LuxeVN – P7, sản phẩm mới nhất của nhà sản xuất loa Anh quốc B&W xứng đáng được coi là “kẻ thách đấu” lợi hại trên thị trường headphone cao cấp đang ngày càng đông đúc và chật chội. Hiện P7 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

DSCF7152

Phải thừa nhận, B&W rất biết cách giữ gìn phong cách Ăng-lê truyền thống và tinh thần đó được thể hiện khá rõ nét ở P7. Chiếc tai nghe này có hình thức giản dị nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm và giúp người ta nhận ra đẳng cấp của nó ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bộ khung của P7 được làm được từ thép không gỉ nguyên khối cực nhẹ, bọc da cừu mềm tạo cảm giác thoải mái khi đeo, lớp nhôm mỏng dát phía bên ngoài phần chụp tai chạm nổi dòng chữ Bowers & Wilkins – chính là tên đầy đủ của nhà sản xuất.

DSCF7155

Bên trong miếng đệm tai của P7 là xốp bọt biển, giúp tự tạo hình theo dáng tai người dùng. B&W đã ứng dụng một công nghệ mới vào chiếc headphone này, làm cho lượng không khí giữa tai người nghe và củ loa được cân bằng, giúp tối ưu hóa chất lượng âm thanh. Miếng đệm tai này cũng có thể tháo ra để vệ sinh sau thời gian dài sử dụng, thay thế khi bị rách. Không chỉ vậy, P7 còn cực kỳ tiện lợi cho những người hay phải di chuyển, bởi nó có thể được gấp gọn lại, và chiếm một diện tích rất nhỏ trong túi xách, thậm chí có thể nhét vào người nếu túi quần, áo đủ rộng. Chiếc túi đi kèm hình vỏ sò chống trầy xước đúng là một món quà bất ngờ từ B&W.

DSCF7157

Phần đệm tai của P7 được che phủ bởi lớp vải lọc âm được B&W phát triển đặc biệt, bên dưới là cặp loa toàn dải đường kính 40mm được áp dụng những công nghệ chế tạo loa tiên tiến nhất. P7 cũng có 2 bộ dây đi kèm, một cho nhu cầu nghe tại gia với ampli, một để kết nối với các thiết bị di động, đặc biệt là iPhone (B&W là một trong những nhà sản xuất thiết bị audio có nhiều sản phẩm hỗ trợ iDevice nhất). Thật đáng tiếc, một số chức năng trên bộ dây này (chỉnh âm lượng, tua bài hát) sẽ không thực hiện được với điện thoại chạy hệ điều hành Android.

DSCF7159

Không có gì để phàn nàn về chất lượng âm thanh của P7, đơn giản là chiếc tai nghe này có khả năng tái hiện âm nhạc một cách xuất sắc nhất. Dù là dòng nhạc nào cũng rất sống động, chi tiết, các sắc thái của nhạc cụ và giọng hát được tái hiện rất chi tiết, truyền cảm. P7 cũng biết cách làm hài lòng những audiophile thích săn lùng tiếng bass chuẩn mực: tròn trịa, mạnh mẽ, xuống được sâu và đáp ứng được tốc độ của âm thanh. Dải trung rất ấm áp, nghe đàn cello hay các giọng nam trầm rất tuyệt, còn dải cao có độ mở tốt, lại dịu dàng, không hề bị chói gắt.

DSCF7163

8,8 triệu đồng cho một chiếc tai nghe đúng là không hề rẻ chút nào, nhưng đắt xắt ra miếng. B&W P7 giúp cho trải nghiệm âm nhạc của người dùng trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết, nhất là âm thanh độ phân giải cao, đó là một đẳng cấp vượt trội so với những gì họ từng thưởng thức trong quá khứ. Đã qua rồi cái thời âm nhạc di động chỉ gắn liền với sự tiện lợi, giờ đây, chất lượng đã trở thành yếu tố có tầm quan trọng không kém.

DSCF7166

B&W được coi là một trong vài thương hiệu audio đầu tiên tung ra những phụ kiện âm thanh cao cấp dành cho iDevice và cho tới tận bây giờ, các sản phẩm của hãng vẫn hỗ trợ đặc biệt cho thiết bị cầm tay chạy iOS hơn bất kỳ hệ điều hành nào khác. Đây là phương thức đặc biệt để B&W giữ bản sắc và tạo ra sự khác biệt nhưng cũng đồng nghĩa với việc hãng tự giới hạn lượng khách hàng của mình. Rõ ràng là những người dùng điện thoại chạy Android hay Windows Phone sẽ có xu hướng tìm đến những cái tên khác.

DSCF7167 DSCF7168 DSCF7170

LuxeVN: Mới cách đây vài năm thôi, những cái tên như B&W, Denon, NAD, KEF, McIntosh… còn khá xa lạ với thị trường tai nghe nhưng giờ đây, chính họ đã tạo ra một bước ngoặt quan trọng bằng việc ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất ampli, loa, dây dẫn, nguồn phát vào tai nghe để tạo mang lại những sản phẩm có chất lượng rất cao, giá trị sử dụng lâu bền. Họ cũng hướng trực tiếp đến nhóm khách hàng là các audiophile cũng như những người chỉ quan tâm đến công năng sử dụng của sản phẩm hơn là coi chúng như một phụ kiện thời trang. Giá bán của những chiếc tai nghe này có thể rất đắt đỏ, nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì chúng mang lại.

Minh Ngọc