LuxeVN – Hồi giữa năm,  các phương tiện truyền thông trong nước rầm rộ câu chuyện đại gia Lê Ân mua giường “đắt nhất thế giới” gần 4 tỉ đồng để tặng vợ trẻ. Tuy nhiên, “đắt nhất” luôn là một danh hiệu mong manh. 

>>>>> Đại gia Lê Ân mua giường đắt nhất thế giới tặng vợ.

1. Giường dát vàng Baldacchino Supreme, 132 tỉ đồng

Baldacchino-Supreme-1

Nếu như giường Hoàng gia của ông Lê Ân có mức giá “nguyên thủy” là 175.000USD (khoảng 3,7 tỉ) thì chiếc Baldacchino Supreme gây ấn tượng với con số 6.300.000USD (tương đương 132 tỉ). Chiếc giường do Stuart Hughes và Hebanon thiết kế.

Baldacchino-Supreme-2 Baldacchino-Supreme-3 Baldacchino-Supreme-4

Để trang trí chiếc giường, nghệ nhân đã sử dụng đến 107kg vàng 24K. Khung giường được làm từ gỗ hạt dẻ, anh đào và gỗ trò thượng hạng. Kim cương và đá quý tạo độ lấp lánh ở đầu giường. Rèm che màu kem làm bằng loại lụa Ý tốt nhất. Chất liệu quý hiếm, màu sắc tinh tế cho đến kiến trúc hoàng gia làm cho chiếc giường chỉ phù hợp cho các ông hoàng bà hoàng. Nhà sản xuất cho biết họ mất 3 tháng để làm ra một chiếc giường kể từ ngày đặt hàng. Hiện trên thế giới chỉ có 2 chiếc giường thế này, trong đó một chiếc thuộc về một doanh nhân Ý.

2. Giường nam châm Magnetic Floating, 33 tỉ đồng

magnetic-floating-bed-600x311

Trước đây, giường “bay” hay giường “lơ lửng” chắc chỉ là câu chuyện của khoa học viễn tưởng. Ngày nay, nhà thiết kế người Hà Lan, Janjaap Ruijssenaars đã biến câu chuyện đó thành hiện thực. Không hào nhoáng, vương giả, không nạm kim cương, không dát vàng nhưng giá bán của chiếc giường lên tới 1.600.000 USD (khoảng 33 tỷ đồng).

floating-air-bed-frame magnetic-floating-bed2

Chiếc giường lơ lửng trên không trung nhờ lực đẩy của nam châm ở khung giường và dưới sàn nhà. Đề phòng trường hợp giường “trôi”, nhà thiết kế đã cố định nó bằng những sợi cáp da mảnh. Chiếc giường cách mặt đất khoảng 40cm và có thể chịu trọng lượng hơn 800kg nên có lẽ không quá khi nói rằng nó được tạo ra để thách thức lực hấp dẫn. Janjaap Ruijssenaars đã dành 7 năm nghiên cứu hoàn thiện chiếc giường. Sản phẩm lần đầu ra mắt công chúng vào tháng 6 năm 2006 tại Hội chợ triệu phú ở Bỉ.

3. Giường Jado Steel Style Gold, 14 tỉ đồng

1

Đây là chiếc giường không chỉ đẹp mà còn hiện đại. Với hai đặc tính như vậy nên mức giá dành cho chiếc giường này là 676.550 USD (tương đương 14 tỷ đồng).

3 4 2

Thân giường được dát vàng 24K và nạm pha lê Swarovski. Lớp vải nệm có họa tiết và màu sắc nhã nhặn, tinh tế. Không chỉ vậy, hệ thống giải trí như máy nghe nhạc DVD, dàn âm thanh Bose, Playstation 3, Blu-ray internet tích hợp tại giường vô cùng tiện nghi. Đây là một trong những chiếc giường đắt tiền hiếm hoi vừa mang phong cách “quý tộc” vừa thời thượng nhờ công nghệ cao.

4. Giường “Hoàng hôn” Parnian, 4,5 tỉ

?????????????????????????

?????????????????????????

Giường Parnian Furniture là sản phẩm đích thân ông Abdolhay Parnian, Chủ tịch hãng nội thất Parnian Furniture (Arizona, Mỹ) thiết kế. Nguyên liệu chủ yếu của chiếc giường này là vàng, thép không gỉ và gỗ. Tấm đệm được làm bằng những vật liệu thiên nhiên gồm len, bông, lông bờm ngựa và cao su tự nhiên. Điểm đặc biệt nhất của giường ngủ Hoàng Hôn chính là phần đầu giường được ghép bằng 78 miếng gỗ nhỏ cắt mỏng. Chiếc giường mất 2 năm để thực hiện và 8 tháng trang trí, chạm khắc hoàn toàn thủ công. Một số tiện ích khác còn được tích hợp vào giường như khay để ipad, ti vi xoay màn hình, máy tính, hệ thống chống ẩm nâng trị giá sản phẩm lên 210.000 USD (tương đương 4,5 tỉ).

sketch collage

Đan Thanh