LuxeVN – Bowers & Wilkins (B&W), nhà sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng Anh quốc đã chọn nâng cấp cặp loa trứ danh bookshelf 805 Diamond để mở đầu quá trình hợp tác với một trong những thương hiệu xe sang hàng đầu nước Ý: Maserati.

Được bán với giá 114 triệu đồng (tại Việt Nam), B&W 805 Diamond từ lâu đã được các chuyên gia âm thanh cũng như giới audiophile đánh giá cao nhờ chất lượng âm thanh vượt trội so với chi phí đầu tư. Với phiên bản Maserati, B&W 805 Diamond như được lột xác hoàn toàn, bước lên một đẳng cấp khác hẳn.

BM 02

Không có thay đổi gì về kích thước và kiểu dáng nhưng 805 Maserati được khoác lên tấm áo lộng lẫy và sang trọng hơn bội phần. Đó là lớp vỏ thùng bằng gỗ phong birdseye (lớp vân gỗ trên bề mặt gợi hình ảnh về mắt của những chú chim nhỏ) với kỹ thuật dán ép siêu hạng, kết hợp cùng vật liệu da màu đen đặc biệt được dùng trong nội thất của siêu xe Maserati. Chân loa đi kèm (chân loa của 805 Diamond bán rời) gồm thép gia cường ốp gỗ phong birdseye mang lại cảm giác đồng bộ hoàn hảo, trên phần đế tiếp đất khắc logo đinh ba nổi tiếng của Maserati, như một dấu ấn về sự hợp tác giữa hai thương hiệu lớn.

BM 04

Nét đặc biệt của dòng loa Diamond nói chung và 805 Diamond/Maserati nói riêng chính là toàn bộ phần củ loa tweeter (2,5cm) nằm hoàn toàn bên ngoài thùng loa, màng loa carbon vô định hình mang đặc tính của kim cương. Kiểu bố trí kỳ lạ này không chỉ mang đến ấn tượng mạnh mẽ về mặt hình thức mà còn giúp dải cao có độ mở tốt hơn, trong trẻo và sạch sẽ hơn do không phải chịu ảnh hưởng từ rung động do loa mid/bass hoạt đông bên trong thùng loa.

BM 17

Toàn bộ dải trung trầm và trầm của 805 Maserati được phụ trách bởi củ loa đường kính 16,5cm dùng màng kevlar – một loại vật liệu đặc biệt dùng chế tạo áo giáp chống đạn và thiết bị thể thao, nổi tiếng về độ bền (gấp 5 lần thép) và sự dẻo dai. Âm thanh của cặp loa này dĩ nhiên có thể dùng hai chữ xuất sắc để mô tả. Rất chi tiết, giàu nhạc tính, ba dải tần được kiểm soát tốt, về tổng thể đã hoàn toàn vượt ra khỏi vóc dáng của một cặp loa bookshelf nặng vỏn vẹn 12kg. 805 Maserati thiên về khuynh hướng tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của âm nhạc hơn là phô bày những ưu thế riêng rẽ về âm thanh – điều không ít cặp loa đời mới đang mắc phải.

Đoạn phim giới thiệu quá trình chế tác sản phẩm của Bowers & Wilkins và Maserati:

B&W 805 Maserati phù hợp với những phòng nghe nhạc có diện tích 25 mét vuông trở xuống và không yêu cầu quá cao về công suất (tối thiểu 50watt/kênh). Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu ampli cùng đẳng cấp có thể “điều trị” tốt cặp loa này như Linn, Naim, McIntosh, Mark Levinson, Krell, Musical Fidelity, việc lựa chọn phụ thuộc vào gu nghe của từng cá nhân.

Một số hình ảnh khui thùng loa B&W 805 Maserati tại Việt Nam:BM-01 BM-02 BM-03 BM-04 BM-05 BM-06 BM-07 BM-08 BM-09 BM-10 BM-11

LuxeVN: Được chào bán với giá 242.425.000 đồng tại Việt Nam, B&W 805 Maserati hướng đến những người đang tìm một cặp loa cho không gian vừa và nhỏ, vừa nghe hay lại vừa độc đáo, hiếm có và thể hiện được đẳng cấp cũng như cá tính của người sở hữu.

Cùng với việc ra mắt 805 Maserati, thương hiệu B&W cũng đã hiện diện trên siêu xe Maserati Quattroporte với hệ thống âm thanh dùng toàn củ loa của dòng Nautilus đỉnh cao kết hợp với nguồn phát và ampli của Harman Kardon. Một xu hướng hợp tác đang trở thành trào lưu, như Burmester với Mercedes hay Porsche, Bang & Olufsen với BMW, Dynaudio với Audi, Meridian với Land Rover…

Minh Ngọc