LuxeVN – Vẫn thuộc dòng Amati danh tiếng, cặp loa mới nhất của của Sonus Faber mang tên Futura, nghĩa là tương lai.

Amati Futura vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế 3 đường tiếng cổ điển, sang trọng với dáng cột mảng mai. Thùng loa màu nâu đỏ được làm từ các tấm gỗ ép phủ venner  bóng loáng, uốn cong về phía sau để triệt tiêu sóng đứng bên trong, tất cả được ghép bằng tay. Toàn bộ mặt trước bọc da cao cấp và ê-căng theo kiểu dây đàn, mặt sau là một tấm nikel bóng loáng.

Amati Futura không đứng thắng mà hơi ngửa ra sau, nhằm tạo ra sự đồng pha giữa các loa con. Đây là triết lý sản xuất riêng của Sonus Faber

Các nhà sản xuất đã cải tiến khá nhiều về mặt kỹ thuật để loa có được thứ âm thanh hoàn hảo hơn các seri trước đó. Amati Futura sở hữu một loa treble dome mềm 2,8cm, một loa trung 18cm và hai loa bass màng giấy bồi 22cm với nón loa làm từ hợp kim aluminum-magiê. Toàn bộ củ loa đều là hàng đặc chế được “thửa riêng” từ những tên tuổi hàng đầu là ScanSpeak và Ragna Lian.

Toàn bộ mặt trước bọc da cao cấp, củ loa được đặt hàng riêng theo các tiêu chí kỹ thuật của Sonus Faber

Độ nhạy 90dB, công suất từ 30 – 300watt, Amati Futura có thể ghép tốt với ampli Musica 50watt/kênh cũng của Sonus Faber, tuy nhiên, với các ampli cùng đẳng cấp và có công suất lớn hơn, từ 150watt/kênh trở lên, âm thanh sẽ trở nên xuất sắc hơn rất nhiều. Theo kinh nghiệm, các thương hiệu như Audio Analogue, Pathos, Ayre, MBL được coi là phù hợp với loa Sonus Faber về mặt chất âm.

2 tấm nikel dầy trên đỉnh cũng như ở mặt sau loa kết hợp cùng bộ chân kim loại nặng trịch tạo thành hệ thống chống rung hiệu quả

Amati Futura phải được phối ghép với các ampli và nguồn phát tương xứng để thể hiện được hết năng lực

Amati Futura là cặp loa nghe cổ điển chuyên dụng, với âm thanh được mô tả là “ngọt ngào và nhung lụa” theo đúng phong cách Ý. Từ các bản sonata, tam tứ tấu cho tới giao hưởng hoành tráng, tất cả đều được tái hiện rất sống động và cực kỳ thuyết phục. Âm thanh cân bằng, độ chi tiết cao, sân khấu rộng và có chiều sâu, vị trí các bè trong dàn nhạc được sắp xếp rất chính xác. Loa chơi jazz, vocal cũng rất hay. Riêng với rock, Amati Futura bị phàn nàn là hơi mềm và nịnh tai.

Lấy cảm hứng từ những cây violin danh tiếng, các dòng loa cao cấp của Sonus Faber đều có ê-căng kiểu dây đàn

Từ chất lượng âm thanh cho tới kiểu dáng, phong cách, vật liệu, đẳng cấp của thương hiệu, Amati Futura xứng đáng với giá xuất xưởng 36.000 USD. Chỉ có điều, nó đòi hỏi một không gian rộng rãi, được xử lý âm học cẩn thận cùng các thiết bị phối ghép tương xứng mới thể hiện được hết khả năng của mình. Một cặp loa không dành cho các tay mơ mà hướng đến các audiophile thực thụ.

 

LuxeVN: Sở hữu Amati Futura đồng nghĩa với việc sở hữu cả một món đồ décor đắt giá. Một cặp loa thật đẹp, hát thật hay, đáng để trân trọng và sử dụng trong một thời gian dài mà không phải lo nghĩ đến chuyện nâng cấp.

Hoàng Cương


No more articles