10 thương hiệu túi xách đắt nhất thế giới P.1

Trong 10 thương hiệu dưới đây, có những cái tên đã quá nổi tiếng và quen thuộc với chúng ta như Louis Vuitton hay Hermès – mỗi hãng có tới 2 túi xách trong bảng xếp hạng 10 túi xách đắt nhất. Nhưng cũng có những cái tên mới nổi như thương hiệu Hilde Palladino hay ít được biết đến trong lĩnh vực túi xách như Mouawad.

1. Hilde Palladino

Hilde Palladino là tên của một nhà thiết kế thời trang người Na Uy đã sáng lập nên thương hiệu Gadino vào năm 2001. Cái tên Palladino bắt đầu trở nên nổi tiếng trên thế giới khi phiên bản sản xuất giới hạn của chiếc túi Gadino lọt vào danh sách Những túi xách đắt tiền năm 2007 của tạp chí Forbes, và hiện nó là chiếc túi xách đắt thứ 9 trên thế giới với mức giá 38.470USD (khoảng 812 triệu đồng). Chiếc túi này được làm từ da cá sấu với 39 viên kim cương cùng vàng trắng.

Túi xách Gadino

Túi xách Gadino làm từ da cá sấu, có 39 viên kim cương và vàng trắng

Cho tới nay, rất khó tìm những nguồn thông tin về Palladino và Gadino. Tuy nhiên, một vài diễn đàn mạng đã đưa thông tin về bức thư gửi khách hàng của Palladino kèm theo trong túi xách phiên bản sản xuất giới hạn. Trong đó, nhà thiết kế đã khẳng định sẽ không tiếp tục sản xuất những chiếc túi trên. Chính vì thế, những chiếc túi Gadino phiên bản đặc biệt càng trở nên đắt giá hơn.

2. Lana Marks

Lana Marks có trụ sở chính tại Palm Beach, Florida, Hoa Kỳ. Hãng nổi tiếng với những sản phẩm da và túi xách thường được thiết kế riêng cho những ngôi sao xuất hiện trên thảm đỏ Oscars. Cleopatra của Lana Marks là sản phẩm túi xách đắt thứ 4 trên thế giới. Chiếc xắc tay có giá 250.000 USD (5,27 tỷ đồng) được làm từ da cá sấu, kim cương và vàng trắng 18K.

LuxeVN-Cleopatra-Clutch

Xắc tay Cleopatra làm từ da cá sấu, kim cương và vàng trắng 18K

Marks bắt đầu thiết kế túi xách vào những năm 1980. Hai sản phẩm đầu tiên của bà là một chiếc túi hình hộp đựng thức ăn và chiếc túi xách tay có quai trên (top-handle). Với những thiết kế ấn tượng, thanh lịch, Marks nhanh chóng có được sự chú ý của giới thượng lưu nhất là các ngôi sao Hollywood. Bà cũng từng thiết kế túi xách cho công nương Diana và sau này đã trở thành bạn của cô.

3. Prada

Người hâm mộ của tiểu thuyết văn học và bộ phim cùng tên “Quỷ cái diện đồ Prada” chắc hẳn không quên hình ảnh nữ minh tinh Meryl Streep khoác trên mình một loạt các sản phẩm của Prada. Trước khi, bước chân vào tiểu thuyết, trở nên nổi tiếng với túi xách và những dòng sản phẩm may mặc, Prada là một nhà máy sản xuất da được sáng lập bởi Mario Prada vào năm 1893. Sự thành công của Prada bắt đầu từ năm 1978, khi cháu của Mario, bà Miuccia Prada bắt đầu xây dựng công việc kinh doanh của hãng.

Túi xách Prada

Túi xách Prada

Miuccia đã biến Prada trở thành một hãng xa xỉ nổi tiếng với sự giúp đỡ của chồng bà, ông Berteli. Vào đầu những năm 1990, Prada được biết đến với sản phẩm túi xách đen chất liệu nylon. Các sản phẩm của Prada nổi tiếng với thiết kế hiện đại, kết hợp sự tối giản và tính công năng, đồng thời rất bền đẹp với thời gian. Khác với hầu hết các thương hiệu nổi tiếng hiện tại, các sản phẩm của Prada thường chỉ mang một biểu tượng giản dị là một hình tam giác ngược.

