm đột ngột và hạ tới 4% vào hôm qua. Theo báo cáo của Daily Mail thì “chỉ vài ngày trước khi ra mắt chiếc iPhone mới, cổ phiếu của Apple đã có ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 1/2014… Với cảnh báo của các nhà môi giới chứng khoán rằng, cổ phiếu sẽ chỉ dừng việc giảm giá cho tới khi những sản phẩm mới cho thấy tiềm năng tăng trưởng”.

Một nhà phân tích của công ty chứng khoán Pacific Crest khuyên những nhà đầu tư nên bán cổ phiếu của Apple và giữ lại số tiền họ kiếm được “trừ phi sự kiện tuần tới cho thấy tiềm năng lợi nhuận lớn” (hay có thể nói những sản phẩm mới thật sự thú vị).

Tuy nhiên hầu hết các nhà phân tích vẫn thấy triển vọng ở Apple. Ngay cả Munster cũng dự đoán rằng công ty sẽ hồi phục lại từ doanh số bán hàng và lợi nhuận ngắn hạn “những yếu tố đó có thể là một cú hích vào giá cổ phiếu… nhưng chúng tôi hy vọng những sản phẩm và nền tảng mới ra mắt sẽ đưa cổ phiếu cao lên vào cuối năm”

Bất chấp những biến động trên thị trường tài chính, cơn phấn khích của số đông công chúng đối với chiếc iPhone 6 vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt. Ngày hôm qua, người ta đã bắt đầu xếp hàng bên ngoài những cửa hàng flagship của Apple tại New York, dù ít nhất phải đến ngày 19.9 chiếc điện thoại mới được bán. Theo Sydney Morning Herald, tại Australia, rất nhiều tín đồ của iPhone đang tìm kiếm “người xếp hàng chuyên nghiệp” để xếp hàng mua chiếc điện thoại mới, có những người đã trả giá tới 200 đô-la Úc.

Theo TheWeek

Xem thêm trên LuxeVN về:

>>>>> Người ta trông đợi gì ở iPhone 6?