LuxeVN – Hôm thứ hai 11.11.2013, cả hai công ty Chrysler và Maserati thuộc tập đoàn Fiat đã công bố thay đổi và bổ nhiệm một loạt các vị trí chủ chốt mới trong công ty.

Saad-Chehab

Saad Chehab giới thiệu mẫu xe mới mang nhãn hiệu Lancia tại Teatro Carignano ở Turin, Italy khi còn làm giám đốc điều hành Chrysler và Lancia.

Giám đốc điều hành Chrysler Group LLC, Saad Chehab được chuyển sang làm giám đốc tiếp thị của nhãn hiệu xe thể thao sang trọng Maserati trên toàn thế giới. Thay thế Chehab để giữ chức vị giám đốc điều hành thương hiệu Chrysler là Al Gardner, 49 tuổi. Ông là người đứng đầu Trung tâm kinh doanh khu vực Đông Nam của Chrysler, tập trung vào việc bán hàng ở Orlando.

Chehab, 46 tuổi, được yêu cầu giúp Maserati đạt được mục tiêu đầy tham vọng là đạt được doanh số bán hàng toàn cầu 50.000 xe vào năm 2015. Trong năm 2012, Maserati đã bán được khoảng 6.000 xe trên toàn cầu trong đó có khoảng 2.700 xe tại thị trường Mỹ. Quản lý trực tiếp của ông Chehab là giám đốc điều hành Maserati, Harald Wester. Chehab đã là chủ tịch và giám đốc điều hành của thương hiệu Chrysler và trước đó là giám đốc tiếp thị cho tập đoàn Chrysler trong năm 2011 – Thời điểm đó, Chrysler đã quảng cáo Super Bowl với sự tham gia của ca sỹ nhạc rap Eminem và khẩu hiệu “Made in Detroit”.

Peter Grady, 53 tuổi, được bổ nhiệm làm chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của thương hiệu Maserati ở Bắc Mỹ – khu vực gồm 71 đại lý tại Mỹ và 5 đại lý tại Canada. Grady cũng vẫn giữ nguyên vị trí giám đốc mạng lưới đại lý của Chrysler. Như vậy, 2 nhân vật cấp cao của Chrysler là Grady và Chehab là quân bài chiến lược để phát triển cái tên Maserati. Trong khi đó, giám đốc thương hiệu cho Maserati ở Bắc Mỹ hiện tại, Robert Graczyk, 50 tuổi, sẽ chuyển sang làm giám đốc bán hàng cho tất cả các thương hiệu Fiat và Chrysler tại Úc.

Mui "shaker hood" của chiếc xe 2014 Challenger R/T phiên bản giới hạn 1.000 chiếc của thương hiệu Dodge gợi nhớ tới những chiếc xe thập niên 1960-1970

Mui “shaker hood” của chiếc xe 2014 Challenger R/T phiên bản giới hạn 1.000 chiếc của thương hiệu Dodge gợi nhớ tới những chiếc xe thập niên 1960-1970

Tim Kuniskis, 46 tuổi, vẫn giữ vị trí giám đốc thương hiệu Dodge nhưng sẽ đảm nhận thêm vị trí giám đốc phụ trách hoạt động bán hàng theo lô. Steve Beahm, 50 tuổi, đã được bổ nhiệm làm phó chủ tịch quản lý chuỗi cung ứng cho tập đoàn Chrysler. Trước đó ông là phó chủ tịch chịu trách nhiệm hoạt động bán hàng tại Mỹ cho tập đoàn Chrysler.

Sergio Marchionne, giám đốc điều hành của cả Fiat và Chrysler Group cho biết: “Tất cả các vị trí mới bổ nghiệm mới đại diện cho sự công nhận về những đóng góp tích cực mà mỗi cá nhân đã mang lại cho tổ chức. Chúng tôi đánh giá cao tài năng trong nội bộ, chúng tôi ủng hộ các nhà lãnh đạo mạnh mẽ và cung cấp cơ hội cho những người giỏi nhất”.

LuxeVN – Fiat đang tận dụng tối đa nguồn lực nội bộ để phát triển các nhãn hiệu thuộc tập đoàn. Mua lại Chrysler là bước đi quan trọng để mở rộng thị trường sang Mỹ. Giờ đây, quan chức cấp cao của Chrysler sẽ đóng góp một phần quan trọng trong việc đẩy mạnh nhãn hiệu xe Ý tại Bắc Mỹ.