LuxeVN – Những áng thơ bất hủ và những bìa sách văn học Anh là mạch nguồn cảm xúc chắp cánh cho những mẫu thiết kế đầy chất thơ trong bộ sưu tập (BST) Burberry Prorsum Resort 2015.

Với sứ mệnh của một đại sứ văn hóa, tinh thần Anh Quốc tiếp tục được Giám đốc Sáng tạo Christopher Bailey kế thừa và phát huy trong BST Burberry Prorsum Resort 2015. BST ra mắt đúng vào thời điểm tròn một năm  nhà thiết kế (NTK) này được bổ nhiệm giữ vị trí Giám đốc Điều hành.

Bằng doanh thu xuất sắc, Christopher Bailey thể hiện tư duy kinh doanh nhạy bén, bên cạnh vai trò một NTK thời trang đỉnh cao. Với BST Burberry Prorsum Resort 2015, dấu ấn văn hóa xứ sương mù được thể hiện qua hình ảnh những mẫu áo choàng tren cốt (trench coat) kinh điển, tinh hoa nghệ thuật thủ công truyền thống và kỹ thuật khảm đặc trưng của miền đất Wales. Tựu trung, BST mùa tới của Burberry ngập tràn những cảm xúc lãng mạn, bay bổng và đầy thi vị và đặc trưng Ăng-lê.

Cũng giống như những mùa trước, áo tren cốt tiếp tục được NTK Christopher Bailey khai thác. Về chất liệu, dấu ấn Anh Quốc được thể hiện qua chất liệu ren thượng hạng của xứ Nottingham. Về kiểu dáng, bố cục thiết kế được xử lý liền mạch và gọn gàng tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

burberry-prorsum-rs-14-1

Yếu tố thơ ca được thể hiện rõ nét qua những áng thơ viết tay về sự kỳ diệu, tâm trạng rối bời trước những cơn mưa phùn Anh Quốc. Không chỉ vậy, những bức tranh minh họa giàu tính biểu cảm lấy cảm hứng từ trang bìa sách văn học phai màu cũng được thể hiện một cách sinh động.

burberry-prorsum-rs-2

Bên cạnh đó, tư duy sáng tạo mới mẻ được NTK Christopher Bailey thể nghiệm qua chi tiết tua rua trên thiết kế chân váy bút chì màu hồng tro (ash rose) hay kỹ thuật khảm những cánh hoa hồng màu xanh lá cây thẫm xếp chồng lên nhau kỳ công – đây cũng là những chi tiết hiếm khi xuất hiện trong BST của Burberry.

burberry-prorsum-rs-3

Christopher Bailey cũng thử nghiệm kỹ thuật kỹ thuật nhuộm nhúng (dip-dye) tạo hiệu ứng nhạt dần đều trên chi tiết gấu hoặc hai bên vai áo khoác. Sự dịch chuyển của màu sắc từ đậm sang nhạt khiến cho những mẫu thiết kế trở nên mềm mại và nữ tính hơn.

burberry-prorsum-rs-4

Màu sắc chủ đạo của BST mùa tới của Burberry là những gam màu trầm ấm như màu mật ong (honey), màu trắng, màu hồng tro (ash rose) và màu xanh đêm (midnight blue) điểm xuyết cùng tông màu cam (vibrant orange), màu đỏ nhà binh (military red).

burberry-prorsum-rs-5

Những mẫu phụ kiện đi kèm BST Burberry Prorsum Resort 2015 là mẫu túi xách gợi nhớ dòng túi “Bloomsbury” của mùa Thu Đông 2014-2015. Trên bề mặt những mẫu túi này được trang trí bằng những áng thơ văn vẽ tay bay bổng. Ngoài ra, thiết kế xăng-đan đế xuồng thanh mảnh trên nền chất liệu nhựa và da giúp tạo sự thông thoáng tối đa.

burberry-prorsum-rs-6

Hãy cùng LuxeVN.com nhìn ngắm trọn bộ BST Burberry Prorsum Resort 2015:

This slideshow requires JavaScript.

Bài: Thanhhuysing | Ảnh: Burberry