LuxeVN – Tạp chí Hospitality Design vừa công bố giải thưởng HD Design Awards 2015 dành cho khu nghỉ dưỡng đẹp nhất nhất Thế giới. Năm nay, vinh dự được trao cho khu nghỉ dưỡng Malliouhana nằm trong hệ thống Auberge Resort.

Malliouhana-An-Auberge-Resort-Named-Best-Resort-at-the-2015-Hospitality-Design-Được xây dựng từ năm 1984, khu nghỉ dưỡng này nằm trên đảo Anguilla ngoài biển Caribê thuộc khu vực lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Liên hiệp Anh. Công trình được thiết kế lại bởi SB Architects cùng TAL Studios phụ trách nội thất, SKS Studios phụ trách phối cảnh không gian và mở cửa trở lại từ ngày 1.11 năm 2014, kỷ niệm đúng 30 năm ngày khai trương.

Sau 3 năm cải tạo và nâng cấp, khu nghỉ dưỡng trở lại đầy thuyết phục trong một diện mạo hài hoà giữa những giá trị riêng vốn có của nó và tinh thần cao cấp hiện đại. Nó giữ nguyên vẻ đẹp quyến rũ và tinh tế mang tinh thần Caribê của những thập niên 1950 – 1960 trong khi vẫn đem tới cho du khách những trải nghiệm mới theo tiêu chuẩn riêng của hệ thống khách sạn và nghỉ dưỡng cao cấp Auberge Resort.

malliouhana-auberge-resort-anguillaMalliouhana-An-Auberge-Resort-Panoramic-Bluff-Overlooking-the-CaribbeanMalliouhana-An-Auberge-Resort-1“Chúng tôi tập trung vào việc tạo nên những trải nghiệm, sử dụng kiến trúc như ngôn ngữ riêng của mình,” ông Scott Lee, giám đốc của SB Sarchitects, đơn vị trực tiếp thiết kế và thi công công trình cải tạo chia sẻ. “Với khu nghỉ dưỡng Malliouhana, mục tiêu chính của chúng tôi là phô bày hết vẻ đẹp tráng lệ của công trình và mở tung tầm nhìn du khách với đủ 360 độ tiếp cận với đại dương. Cuộc hành trình bắt đầu từ khoảng khắc bạn đặt chân tới đây và tiếp tục được dẫn dắt qua nhà hàng tuyệt đẹp nằm trên vách đá cùng những hạng mục khác. Mỗi yếu tố dù nhỏ nhất đều được tính toán và thiết kế sao cho hoà hợp với tầm nhìn của du khách.”

malliouhana-auberge-resort-The-Restaurant-at-MalliouhanaMalliouhana-An-Auberge-Resort-Private-Terrace-with-Outdoor-SeatingMalliouhana-An-Auberge-Resort-Resort-Lobby-Area-1Malliouhana-An-Auberge-Resort-Oceanview-Junior-SuiteMalliouhana-An-Auberge-Resort-Down-Bedding-and-Linens-with-PillowBên trong khối kiến trúc trắng đã trở thành biểu tượng của công trình, các kiến trúc sư mở rộng nội thất kết nối với những tầm nhìn ngút mắt, tạo hình lại những trải nghiệm trong và ngoài của khu nghỉ dưỡng thông qua thiết kế lại hoàn toàn nhà hàng mái hiên, mở rộng khu bể tắm khoáng. Bảng màu nội thất sang trọng bổ sung một cách tinh tế cho tông màu trắng trang nhã của công trình.

Malliouhana-An-Auberge-Resort-Malliouhana’s-Custom-Blend-Bath-Productsmalliouhana-auberge-resort-anguilla-

HD Design Awards là giải thưởng thường niên được trao cho khách sạn và khu nghỉ dưỡng có thiết kế đẹp nhất trên Thế giới. Giải thưởng này do tạp chí Hospitality Design tổ chức nhưng được chấm bởi một hội đồng rất uy tín gồm các kiến trúc sư, chuyên gia về lĩnh vực khách sạn/nghỉ dưỡng và một số nhà báo lâu năm.

Hiếu Vân