LuxeVN – Hennes & Mauritz AB, hay chúng ta quen hơn với cái tên H&M, hãng bán lẻ thời trang lớn thứ hai ở châu Âu mới đây đã công bố doanh thu quý III năm 2014. Theo đó, lợi nhuận đã tăng đến 20% nhờ vào kinh doanh trực tuyến.

Doanh thu của H&M trong quý III, theo báo cáo kết quả kinh doanh hôm 24.9, là 740 triệu đô la – vượt dự báo của các nhà phân tích ở Bloomberg. Đây có thể xem là thành quả của việc H&M lần đầu cho phép người sử dụng internet ở thị trường Pháp, Italia, Tân Ban Nha và Trung Quốc mua hàng trực tuyến.

luxevn-hm-karl-johan persson

Ông Karl-Johan Persson, CEO kiêm Chủ tịch Hennes & Mauritz AB

CEO trẻ tuổi, Karl-Johan Persson (ông của Karl là người sáng lập H&M năm 1947), cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng việc bán hàng trên internet là sự bổ trợ vô cùng quan trọng cho cách bán hàng vật lý thông thường. Nó giúp chúng tôi nâng cao khả năng phục vụ cũng như đa dạng hóa dịch vụ vì lợi ích của khách hàng.”

Hướng đi online kể trên của H&M là một trong nhiều nỗ lực, trong đó có cả việc cho ra mắt nhãn hàng cao cấp COS (Collection of Style), để bắt kịp đối thủ “không đội trời chung” – tập đoàn Inditex. Hãng bán lẻ thời trang Thụy Điển sẽ tiếp tục mở rộng mô hình bán hàng trực tuyến ở 10 thị trường khác trong năm 2015.

luxevn-Miranda-Kerr-HM-Spring-2014-Campaign

Người mẫu Miranda Kerr trong một hình ảnh thuộc chiến dịch quảng bá bộ sưu tập Xuân Hè của H&M

Mua sắm trên internet đã và đang là lối tiêu dùng phổ biến của nhiều người. So với các hãng thời trang cao cấp – vốn đề cao đáp ứng cá nhân và dịch vụ vật lý, những thương hiệu thời trang bán lẻ như H&M, Zara, Forever 21 hay C&A… tìm thấy lợi thế của mình trong cuộc cạnh tranh trên mạng.

Trong khi đó, dựa trên báo cáo tài chính công bố tuần trước của Inditex – chủ sở hữu Zara, doanh thu 6 tháng đầu năm 2014 của tập đoàn bị sụt giảm. Nguyên nhân chính là việc đồng tiền tại những thị trường mới nổi – nơi Zara tấn công mạnh mẽ, đã liên tục mất giá so với đồng Euro.

Quay lại với H&M, lãi gộp quý III cũng giảm từ 58,3% so với 58,8% cùng kỳ năm ngoái. Nhưng nhìn chung, bức tranh vẫn tươi sáng.

Phương Chi

No more articles