LuxeVN – Sở hữu khối tài sản hơn 1 tỉ USD, được tạp chí TIME xếp vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới và thiết kế chiếc váy riêng cho Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ Michelle Obama. Người làm được tất cả những điều đó là Michael Kors.

courtesy-of-michael-kors_by-norman-wong

Nhà thiết kế Michael Kors

Tên thật của nhà thiết kế đến từ khu Long Island của New York là Karl Anderson Jr. Khi cậu bé Karl mới 5 tuổi, mẹ câu tái hôn với ông Bill Kors và cậu con trai đổi sang họ Kors lấy tên mới là Michael.

Bà Joan Hamburg, mẹ của Michael cũng là người đã định hướng để ông trở thành một nhà thiết kế thời trang. Bà “đặt hàng” chính cậu con trai 5 tuổi thiết kế cho mình chiếc váy cưới khi tái hôn. Việc Michael Kors theo đuổi thiết kế giầy cho phái nữ cũng được truyền cảm hứng từ mẹ ông.

Michelle_Obama_official_portrait

Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama là một “tín đồ” với những thiết kế của Michael Kors

Đang theo học tại Viện Công nghệ Thời trang ở New York, Michael Kors quyết định ngừng học để xây dựng thương hiệu đầu tiên của mình là Iron Butterfly. Và việc nghỉ học có vẻ như đã trở thành quyết định đúng đắn đầu tiên trong sự nghiệp của nhà thiết kế. Bằng chứng là các sản phẩm của thương hiệu đã được phân phối tại cửa hàng Bergdorf Goodman ở Fifth Avenue và gây ấn tượng với không ít ngôi sao giải trí Mỹ khen ngợi.

Năm 1981, Michael chính thức tung ra bộ sưu tập thời trang dành cho nữ giới đầu tiên với thương hiệu là tên mình. Sản phẩm của ông được phân phối tại các hệ thống cửa hàng cao cấp uy tín như Bloomingdales, Saks Fifth Avenue hay Lord & Taylor. Nhưng một diễn biến không ngờ đã xảy ra năm 1993 khi nhóm đầu tư cho ông gặp khó khăn về tài chính. Michael Kors thậm chí đã phải tuyên bố phá sản và về đầu quân cho thương hiệu thời trang Pháp Céline với vai trò Giám đốc Thời trang.

Đây tưởng chừng là một bước lùi nhưng thực ra lại là một bước tiến của Michael Kors. Trong suốt thập niên 1990, ông âm thầm tạo ảnh hưởng về phong cách cho các sản phẩm phụ kiện thời trang và trang phục ready-to-wear được ưa chuộng.

WTFSG-Karmen-Pedaru-for-Michael-Kors-Sunny-Summer-2013-Catalogue-2

Mẫu túi xách Michael Kors từng làm mưa làm gió thị trường Việt Nam cách đây 2 năm

MK_RE14_DK_3

Michael Kors là thương hiệu có những phân khúc sản phẩm khá rộng

Cuối cùng, khi mọi điều kiện đã chín muồi, Michael Kors quyết định gây dựng lại thương hiệu của mình và chọn năm 2004 để tung một cú đánh áp đảo vào thị trường thời trang. Cùng trong năm đó, dòng thời trang nam MICHAEL và dòng thời trang nữ KORS được ra mắt đồng thời với những mẫu thiết kế đồng hồ nam và trang sức nữ đều mang chung một thương hiệu. Cả thế giới lên cơn sốt với Michael Kors. Từ những khách hàng phổ thông tới giới nghệ sĩ. Những bộ đồ Michael Kors tràn ngập thảm đỏ với những “người mẫu” sáng giá nhất như Jennifer Lopez, Rachel McAdams, Heidi Klum hay Catherine Zeta-Jones.

Tỉ lệ thuận với doanh thu tăng đều, sự phổ biến của thương hiệu trên khắp thế giới như một biểu tượng mới của “sành điệu” là vô số những giải thưởng dành cho thiết kế của Michael Kors. Bản thân nhà thiết kế được tạp chí TIME bầu chọn trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới, được nhận giải thưởng danh giá của Fragrance Foundation.

kors1

Michael Kors và dàn người mẫu ngôi sao trong buổi tiệc kỷ niệm 30 năm thương hiệu của ông

Năm 2014, tờ Forbes ghi nhận khối tài sản mà Michael Kors sở hữu vượt con số 1 tỉ USD. Hiện nay hãng có 533 cửa hàng trên khắp thế giới. Và giới trong nghề nhận định con đường phía trước của thương hiệu và nhà thiết kế này vẫn còn rất rộng mở. Bằng chứng là gần đây nhất, Michael Kors tiết lộ về kế hoạch tấn công thị trường đồng hồ thông minh vốn đang khá sôi động với sự tham gia của các thương hiệu thời trang như Gucci, Emporio Armani… Trong buổi ra mắt dự án và 2 đối tác Google, Intel, CEO của hãng là John Idol phát biểu: “Chúng tôi quan niệm rằng xa xỉ không chỉ là sản phẩm mà còn là phong cách sống.”

Người ta nói rằng chìa khoá thành công của Michael Kors là định vị rõ phân khúc cao cấp tầm trung và luôn đưa tới cho khách hàng những sản phẩm phù hợp với phong cách sống của họ. Còn chính nhà thiết kế, trong những cuộc phỏng vấn thì cho rằng mục tiêu đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng đặc biệt là khách hàng nữ chính là điều khiến thương hiệu của ông thành công.

Thuỷ Hiền

 

 

 

No more articles