LuxeVN – Trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Paris vừa diễn ra, Karl Lagerfeld lại khiến công chúng sững sờ và khâm phục trước sức sáng tạo dường như vô tận.

>>>>> Paris Haute Couture 2014: Tân cổ giao duyên với Chanel

Karl Lagerfeld cùng ê-kíp đã “phù phép” biến bảo tàng Grand Palais thành một đại siêu thị hoành tráng và sang trọng với đủ các gian hàng, từ đồ ăn đến bia rượu. Thú vị ở chỗ, mọi món đồ bày bán trên kệ đều mang hiệu Chanel. Người xem không khỏi thích thú khi ngắm nhìn các người mẫu thong thả đẩy xe mua sắm trong những thiết kế đẳng cấp.

Giám đốc sáng tạo của Chanel có những lý do cho ý tưởng này: “Tại sao lại là siêu thị? Vì siêu thị là không thể thiếu với mọi người, kể cả những ai mặc đồ Chanel. Đó là chân lý hiện đại về xa xỉ. Bạn nên diện hàng hiệu ngay cả khi đi siêu thị. Đó là nghệ thuật sống của thế kỷ 21.

Vải tuýt trứ danh của Chanel tiếp tục đóng vai chất liệu nền cho cả bộ sưu tập. Nó có mặt ở đủ loại trang phục và phụ kiện, từ những bộ váy trang nhã, chiếc áo khoác may chần tới giày sneaker và bốt… Tất cả đều có dấu ấn của vải tuýt.

Khung cảnh các chân dài đi mua sắm trong “siêu thị” Chanel  (thực ra là khuôn viên Grand Palais)

Còn bây giờ là “món chính”:

Tiếp tục ý tưởng từ bộ sưu tập Haute Couture ra mắt hồi tháng Một, một số mẫu thiết kế vẫn giữ phần eo chiết bó sát, phỏng dáng chiếc đồng hồ cát. Bên cạnh đó, những chiếc áo crop-top ngắn cá tính kết hợp cùng chân váy dài hay quần âu may bằng vải túyt sặc sỡ cũng là trải nghiệm mới mẻ với người xem.

Karl cũng không ngần ngại đưa những đôi giày sneaker khỏe khoắn mang phong cách năng động, đời thường lên sàn diễn cùng các mẫu quần áo sang trọng. Điểm đặc biệt là chúng được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau để rồi tổng hòa thành những thiết kế độc đáo có một không hai.

Dõi theo bộ sưu tập có thể thấy xu hướng màu sắc của Chanel mùa Thu Đông 2014/2015 này khá đa dạng. Từ nâu xám, đen đồng cho đến các tông màu dạ quang sặc sỡ, như cam, hồng, xanh nõn chuối hay vàng… Chính điều này cùng với các chi tiết ánh kim lấp lánh, quần da bóng và họa tiết in màu mè đã mang lại một làn gió mới.

Hương Giang