9 bước phân biệt túi thiết kế là thật hay giả?

Những chiếc túi It bag hay túi của một nhà thiết kế tên tuổi (gọi tắt là túi thiết kế) có mức giá rất cao. Vì vậy, điều không tránh khỏi là những chiếc túi này sẽ bị sao chép hoặc làm nhái, làm giả. Vậy làm cách nào để phân biệt túi thật – giả. Hãy theo 9 bước dưới đây:

01 – Hiểu rõ sự khác biệt giữ túi nhái và túi xịn. Điều này sẽ cho phép bạn nắm được thông tin về các loại túi khi lựa chọn mua:

– Một chiếc túi thiết kế xịn được chế tác bởi một nhà thiết kế cao cấp sẽ có các thành phần như logo, móc treo trang trí (charm), các bộ phận, thành phần, chi tiết đều có vị trí, số lượng chính xác tuyệt đối. Thẻ tag, chữ ký, dấu hiệu riêng của nhà thiết kế là một phần tạo nên thiết kế tổng thể và độ tin cậy của thương hiệu túi xách.

Louis Vuitton - Thương hiệu túi bị làm giả nhiều nhất

Louis Vuitton – Thương hiệu túi bị làm giả nhiều nhất

– Một chiếc túi sao chép, bắt chước (knock-off) một cách hợp pháp thường không copy hoàn toàn chiếc túi thiết kế mà nó thường được gọi là designer inspired “mang cảm hứng từ nhà thiết kế”. Túi knock-off không giống như thiết kế nguyên bản cũng không sử dụng biểu tượng đã đăng ký nhãn hiệu hay logo… Phần lớn chúng thường sao chép một cách hợp pháp về kiểu dáng hay màu sắc của túi thiết kế xịn và tránh bắt chước các chi tiết có thể là dấu hiệu cho việc vi phạm bản quyền.Loại túi này có nhiều điểm giống túi hàng hiệu và nếu không xem xét kỹ lưỡng các chi tiết, bạn có thể lầm tưởng nó là hàng xịn. Dưới đây là một đoạn video về một nhà thiết kế giải thích cách mà sản phẩm của họ bị sao chép:

– Túi giả, nhái phi pháp – hoàn toàn bắt chước và sao chép lại tất cả mọi thứ từ một chiếc túi xịn từ logo, móc đeo trang trí, thẻ tag… Giá của túi giả thường rẻ hơn túi xịn rất nhiều để bán được với số lượng lớn. Điều này phi pháp và khi mua nó bạn đang ủng hộ những người làm hàng giả. Tất nhiên, vẫn có rất nhiều người thích chỉ bỏ một số tiền nhỏ mà có được 1 món hàng “trông như hàng xịn”. Nhưng đừng tự lừa dối bản thân dù nó là fake 2, fake 1 hay super fake thì nó vẫn là đồ giả mà thôi.

CD-RealFake-02

– Cũng cần phân biệt những chiếc túi mang cảm hứng thiết kế có thể được bày trong những đại lý đã đền bù tiền thỏa đáng và có hợp đồng với nhà thiết kế để cho phép những chiếc túi knock-off có mặt trong cửa hàng. Thường cửa hàng sẽ có những dòng chữ chứng nhận như “có chứng nhận của thương hiệu X…”

02 – Biết rõ về địa điểm mua túi

Nơi tốt nhất để mua một chiếc túi thiết kế là tới một cửa hàng danh tiếng mà bạn biết có bán những chiếc túi xịn. Những cửa hàng thích hợp nhất là những đại lý chính hãng hay cửa hàng của hãng mở (có thể tìm hiểu trên từ điển thương hiệu của LuxeVN để biết được những hãng nào, thương hiệu nào đã có đại diện hoặc cửa hàng tại Việt Nam). Tại những cửa hàng này, nhân viên sẽ có nhiều hiểu biết và có thể trả lời bạn về dòng túi, chất lượng và chế độ hậu mãi, bảo hành của chiếc túi.

CD-RealFake-03

– Một chiếc túi thiết kế cũng có thể bán tại chợ trời nhưng chắc chắn các nhà thiết kế không bao giờ để cho những đứa con của mình trôi nổi ngoài đường như vậy. Và tại chợ trời hay chợ đồ cũ rất nhiều khả năng bạn sẽ vớ phải đồ fake.

