LuxeVN – Đầu tháng Sáu vừa qua tại London, danh sách 50 nhà hàng được nhận giải thưởng World’s Best Restaurant Awards dành cho những nhà hàng xuất sắc nhất thế giới đã được công bố. Hãy cùng điểm qua 10 nhà hàng đứng đầu trong danh sách này.

1.-Roca-Brothers.-David-Ruano.-El-Celler-de-Can-Roca-4_redimensionar-e1367943919142

Ba anh em nhà Roca, bếp trưởng của nhà hàng tốt nhất thế giới El Celler de Can Roca

Giải thưởng World’s Best Restaurant Awards được tổ chức bởi tạp chí Restaurant của Anh và bảo trợ bởi hai nhà sản xuất đồ uống cao cấp của Ý là San Pellegrino và Acqua Panna. Nhiều năm qua, đây được coi là một giải thưởng uy tín và có ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ, nó được ví như giải Oscars của giới ẩm thực. Điểm đặc biệt là giải thưởng này được chấm bởi 1000 giám khảo gồm những chuyên gia ẩm thực, các cây viết về ẩm thực nổi tiếng và những thực khách sành ăn trên khắp thế giới.

celler-roca-cuina-xef1. El Celler de Can Roca, Girona, Tây Ban Nha

Đẩy nhà hàng từng đứng vị trí đầu bảng xuống vị trí thứ ba và vượt qua nhà hàng không kém phần nổi tiếng Osteria Francescana, nhà hàng mang phong cách hiện đại của 3 anh em trai nhà Roca đã trở thành quán quân của năm nay. Nếu tới thành phố công nghiệp Girona ở phía tây nam Tây Ban Nha, bạn đừng quên ghé qua thưởng thức những món ăn cực kỳ độc đáo của bộ ba hài hước này.

số 22. Osteria Francescana, Modena, Italy

Thực ra thì năm ngoái nhà hàng này đứng ở vị trí thứ ba vì thế vị trí thứ hai của họ năm nay cho thấy càng ngày những người sành ẩm thực càng hâm mộ tay nghề của đầu bếp nổi tiếng Massimo Bottura. Người ta nói rằng không ở đâu bạn được thưởng thức hương vị ẩm thực Ý chuẩn mực và quyến rũ như ở Osteria Francescana.

số 33. Noma, Copenhagen, Đan Mạch

Dù đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách nhưng Noma đã từng là nhà hàng xuất sắc nhất thế giới và vẫn luôn được coi là nhà hàng số một ở Đan Mạch. Với tiêu chí đề cao tính “nguyên bản” của nguyên liệu chế biến, nhà hàng luôn đem tới cho thực khách trải nghiệm thưởng thức hoàn hảo nhất.

số 44. Central Restaurant, Lima, Peru

Chỉ cần có mặt trong danh sách này đã đủ khiến nhà hàng toạ lạc ở quận Milaflores, thủ đô Lima của Peru khiến người mê ẩm thực và du lịch phải tò mò muốn một lần tới thưởng thức các món ăn ở đây. Nhưng đặc biệt hơn là trong danh sách 50 nhà hàng, Peru là nước Nam Mỹ duy nhất có tên và có hơn một nhà hàng được vinh danh.

Four Game Dishes prepared by Daniel Humm, Executive Chef of Eleven Madison Park in New York City.

5. Eleven Madison Park, New York, Mỹ

Mặc dù nhà hàng nằm ở trung tâm của thành phố New York nhưng bếp trưởng của Eleven Madison Park lại là một người Thuỵ Sĩ, ông Daniel Humm. Liên tục trong 3 năm, nhà hàng này có tên trong top 10 của giải thưởng dành cho những nhà hàng xuất sắc nhất Thế giới.

FOTO FERRAN NADEU

6. Mugaritz, San Sebastian, Tây Ban Nha

Nói tới nhà hàng nổi tiếng ở Tây Ban Nha này phải nhắc tới bếp trưởng Andoni Luis Aduriz, một vị đầu bếp có tính cách rất đặc biệt và là người chuyên sáng tạo ra những món ăn độc đáo thậm chí có vẻ ngoài ít nhiều kỳ lạ.

số 77. Dinner by Heston Blumenthal, London, Anh

Giới mộ điệu ở London coi đây là một trong những niềm tự hào, thậm chí ít nhiều là một nét văn hoá riêng của thành phố. Nhà hàng của đầu bếp Heston Blumenthal nằm trong khách sạn Mandarin Oriental với một thực đơn chuẩn truyền thống ẩm thực Anh quốc từ thế kỷ 14.

số 88. Narisawa,Tokyo, Nhật Bản

Sẽ là thiếu sót nếu danh sách này không có ít nhất một nhà hàng Nhật Bản. Nhưng điều đặc biệt của nhà hàng Narisawa là những món ăn được làm theo phong cách Âu nhưng lại sử dụng nguyên liệu Nhât Bản. Được biết bếp trưởng Yoshihiro Narisawa đã có 8 năm nghiên cứu và tôi luyện nghề ở châu Âu trước khi trở về Tokyo mở nhà hàng mang tên ông.

số 99. D.O.M , Sao Paulo, Brazil

Ẩm thực Brazil có lẽ còn khá mới lạ với nhiều người nhưng chắc chắn sẽ rất đáng để khám phá khi nhà hàng D.O.M được một đội ngũ bình chọn đông đảo đưa vào top 10. Bếp trưởng Alex Atala có phong cách nấu nướng rất riêng và luôn tận dụng tối đa các nguyên liệu truyền thống của xứ sở bóng đá.

số 1010. Gaggan, Bangkok, Thái Lan

Vài năm gần đây, nhà hàng Gaggan ở Bangkok nhận được rất nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao của giới chuyên môn trong lĩnh vực ẩm thực. Bằng chứng là nhà hàng này từng có tên trong danh sách những nhà hàng tốt nhất khu vực châu Á. Mặc dù là một nhà hàng ở Thái Lan nhưng bếp trưởng Gaggan Anand lại là một đầu bếp người Ấn Độ.

Hiếu Vân

No more articles