Mới nghe tưởng chuyện Cá tháng Tư, đó là một viên kim loại hình hạt cà phê lớn có khả năng giữ cho tách cà phê, trà của bạn ở nhiệt độ 60 độ C trong vài tiếng đồng hồ mà không cần phải đun lại.

Coffee Joulies – tên của sản phẩm thông minh này – có khả năng hấp thụ nhiệt khi đồ uống của bạn đang ở nhiệt độ nóng đến mức khó có thể uống được, hạ xuống mức có thể ung dung nhấp từng ngụm mà không sợ bỏng. Thời gian giảm nhiệt độ nhanh gấp ba lần bình thường. Sau đó, nó sẽ từ từ chuyển lượng nhiệt đó ra đồ uống, giữ cho trà, cà phê ấm nóng lâu gấp đôi bình thường.

Để làm được điều này, một chất đặc biệt, không độc, đã được đóng kín bên trong viên kim loại hình hạt cà phê này. Chất này có nhiệt độ nóng chảy là 60oC và hấp thụ rất nhiều nhiệt trong quá trình nóng chảy. Đó là khi đồ uống được hạ nhiệt. Và ngay khi trở về ngưỡng nhiệt độ trên, chất đặc biệt sẽ cứng lại và tỏa nhiệt giúp làm nóng đồ uống.

Cốc, ly đựng đồ uống càng ít hấp thụ nhiệt thì Coffee Joulies càng phát huy tác dụng lâu hơn. Ví dụ như khi dùng nắp đậy trên ly thì lượng nhiệt thoát ra môi trường bên ngoài sẽ ít hơn và hạt cà phê đặc biệt này sẽ hấp thụ được nhiều nhiệt lượng hơn. Khi đồ uống được đựng trong tách bằng đồ sứ thông thường, là chất liệu hấp thụ nhiệt tốt, tác dụng của Coffee Joulies không lâu. Ngược lại, với các loại bình giữ nhiệt chân không, đồ uống của bạn có thể được giữ nóng tới hơn 5 tiếng.

Nếu đặt hàng từ bây giờ, bạn sẽ được giảm 20% giá tiền trên 1 triệu đồng (50 USD) mỗi bộ 5 viên Coffee Joulies. Thông tin chi tiết và đặt mua tại đây.

Theo NDHMoney (nguồn: Kickstarter.com)