– Cần phải có sự hiểu biết thật kỹ về những chiếc túi thiết kế mà bạn muốn mua. Nếu mua nó tại những trang bán đấu giá hay các cửa hàng bán lẻ, bán đồ cũ, hãy ghi nhớ những bước trong bài này.

– Hỏi những chuyên gia thời trang có kinh nghiệm hoặc hỏi chính những thương hiệu mà bạn định mua túi của họ.

Banner quảng cáo của tổ chức fakesareneverinfashion

Banner quảng cáo của tổ chức website fakesareneverinfashion

03 – Hãy thực tế về giá cả

Những chiếc túi thiết kế rất đắt vì chúng được chế tác cầu kỳ, cẩn thận cũng như danh tiếng. Nếu như túi có giá rẻ không tưởng, chắc chắn nó sẽ là đồ giả. Nếu bạn mua một chiếc túi hàng sao chép hãy chắc chắn mình không phải trả quá nhiều tiền và cần kiểm tra kỹ chất lượng của chúng.

04 – Hỏi trực tiếp người bán xem chiếc túi là thật, copy hay túi giả

Tất nhiên, biện pháp này không mấy khi hữu hiệu. Nhưng hãy thử nhìn thẳng vào mắt người bán và hỏi, đôi khi bạn sẽ phát hiện ra sự thật trong đó. Phụ nữ rất nhạy cảm với những lời nói dối nhưng thường phụ nữ cũng che giấu sự thật giỏi hơn đàn ông rất nhiều (điều này đã được khoa học chứng minh) mà thường những người bán các sản phẩm thời trang là phụ nữ.

CD-RealFake-05

– Hãy thử hỏi người bán xem bạn có thể trả lại túi nếu nó có lỗi hoặc là hàng giả không. Tất nhiên, đừng hy vọng người bán hàng sẽ đồng ý với điều đó.

– Nên hỏi người bán hàng xem có chứng nhận xác thực đi kèm theo túi hay không.

05 – Biết các dấu hiệu của một chiếc túi giả hay túi knock-off.

Có rất nhiều dấu hiệu có thể chỉ ra một chiếc túi không phải là hàng thật. Tham khảo bài viết Túi xách hàng hiệu thật giả nhập môn của LuxeVN để biết thêm chi tiết.

6 – Kiểm tra phần cứng như logo, quai đeo

CD-RealFake-06

Nếu nó bị nhẹ quá, có góc gạnh gồ ghề, không mịn có thể đó là hàng giả.

07 – Kiểm tra khóa túi

CD-RealFake-07

Thường ở dưới khóa túi sẽ có logo của nhà sản xuất. Rất nhiều nhà sản xuất túi xách sử dụng cùng một loại khóa túi có chất lượng cao cho tất cả các loại túi của họ.

08 – Hãy là người tiêu dùng thông minh (nếu bạn không quan tâm tới tiền hãy bỏ qua bước này)

CD-RealFake-08

Với một chiếc túi thiết kế, bạn mua nhãn hiệu của nó chứ chưa hẳn là mua chiếc túi thật. Luôn luôn kiểm tra chiếc túi, chắc chắn về chất lượng của nó trước khi nghĩ đến kiểu dáng. Bằng cách đó, bạn sẽ sớm nhận thấy ngay cả những nhà thiết kế cũng thấy đôi khi mức giá họ đưa ra là không chấp nhận được. Hãy tưởng tượng bạn phải bỏ 1.000$ cho một chiếc túi hàng hiệu bằng nhựa chóng hỏng thay vì 200$ cho một chiếc túi làm bằng da xịn nhưng nhãn hiệu thường.

09 – Cuối cùng để chắc chắn nhất trước khi mua một chiếc túi xịn hãy tham khảo những website sau đây:

http://authenticationfiles.com – Website có chỉ dẫn về việc phân biệt các loại túi của Louis Vuitton, một số sản phẩm của Chanel…

http://authenticatefirst.comhttp://www.authenticatemybag.com/ – Với những website này bạn phải trả phí dịch vụ để kiểm tra hàng thật hay giả.

Hãy nhớ lưu ý 9 bước để phân biệt túi thật – giả. Bây giờ, bạn hãy tới phần cuối cùng của chuyên đề túi xách và chọn cho mình 1 trong 10 thương hiệu túi xách đắt nhất thế giới

1 2 3 4 5 6 7 8 9