LuxeVN – Sức cám dỗ mê hoặc của thập niên 1950 là khởi nguồn cho bộ sưu tập Atelier Versace Thu Đông 2014. Hình tượng người phụ nữ gợi cảm, đầy kiêu hãnh, quyết đoán và tự chủ trong suy nghĩ được Donatella Versace thể hiện qua những đường cắt tạo kiểu đầy khiêu khích.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên: cùng thời điểm nhà Versace trình diễn bộ sưu tập (BST) Atelier Versace Thu Đông 2014, triển lãm mang tên “Les Années 50. La Mode en France 1947-1957” (tạm dịch Thập niên 1950. Thời trang Pháp trong giai đoạn 1947-1957) cũng diễn ra tại Viện bảo tàng Thời trang Musée Galliera.

Nếu ca sĩ Lady Gaga là hình mẫu truyền cảm hứng cho BST Atelier Versace Xuân Hè 2014 thì lần này đến lượt Jennifer Lopez trở thành “nàng thơ”. Vẻ đẹp nóng bỏng mặn mà của nữ ca sĩ 44 tuổi chính là nguồn cảm hứng cho BST Atelier Versace Thu Đông 2014.

Về bố cục, những mẫu thiết kế thuộc BST Atelier Versace Thu Đông 2014 gây ấn tượng với những đường cắt mạnh bạo, xẻ cao hoặc vát chéo sâu xuống ngực. Nhằm tránh lõa lồ quá khích, Donatella Versace đã khéo xử lý bằng những mẫu quần legging mặc bên trong.

luxevn-atelier-versace-fw-2014-15

Bên cạnh những mẫu váy xẻ cao khêu gợi, phom dáng đồng hồ cát hoàn hảo còn được khéo léo phô diễn qua những mẫu thiết kế jumpsuit một quai (one shoulder) gợi cảm. Điểm nhấn của những mẫu jumpsuit là phần eo được thiết kế thon gọn ôm lấy vòng eo của người mặc.

luxevn-atelier-versace-fw-2014-9

Góp phần tạo điểm nhấn độc đáo cho những mẫu thiết kế đầm dạ hội, jumpsuit hoặc áo khoác là những chi tiết phụ trợ như tua rua được làm từ chất liệu da mềm, pha lê hay hạt cườm trang trí trên phần áo ngực hoặc bên hông theo phong cách bất đối xứng (asymmetric).

luxevn-atelier-versace-fw-2014-8

Về chất liệu, lựa chọn chủ đạo của BST Atelier Versace Thu Đông 2014 gồm vải sa-tanh bóng, lụa organza, nhựa dẻo (vinyl). Da và lông được kết hợp hài hòa với nhau tạo thành những tác phẩm nghệ thuật công phu đúng chất tinh xảo vốn có của Haute Couture.

luxevn-atelier-versace-fw-2014-27

Nổi bật xuyên suốt BST là những mã màu nhiều cảm xúc, lúc sâu lắng lúc tươi vui như tông màu xanh midnight, đen hay tím huyền bí, tương phản xen kẽ cùng những gam màu trung tính như trắng, ghi xám.

luxevn-atelier-versace-fw-2014-30

Về phụ kiện, những đôi găng tay bằng chất liệu da ton-sur-ton cùng trang phục; kết hợp cùng những đôi xăng-đan thanh mảnh trang trí với chốt kim loại sáng bóng hay vòng cổ cá tính đã thực sự mang đến những sắc màu sinh động cho BST Atelier Versace Thu Đông 2014.

luxevn-atelier-versace-fw-2014-11

Hãy cùng LuxeVN thưởng thức trọn vẹn BST Atelier Versace Thu Đông 2014 vừa được trình làng tại Tuần lễ Thời trang Cao cấp Paris:

Bài: Thanhhuysing | Ảnh: Versace