LuxeVN – Từ cảm hứng của dòng nước hoa L’Atelier de Givenchy được thương hiệu thời trang Pháp tung ra năm ngoái, khách sạn Hotel Cafe Royal tại London (Anh) đã xây dựng một dòng cocktail riêng phục vụ tại quán bar của họ.

Thực đơn đồ uống đặc biệt này của khách sạn Hotel Cafe Royal được sáng chế và trực tiếp pha chế bởi Tiziano Tasso, chuyên gia pha chế riêng của khách sạn. Thực đơn cocktail gồm 7 món đồ uống tương ứng với 7 mùi của L’Atelier de Givenchy.

Theo anh Tiziano, mỗi loại cocktail trong thực đơn này “sẽ có màu sắc, hương vị và đặc điểm riêng tương ứng với sự độc đáo và khác biệt của dòng nước hoa mà các nghệ nhân của Givenchy đã sáng chế.”

Givenchy-Fragrances-Beauty-in-an-exclusive-cocktail-collection-in-the-Green-Bar.

Những ly cocktail được pha chế từ cảm hứng 7 mùi hương của BST nước hoa L’Atelier de Givenchy

 

Ví dụ dòng Oud Flamboyant nằm trong bộ sưu tập nước hoa này sẽ được truyển tải thành món cocktail cùng tên với mù vàng cam nhẹ, với thành phần là rượu whiskey Nhật Bản kết hợp với nước quýt. Tương tự như vậy, hương Bois Martial được thể hiện với đồ uống màu vàng nhạt của hoa quả tươi và công thức pha trộn rượu rum Jamaica với dứa và lá cây ngải (sage leaves). Ngoài ra, các thành phần tạo nên cảm hứng cho thực đơn “cocktail nước hoa” còn có hoa nhài, tinh dầu quýt và triết suất lá thông.

Thực đơn “cocktail nước hoa” này sẽ được phục vụ tại Green Bar của Hotel Cafe Royal với giá 20 USD/ly (tương đương khoảng 400 ngàn đồng) từ ngày 1 tháng 2 tới ngày 3 tháng 3 năm nay.

“Cocktail nước hoa” có vẻ đang là xu hướng được quán bar của nhiều khách sạn cao cấp thử nghiệm. Khách sạn Ritz-Carlton tại Berlin (Đức) cũng mới khai trương quán bar có tên Fragrances – Mùi hương. Khách vào đây sẽ được thưởng thức các loại cocktail pha chế bằng những loại đồ uống nổi tiếng của tập đoàn Diageo nhưng lấy cảm hứng từ nước hoa của Armani hay Yves Saint Laurent.

Hiếu Vân