LuxeVN – Từng nhận giải thưởng uy tín Eisa cho HTiB (Home Theater in A Box) tốt nhất châu Âu năm 2011, Philips HTS 9520 sở hữu giá bán cao hơn mọi đối thủ cạnh tranh ở thị trường Việt Nam.

HTS 9520 cũng là bộ dàn xem phim all-in-one duy nhất hiện nay sở hữu lớp vỏ aluminum, sang trọng, với hai màu xám và bạc lịch lãm. Receiver tích hợp đầu đọc blu-ray 3D có thiết kế kiểu nguyên khối (monolithic) dầy dặn, chắc chắn, màn hình LCD nhỏ nhưng rõ ràng, dễ đọc và vẫn hiển thị đầy đủ thông tin.

HTS 9520 được ứng dụng nhiều công nghệ mới độc quyền của Philips để mang lại hiệu ứng 5.1 tốt hơn

Các loa con với kiểu thiết kế phá cách “2 in 1” độc đáo, khỏe khoắn thực sự gây được ấn tượng mạnh. Mỗi loa (front và suround) có tới 4 loa con, trong đó loa treble dome (2,5 cm) và loa midbass (6 cm) nằm ở mặt trước, 2 loa midbass dạng toàn dải nằm ở 2 mặt bên, giúp tạo ra một trường âm thanh thực sự bao bọc lấy người xem. Philips đã dùng một thuật toán độc quyền của hãng giúp gia tăng các hiệu ứng âm thanh, loại bỏ tạp âm và giảm thiểu hiện tượng dội âm trong phòng nghe.

Thiết kế sang trọng và đẳng cấp với lớp vỏ aluminum

Hãng cũng ứng dụng công nghệ mới mang tên 360Sound, cho phép người xem dù ngồi ở bất kỳ vị trí nào trong phạm vi kê loa cũng thưởng thức được hiệu ứng 5.1 rõ ràng, chứ không cần ngồi ở trung tâm như trước kia. Với công suất tổng 800watt, HTS 9520 sẽ phát huy hết lợi thế của mình trong diện tích khoảng trên dưới 20 mét vuông.

Các loa con có thể gắn trên chân chuyên dụng hoặc treo lên tường

HTS 9520 đảm nhiệm rất tốt vị trí trung tâm hệ thống giải trí trong gia đình với rất nhiều kết nối: 2 cổng vào analog, 2 cổng vào digital (coaxial và optical), cổng ra composite và component, cổng HDMI 1.4 cho TV – để tải hình ảnh 3D. Bên cạnh đó máy cũng có cổng Ethenet và USB wi-fi để kết nối internet, cổng dành cho dock iPod/iPhone. Người sử dụng có thể dễ dàng kết nối các nguồn phát âm thanh khác như CD, DVD, máy chơi game với HTS 9520 để tận dụng sức mạnh âm thanh của hệ thống này.

Thiết kế phù hợp với những không gian hiện đại, không đòi hỏi xử lý âm học

Kiểm tra chất lượng của hệ thống bằng đĩa blu-ray hoạt hình 3D Despicable Me, với TV LG 3D 47LM7600, HTS 9520 đã chứng tỏ vì sao nó đắt giá hơn các đối thủ. Hình ảnh có chiều sâu, hiệu ứng nổi rõ nét, đảm bảo người xem sẽ phải né đồ đạc từ màn hình bai ra nhiều lần. Màu sắc có độ cân bằng tốt, hơi rực rỡ nhưng không bị gắt, sắc đen cũng khá thẫm, không bị bết màu. Tiếng đạn bay từ đằng trước ra đằng sau, tiếng động cơ máy bay vòng vèo trong không trung trước khi vọt đi khá rõ ràng, chính xác.

Chất lượng âm thanh và hình ảnh nhỉnh hơn các đối thủ cạnh tranh

Tuy nhiên, HTS 9520 chơi nhạc 2 kênh chưa thật hay, âm thanh từ đĩa CD hơi quá tươi và tiếng bass nặng, hơi ầm ì, lại có đuôi. Đây là hiệu ứng chung của loa subwoofer, rất khó tránh. Dải trung cứng, giọng hát thiếu truyền cảm, đặc biệt là các giọng nam. Âm nhạc đa kênh từ đĩa blu-ray hay DVD hay hơn nhiều.

LuxeVN: Với giá tiền 26 triệu đồng, nhiều người đã có thể dựng một bộ dàn rời xem phim khá tử tế, tuy nhiên, HTS 9520 vẫn khẳng định được các thế mạnh của mình: thiết kế độc đáo, tính năng hiện đại, set-up đơn giản, trình chiếu 3D với chất lượng hình ảnh sống động, hiệu ứng 5.1 tốt. Cũng đáng để quan tâm.

Ngọc Minh

No more articles