LuxeVN – Nhà thiết kế Karl Lagerfeld đã phác thảo những kí họa này cho nhà mốt Tiziani từ cách đây nửa thế kỷ. Thật may mắn là chúng không nằm trong tay “bố già thời trang” để không bị cho vào sọt rác như những bản vẽ khác.

Karl Lagerfeld-Tiziani-sketches Các bản ký họa và những bức ảnh lịch sử khác của Karl sắp được Palm Beach Modern Auctions bán đấu giá trong vài ngày tới.

Karl Lagerfeld-Tiziani-sketches-1Chuyên viên đấu giá Rico Baca, đồng thời là người đồng sở hữu nhà đấu giá West Palm Beach nhận định về hình ảnh trong bản vẽ: “Cô ấy có thần thái.”

Trong thập kỷ 1960, nhà mốt Tiziani đã thiết kế các mẫu trang phục đóng phim cho Elizabeth Taylor và các ngôi sao khác. Đây cũng là một trong những hãng thời trang đầu tiên mà Lagerfeld hợp tác khi bắt đầu với nghề thiết kế.

Thật may mắn là Evan Richards, người sáng lập ra Tiziani đã giữ lại các bản thiết kế này. Nếu nằm trong nay Karl, chắc chúng đã nằm trong sọt rác như ông từng chia sẻ với tờ The New Yorker hồi năm 2007 “Tôi vứt tất cả mọi thứ đi.”

Nhà thiết kế danh tiếng này cũng chia sẻ: “Món đồ quan trọng nhất trong một ngôi nhà là cái sọt rác. Tôi không giữ lại bất kể thứ gì của mình, không kí họa, không ảnh, không trang phục, không gì hết! Tôi là người hành động, tôi không phải người ghi nhớ.”

 

This slideshow requires JavaScript.

Bộ sưu tập 300 bản kí họa cho Tiziani cùng các bức ảnh chụp Elizabeth Taylor và nhiều kỷ vật khác sẽ được đấu giá ngày 11/1/2014. Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

No more articles