LuxeVN – Tại Italia, cuối cùng thì tập đoàn kính mắt lớn nhất thế giới cũng đã chọn được vị CEO mới, một tuần sau khi ông Enrico Cavatora từ chức sau vỏn vẹn một tháng rưỡi tại vị. Còn ở Pháp, Kering cũng có một loạt thay đổi nhân sự trong nội bộ tập đoàn.

Luxottica vừa công bố tên chủ nhân mới của ghế nóng – ông Adil Mehboob-Khan, “sếp” cũ của Procter & Gamble (P&G). Ông Mehboob-Khan tốt nghiệp trường University of London với bằng cử nhân hai ngành Tiếng Anh Doanh nghiệp và Kỹ sư năm 1987. Ông công tác tại P&G ngay sau khi ra trường, phụ trách mảng cà phê, sản phẩm gia dụng của tập đoàn tại Italia. Trước khi về đầu quân cho Luxottica, Mehoob-Khan nắm giữ chức Chủ tịch mảng Global Salon Professional của P&G.

Mehoob-Khan sẽ chính thức nhậm chức co-CEO và làm việc tại trụ sở Milan của Luxottica từ tháng 1, 2015. Sát cánh cùng ông ở vị trí co-CEO sẽ là ông Massimo Van, người gia nhập công ty năm 2005.

LuxeVN-Mehoob-P&G

Ông Mehboob-Khan. Ảnh: Procter & Gamble

Trước đó, những người tiền nhiệm của Mehoob-Khan, bao gồm cả CEO lâu năm Andrea Guerra, đã quyết định ra đi sau những bất đồng với Chủ tịch Leonardo Del Vecchio. Ông Del Vecchio, 79 tuổi, lui về hậu trường đã nhiều năm nhưng thời gian gần đây quyết định quay lại tham gia điều hành tập đoàn. Chính điều này đã gây nên xáo trộn ở hãng sản xuất kính mắt hàng đầu thế giới.

Trong khi đó ở Pháp, tập đoàn xa xỉ Kering vừa bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới cho các thương hiệu Bottega Veneta, Christopher Kane và Brioni. Người cũ của Ermenegildo Zegna, Carlo Aberto sẽ là gương mặt CEO mới của thương hiệu chủ lực Bottega Veneta. Nguyên CEO của thương hiệu, ông Marco Bizzarri sẽ nhậm chức CEO ngành hàng đồ da thủ công cao cấp của tập đoàn.

LuxeVN-Marco-Bizzarri-Kering

Ông Marco Bizzarri. Ảnh: Kering

Còn tại thương hiệu Christopher Kane, Sarah Cook sẽ thay thế CEO hiện tại Alexandre de Brettes từ ngày 17.11 tới đây. Cuối cùng, thương hiệu thời trang nam giới Brioni đón chào CEO mới Gianluca Flore – nguyên Giám đốc Điều hành của Bottega Veneta tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Phương Chi

No more articles