Một công ty kẹo Nhật Bản làm cho các fan của nhóm nhạc AKB 48 “phát cuồng” khi đưa ra hình ảnh thành viên mới của nhóm – Aimi Eguchi. Nhưng, những hình ảnh về cô gái xinh đẹp này hoàn toàn là giả mạo.

Image

Ezaki Glico – công ty kẹp đã xây dựng đoạn video quảng cáo với Aimi Eguchi – một hình ảnh tổng hợp những chi tiết nổi bật trên khuôn mặt của 6 thành viên khác trong ban nhạc: mắt, mũi, miệng, tóc/cơ thể, đường nét bên ngoài, màu mắt nâu…

Video động tác của các thành viên AKB 48 cùng Aimi Eguchi

Khi Aimi Eguchi xuất hiện trong quảng cáo, cô đã thu hút một lượng fan mới đông đảo. Tất cả đều cho là cô là thành viên mới thứ 62 của ban nhạc AKB 48 gồm 61 thành viên. Và họ nhanh chóng đi tìm các thông tin về Aimi và có được các chi tiết như: Aimi 16 tuổi, sinh ra tại đảo Honshu, từng chụp ảnh cho tạp chí, ngày sinh 11/02 (ngày thành lập công ty kẹo Ezaki Glico)…

Video quá trình sáng tạo ra siêu sao nhạc Pop ảo

Rồi sau đó, chính Ezaki Glico đã công bố thông tin gây sốc cho các fan của AKB 48: Aimi Eguchi không hề có thật. Cô đã được sáng tạo ra từ 6 thành viên trong nhóm, máy tính đã tổng hợp ra cô với một lượng dữ liệu khoảng 150Gb.

Nhật Bản vốn không xa lạ với các loại robot bắt chước cử động của con người, biết hát, biết nhảy… Các thành tựu của công nghệ đã tạo ra Aimi Eguchi. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: "Liệu mọi người đã sẵn sàng để chấp nhận một ngôi sao ảo thay cho người thật?"

NDHMoney