LuxeVN – Ngay khi vừa ra thị trường, Denon Cocoon đã được nhiều tạp chí uy tín ở châu Âu gọi là biểu tượng công nghệ, nhờ kiểu thiết kế độc đáo, những tiện ích hiện đại và chất lượng âm thanh xuất sắc.

Dock kết nối nằm phía sau màn hình LCD, tự động chạy vào khi người dùng tháo iPod/iPhone khỏi dock

Hình thức dock audio mới nhất của Denon giống như hạt đậu, có hai màu đen và trắng, mặt trước là lớp ê-căng lưới, mặt sau là lớp vỏ bóng loáng dùng công nghệ phun sơn. Dock cho iPod được ẩn giấu khéo léo đằng sau màn hình LED nhỏ xinh, nơi hiển thị mọi thông tin cần thiết. Các phím chức năng dạng cảm ứng được bố trí khéo léo trên đỉnh máy, cổng ethenet, USB và 3,5mm nằm ở phía sau.

Denon Cocoon có phiên bản Home và Portable, hình thức giống hệt nhau, kích thước của Portable nhỏ hơn một chút

Mặt trước của Cocoon hơi ngả về phía sau để tạo sự đồng bộ về sóng âm giữa các loa con khi đến tai người nghe, triết lý này thường được áp dụng trên các dòng loa hi-end của những thương hiệu hàng đầu. Máy sở hữu cặp loa 2 đường tiếng, với củ bass 10cm và củ treble 4cm tự thiết kế. Lỗ thoát hơi đằng trước giúp dải trầm uy lực hơn, đồng thời giảm hiện tượng ù và kéo đuôi. Mỗi loa con lại được đánh bằng một ampli class D 25watt, và công suất tổng 100watt đủ để âm nhạc tràn ngập trong những căn phòng 20 mét vuông trở xuống.

Cổng kết nối, nguồn điện nằm ở phía sau. Cocoon còn có chế độ chạy pin với 5 giờ chơi nhạc liên tục

Không chỉ phát nhạc từ iPod/iPhone, iPad, hỗ trợ Airplay, Cocoon còn có phần mềm miễn phí riêng để phát nhạc không dây từ các hệ điều hành Android và Windows, ổ NAS. Denon cũng cho download một phần mềm miễn phí khác để biến smartphone thành điều khiển từ xa cho “hạt đậu” này, tuy nhiên, tay khiển sành điệu đi kèm máy cũng đã là quá đủ.

Phát internet radio và báo thức là hai chức năng rất được ưa thích ở Cocoon

Khả năng chơi nhạc HD đuôi FLAC, WMA, AIFF với độ phân giải 24bit/96Khz cũng là một điểm nhất đắt giá của Cocoon nếu so với nhiều đối thủ cạnh tranh ngang tầm giá, chưa kể đến chức năng phát internet radio, vốn là nguồn nhac phong phú nhất hiện nay. Cocoon cũng chính là chiếc đồng hồ báo thức sành điệu, chắc chắn tiếng nhạc êm ái vào buổi sáng sẽ dễ chịu hơn những tiếng chuông gắt gỏng nhiều.

Ở góc nhìn này, Cocoon quả thực rất giống một hạt đậu

Âm thanh của Cocoon được đánh giá rất cao, thậm chí còn hơn nhiều bộ dàn hi-fi phối ghép không chuẩn. Với các file lossless, máy tạo ra không gian sân khấu 3 chiều khá rõ, độ chính xác cao. Tiếng bass tuy không xuống được sâu nhưng tròn trịa, chắc, gọn, nghe lâu không mệt. Dải trung và cao trong nhưng không gắt, có thể nói là đã khắc phục được nhược điểm cố hữu của các sản phẩm Denon. Những dòng nhạc phù hợp nhất với Cocoon là jazz, vocal, cổ điển – vốn đòi hỏi độ chi tiết cao.

LuxeVN: Denon Cocoon chính là đối thủ nặng ký của B&W Zeppelin, Focal XS 2.1 hay B&O Beosound 8, những bộ dock xuất sắc nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ “hát” hay, nó còn có thể trở thành món đồ décor bắt mắt trong những không gian sống hiện đại. Mức giá xuất xưởng 600 USD (hơn 12 triệu đồng) có tính cạnh tranh rất cao. Một lựa chọn hợp lý để có nguồn âm hi-fi cơ động.

Minh Ngọc