Thêm một nhân vật cao cấp trong lĩnh vực kinh doanh hàng xa xỉ được cho là đã đầu quân cho Apple với mục tiêu tăng cường lực lượng cho cuộc đua thiết bị đeo tay thông minh của hãng với sản phẩm iWatch.

Ông Patrick Pruniaux (phải) cựu Chủ tịch Bán hàng của TAG Heuer được cho là đã về đầu quân cho Apple để phát triển dự án iWatch

Ông Patrick Pruniaux (phải) cựu Phó Chủ tịch Kinh doanh và Bán lẻ của TAG Heuer được cho là đã về đầu quân cho Apple để phát triển dự án iWatch

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, trên kênh truyền hình CNBC, CEO của thương hiệu đồng hồ TAG Heuer thuộc tập đoàn LVMH đã tiết lộ rằng ông Patrick Pruniaux, Phó Chủ tịch Kinh doanh và Bán lẻ của hãng đã nghỉ việc và về đầu quân cho Apple. Tuy nhiên vị trí cụ thể và giá trị bản hợp đồng của ông Patrick chưa được xác định. Về phía mình, thương hiệu “quả táo cắn dở” cũng không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Trước đó vào tháng 5, cựu CEO của Burberry là bà Angela Ahrendts cũng đã trở thành người đứng đầu bộ phận bán lẻ và bán hàng trực tuyến của Apple. Còn năm ngoái, ông Paul Deneve, từng là CEO của Yves Saint Laurent cũng được Apple thuê về làm việc trong một số dự án đặc biệt.

Một hình ảnh dự đoán về iWatch, mẫu đồng hồ thông minh Apple sắp cho ra lò

Một hình ảnh dự đoán về iWatch, mẫu đồng hồ thông minh Apple sắp cho ra lò

Rõ ràng, cuộc tuyển dụng ồ ạt các nhân vật cao cấp nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ của Apple là hướng tới iWatch. Hãng này từng tuyên bố iWatch sẽ là sản phẩm đầu tiên họ tấn công vào thị trường xa xỉ. Chính vì thế, một cách khá logic là họ cần những người chuyên nghiệp và am hiểu nhất về thị trường này trong đội ngũ phát triển dự án. Nhưng sâu xa hơn, hẳn Apple đang tham vọng sẽ tạo những bứt phá rõ rệt với Samsung hay Google trong cuộc đua thiết bị thông minh đeo tay (wearable device).

Hiếu Vân