LuxeVN – Theo hồ sơ tòa án mà các hãng tin nước ngoài đưa tin, hãng trang sức cao cấp Van Cleef & Arpels bị cáo buộc đã “ăn cắp” thiết kế nhẫn của một nhà kinh doanh đá quý.

Thương nhân Pháp Le Goarant de Tromelin đã đệ đơn khiếu nại vào năm 2011, đòi quyền sở hữu thiết kế bộ nhẫn làm từ đá quý “Antoinette” – cái tên được đặt để bày tỏ sự trân trọng với người vợ Antonieta của mình. Và đến ngày 14/6 vừa qua, Van Cleef & Arpels đã bị buộc tội giả mạo theo thông tin từ tòa án. Tuy nhiên hãng trang sức Pháp đã bác bỏ câu chuyện của Le Goarant và nhận toàn bộ quyền sở hữu thiết kế thuộc về mình.

van-cleef-arpels_Antoinette-ring

Nhẫn Antoinette của Van Cleef & Arpels. Một chiếc trong số này đã được nhà đấu giá Christie’s bán với mức hơn 7.000 USD hồi tháng 10/2012.

Cuộc tranh chấp giữa Le Goarant và Van Cleef & Arpels có liên quan tới bên thứ ba khác là thương nhân Robert Szumeraj, người đã dùng chung văn phòng làm việc với Le Goarant trong suốt thời gian trước khi ông ta bị sát hại bởi một đối thủ kinh doanh. Le Goarant tố cáo Szumeraj đã bí mật lấy bản thiết kế từ két sắt và cố gắng bán chúng cho các hãng trang sức ở Paris. Van Cleef & Arpels đã chấp nhận mua chúng.

Theo hồ sơ tòa án, hãng trang sức này bị buộc tội đã ăn cắp bản thiết kế để sản xuất lậu hoặc đã sử dụng những mẫu cũ để sản xuất và bán chúng một cách công khai tại cửa hàng chính ở Paris và các cửa hàng khác ở Nhật Bản.

Luật sư Nicolas Huc-Morel của Van Cleef & Arpels cho biết các cáo buộc trên là vô căn cứ và công ty sẽ “phản bác mạnh mẽ”. Ông cũng cung cấp thêm thông tin rằng Le Goarant đã từng đối đầu với Van Cleef tại nhiều tòa án dân sự và các cáo buộc đều bị bác bỏ.

Về phía Le Goarant, luật sư của vị thương nhân này – Joseph Breham – mới đây đã tuyên bố ông đã có chứng cứ mới để đòi lại quyền sở hữu đối với 40 thiết kế cho thân chủ của mình, trong đó bao gồm cả chiếc nhẫn Antoinette.

van-cleef-arpels_Antoinette-ring-2

Thương hiệu trang sức, nước hoa và đồng hồ Van Cleef & Arpels được thành lập vào năm 1906 bởi Salomon Arpels và con rể, Alfred Van Cleef. Hãng nổi tiếng bởi sự sáng tạo và phức tạp trong các mẫu thiết kế đá quý. Ngay từ những ngày đầu thành lập, thương hiệu này đã được giới quý tộc, các gia đình tiếng tăm và các ngôi sao điện ảnh lựa chọn. Nổi bật nhất là chiếc vương miện kim cương của công nương Grace Kelly trong ngày cưới của con mình. Ngoài ra, dòng nước hoa và đồng hồ của hãng như: First, Feerie… cũng rất được ưa chuộng.