LuxeVN – Thương hiệu bị làm nhái nhiều nhất thế giới sẽ kỷ niệm sinh nhật cùng 6 huyền thoại sống của nghệ thuật và thời trang.

Chủ xị của dự án sinh nhật này là Giám đốc Nghệ thuật Nicolas Ghesquière và bà Delphine Arnault Phó Chủ tịch Điều hành LVMH. Bộ đôi đã mời 6 nhân vật được xem là tiên phong, phá cách nhất thế giới, cùng tham gia diễn giải họa tiết monogram trong một bộ ảnh chụp chung với bộ sưu tập túi xách Louis Vuitton mới.

LuxeVN-Rei_Kawakubo_Louis_Vuitton_bag

Bức họa chân dung gười sáng lập hãng thời trang Comme des Garçons – bà Rei Kawakubo

6 nhân vật đó là những ai? Nhà thiết kế Karl Lagerfeld – Giám đốc Sáng tạo của Chanel và Fendi; kiến trúc sư Frank Gehry – người thiết kế tòa nhà Fondation Louis Vuitton ở khu ngoại vi Paris; nghệ sĩ biểu diễn Cindy Sherman; nhà thiết kế công nghiệp của Apple Marc Newson; nhà thiết kế giày Christian Louboutin; lãnh tụ của trường phái phản thời trang Rei Kawakubo.

LuxeVN-Christian_Louboutin_LV

Nhà thiết kế giày Christian Louboutin dưới ống kính Karl Lagerfeld

6 gương mặt này sẽ xuất hiện với Louis Vuitton trên tạp chí Harper’s Bazaar’s số tháng 10 tới dưới ống kính nhiếp ảnh của chính Karl Lagerfeld.

LuxeVN-Frank_Gehry_Louis_Vuitton

Kiến trúc sư Frank Gehry

Đón xuân này lại nhớ xuân xưa. Còn nhớ, dịp kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi của Louis Vuitton năm 1996, 7 nhà thiết kế danh tiếng đã cùng tham gia góp vui lúc đó gồm có Vivienne Westwood, Sybilla, Isaac Mizrahi, Helmut Lang, Romeo Gigli, Manolo Blahnik và nhà thiết kế giày người Tunisia Azzedine Alaïa.

Georges Vuitton – con trai người sáng lập Louis, lấy hai chữ cái đầu tiên từ tên cha để làm nên một trong những logo dễ nhận biết, nổi tiếng và đắt giá nhất hành tinh. Trong khi đó, hoạt tiết monogram của hãng, lấy cảm hứng từ mô-típ trang trí hoa Nhật Bản, ra đời với mục đích tạo sự phân biệt giữa hàng xịn và hàng nhái.

luxevn-lv-monogram

Cả hai không chỉ là dấu hiệu nhận biết cho nhà Louis Vuitton mà còn trở thành một biểu tượng – thậm chí là tuyên ngôn, về hàng hiệu của nhiều người. “Louis Vuitton như là bệnh sởi vậy”, ông Hiroshi Ogawa, Chủ tịch Baccarat khu vực Châu Á – Thái Bình Dương từng nói, “sớm hay muộn thì mỗi người đều phải có nó.”

Louis Vuitton hiện xếp thứ 10 trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới của Forbes.

Bài: Phương Chi
Ảnh: Louis  Vuitton

No more articles