4. Judith Leiber

Kể từ khi phu nhân của tổng thống Hoa Kỳ Eisenhower, sử dụng chiếc túi xách của Leiber vào lễ nhậm chức của ông, mọi phu nhân tổng thống đều giữ truyền thống này vào lễ nhậm chức của chồng. Và Judith Leiber trở thành thương hiệu túi xách dành cho các đệ nhất phu nhân kể từ những năm 1950.

Chiếc xắc hình hoa hồng

Chiếc xắc hình hoa hồng chế tác bằng 1016 viên kim cương, 1.169 viên sapphire hồng, 800 viên tourmalin và vàng trắng 18K

Truyền thống sử dụng túi Judith Leiber trong các lễ nhậm chức Tổng thống Mĩ của các Đệ nhất phu nhân đã bị phá bỏ bởi bà Michelle Obama. Năm 2009, bà đã không sử dụng chiếc xắc đá quý trong lễ nhậm chức của chồng mình. Michelle Obama cho rằng chiếc xắc quá xa xỉ. Điều này cũng dễ hiểu vì thời điểm ông Barack Obama nhậm chức thì thế giới vừa bắt đầu nếm trải cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ những năm 1930 trở lại đây.

Judith Leiber là một phụ nữ Do Thái sống trong thời kỳ Thế Chiến II. Bà khởi đầu sự nghiệp bằng những công việc nặng nhọc như lau sàn nhà và dán keo tại Pessl – một nhà máy sản xuất túi xách. Bà dành nhiều năm để làm việc cho những người khác trước khi mở cửa hàng riêng vào năm 1963 khi được Gus – chồng bà khích lệ. Cái tên Gus sau này đã trở thành một cái tên nổi tiếng sau khi Leiber sáng tạo những mẫu túi minaudière.

11598281_4_l

Leiber Precious Rose Bag

Năm 1993, công ty của Leiber được bán cho Time Products. Sau đó, năm 2000 nó lại được bán cho Pegasus Apparel Group rồi Schottenstein Group. Năm 2007, Judith Leiber đã tự mình thiết kế mẫu túi đắt thứ 8 thế giới, Leiber Precious Rose Bag – trị giá 92.000 USD (1,94 tỷ đồng) với 1.016 viên kim cương, 1.169 viên sapphire hồng và 800 viên tourmaline cùng vàng trắng 18k.

5. Marc Jacobs

Nhà thiết kế nổi tiếng Marc Jacobs là người Mỹ duy nhất có trong danh sách này. Năm 1997, với vai trò là giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, ông đã thành công trong việc đưa hãng thời trang này trở thành một thương hiệu được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Trước khi, Marc Jacobs nổi tiếng với thương hiệu riêng, ông đạt được rất nhiều thành tích. Ông là một trong 3 người được nhận giải thưởng danh giá nhất của trường thiết kế Parsons School of Design, là người trẻ nhất được nhận giải Perry Ellis của CFDA cho hạng mục tài năng trẻ thời trang, giải thưởng nhà thiết kế trang phục nữ của năm…

Túi xách Carolyn

Túi xách Carolyn làm từ da cá sấu

Thương hiệu Marc Jacobs lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1986, mặc dù vậy phải tới tận cuối năm 1993, công ty thiết kế Marc Jacobs International mới thực sự hoạt động. Thiết kế đầu tiên mang phong cách chuyên nghiệp của Marc là bài trình diễn tốt nghiệp của ông. Đó là mẫu áo Sweater với nhãn hiệu Marc Jacobs for Marc and Barbara được bán tại cửa hàng thời trang Charivari.

Hiện tại, mẫu túi xách đắt nhất của Marc Jacobs là chiếc túi Carolyn da cá sấu có trị giá 38.000 USD (802 triệu đồng) đứng cùng với túi của hãng Fendi ở vị trí thứ 10 trong 10 chiếc túi xách đắt nhất thế giới năm 2013.

1 2 3 4 5 6 7 8 9