Chủ yếu sử dụng gỗ sồi uốn qua quá trình hấp hơi nước, những chiếc ghế của Matthias mang những đường cong tự nhiên độc đáo, luôn được các nhà sưu tập lớn săn tìm.
Tác giả từng tâm sự rằng ông mường tượng ra sự lún, cong của chiếc ghế khi có người ngồi lên, từ đó, các thiết kế mang hình hài tự nhiên ra đời. Những chiếc ghế như chờ sẵn để được phục vụ con người. Cũng nhờ phương pháp ép gỗ này, mỗi chiếc ghế ra đời đều mang một dáng vẻ riêng biệt. Đó cũng là lí do khiến nhiều bảo tàng lớn đã tìm mua các sản phẩm của ông để đưa vào bộ sưu tập như những tác phẩm nghệ thuật đương đại.
|
|
|
Cặp đôi ghế Spill có thiết kế đối xứng với nhau như nhìn qua gương, được tác giả hoàn thành năm 2011, kích thước 823 x 233 x 89cm. |
|
Pinch, 2011, kích thước 147 x 79 x 69cm |
|
Ghế Bends, hoàn thành năm 2006, kích thước 112 x 76 x 71cm. |
|
Amanda, hoàn thành năm 2010, kích thước 701 x 249 x 86cm |
|
Shift, hoàn thành năm 2010, kích thước 241 x 102 x 74cm |
|
Rivulet, năm 2009, kích thước 244 x 89 x 71cm |
|
|
Providence, năm 2008, kích thước 335 x 203 x 91cm |
Embrasure, 2008, kích thước 218 x 152 x 81cm
Waive, năm 2007, kích thước 114 x 89 x 79cm |
Point Network, 2007, kích thước 127 x 117 x 86cm |
Ghế Ebb, năm 2007, kích thước 208 x 71 x 56cm |
Delapidated Flow, 2007, kích thước 223 x 112 x 81cm |
|
Ghế Convolution, năm 2006, kích thước 223 x 107 x 79cm |
Deviated Path (Đường chệch), năm 2006, kích thước 427 x 69 x 58cm
Esker, 2010, kích thước 213 x 94 x 74cm, chất liệu bằng thép bọc nhựa. |
Xem thêm thông tin về tác giả tại đây.
Theo NDHMoney