LuxeVN – Tàu đệm khí nhanh nhất thế giới mệnh danh là “Chiếc Ferrari trên biển” (Ferrari Of The Seas) có thể đi trên cạn, trên nước và một số địa hình đặc biệt.

hovercraft_625_404

Tàu đệm khí trên nước cho đến bây giờ có vẻ như vẫn còn là một phương tiện mang tính tương lai nhưng Mercier-Jones đã công bố kế hoạch cung cấp chiếc tàu đệm khí Supercraft đầu tiên trong tháng 5 năm nay.

Supercraft sẽ sử dụng vật liệu tiên tiến và các thành phần từ ngành công nghiệp hàng hải, ô tô và hàng không vũ trụ nhưng sẽ được bán ra thị trường như một chiếc xe mà công chúng có thể mua và sử dụng.

12015-mercier-jones-supercr

Thiết kế của Mercier-Jones được lấy cảm hứng từ một số siêu xe hàng đầu trên thế giới như Bugatti Veyron, Maserati Gran Turismo, Audi R8, nhưng khác biệt ở chỗ nó là chiếc xe lội nước tiên tiến chứ không phải một chiếc ô tô đơn thuần. Nhà sản xuất hứa hẹn Supercraft sẽ vận hành dễ dàng, thân thiện môi trường và yên tĩnh hơn bất cứ chiếc tàu đệm khí nào khác hiện nay.

2015-mercier-jones-supercra

Mercier-Jones có thân được làm bằng sợi carbon và đi kèm với một loạt các tính năng sang trọng, hiện đại bao gồm: hệ thống truyền động hybrid; động cơ quay làm mát bằng chất lỏng; gói chuyển đổi sử dụng được nhiều loại nhiên liệu khác nhau như diesel, propane, ethanol và khí tự nhiên; hệ thống điều khiển fly-by-wire; khung hợp kim chrome trọng lượng nhẹ; đèn halogen; đèn LED chạy ban ngày; định vị GPS; màn hình hiển thị điều khiển buồng lái Android; Kết nối Bluetooth và Wi-Fi; tích hợp điện thoại rảnh tay; hệ thống âm thanh kỹ thuật số 4 loa; ghế tùy chỉnh lấy cảm hứng từ xe đua F1; tủ lạnh cá nhân; 6 màu sơn tùy chọn; trang trí gỗ tùy chỉnh bao gồm cả gỗ tếch, gỗ óc chó và gỗ phong; chữ cách điệu cá nhân hoá.

42015-mercier-jones-supercr

Với tốc độ tối đa ước tính trên 129km/h và khả năng tăng tốc tương đương các siêu xe nói trên, Mercier-Jones hy vọng sẽ phá kỷ lục tốc độ tàu đệm khí trên cạn (90,5km/h) và theo sát kỷ lục tốc độ dưới nước (139km/h).

10 chiếc Mercier-Jones Supercraft sẽ có mặt trên thị trường sớm nhất là vào ngày 15/5, sau đó công ty sẽ sản xuất thêm 50 chiếc nữa vào tháng 10. Giá mỗi chiếc Supercraft là 75.000 USD (tương đương 1,58 tỷ đồng).




32015-mercier-jones-supercr 22015-mercier-jones-supercr 62015-mercier-jones-supercr 52015-mercier-jones-supercr

Minh Khang