LuxeVN – Đó là lời khẳng định của ông Nick Hayek, CEO của tập đoàn. Đồng hồ thông minh của Swatch sẽ không cần sạc, cho phép cài ứng dụng Windows và Android.

Không cần phải nói cũng biết sản phẩm của Swatch ra đời nhằm cạnh tranh trực tiếp thị phần với Apple Watch – được bán ra vào tháng 4 tới đây. Chuyên gia phân tích của Ctitigroup đã đưa ra dự đoán đến năm 2018, thị trường của đồng hồ thông minh có thể sẽ đạt con số 10 tỉ USD và một nửa số người đang dùng đồng hồ truyền thống sẽ chuyển sang sử dụng đồng hồ thông minh.

LuxeVN_Nick_Hayek_Swatch

Ông Nick Hayek – CEO của tập đoàn Swatch

Hai năm trước Nick Hayek vẫn nói rằng ông không tin vào tương lai của đồng hồ thông minh. Và cho đến tận năm ngoái, Hayek vẫn phủ nhận việc Swatch tham gia thị trường. Nhưng trên thực tế, Swatch đã nghiên cứu phát triển sản phẩm này nhiều trong thập kỷ. Tissot – công ty đầu tiên sản xuất đồng hồ với màn hình cảm ứng là đối tác cung cấp một số chi tiết kỹ thuật như cảm biến, la bàn và áp kế cho Swatch. Trong khi Biel – công ty của Thụy Sĩ, là đối tác cung cấp pin đồng hồ.

Hayek chia sẻ: “Chúng tôi cần thời gian để đưa các cải tiến mới nhất vào sản phẩm này. Tiêu biểu là pin cũng mất đến vài năm, loại pin mà chúng tôi nghiên cứu vốn được dùng trong công nghiệp ô tô.” Hiện tập đoàn đang trong quá trình đàm phán mở rộng đối tác bán lẻ cho sản phẩm. Hai nhà phân phối lớn nhất của hãng tại Thụy Sĩ đang là Migros và Coop.

Trong một diễn biến liên quan khác, hôm 5.2 vừa qua, tập đoàn Swatch đã công bố doanh thu đạt được trong năm 2014. Theo đó, báo cáo ghi nhận sự sụt giảm lợi nhuận so với dự kiến vì các hoạt động đẩy mạnh đầu tư và chính phủ nâng giá đồng Franc.

Phương Chi