LuxeVN – Chiều nay, ngày 2.10.2014, tại phòng trưng bày của hãng tại khách sạn Meliã Hà Nội, dòng xe Rolls-Royce Wraith đã chính thức có màn chào sân thị trường trong nước. Đây là dòng xe mạnh mẽ nhất của nhà sản xuất Anh quốc.

HUY_0747

Ông Michael Schneider, Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Michael Schneider, Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói: “Chúng tôi rất hân hạnh được lần đầu tiên giới thiệu dòng xe Wraith tại Việt Nam. Wraith làm sống lại một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất của Rolls-Royce được sử dụng lần đầu năm 1938. Đây là dòng gran-tusimo (LuxeVN – tiếng Ý có nghĩa là loại xe đường dài, xe thể thao) siêu hạng và hẳn đây là chiếc ô tô mà người sáng lập vĩ đại, đồng thời là nhà phiêu lưu mạo hiểm đáng kính của chúng tôi – ngài Charles Rolls sẽ chọn nếu ngài vẫn còn sống.”

Chiếc xe Rolls-Royce Wraith (“Wraith” đọc là /reiθ/, trong tiếng Scotland cổ có nghĩa là “bóng ma”) đầu tiên được hãng giới thiệu năm 1938. Phiên bản coupé hiện tại được lần đầu giới thiệu vào năm 2003. Chiếc xe có mặt tại buổi ra mắt thị trường Việt Nam hôm nay là phiên bản bespoke theo đơn đặt hàng của riêng Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội và là thành viên mới nhất của gia đình quý tộc Rolls-Royce.

HUY_0828

Ông Michael Schneider và ông Đoàn Hiếu Trung – Giám đốc Điều hành của Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội (phải)

Ông Đoàn Hiếu Trung – Giám đốc Điều hành của Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội, tiếp lời: “Tôi kỳ vọng vào việc mang những chiếc Rolls-Royce năng động, mạnh mẽ này đến với thế hệ những nam và nữ doanh nhân mới, những con người của sự tự tin và thành đạt tại Việt Nam. Đồng thời, việc giới thiệu dòng xe Rolls-Royce mới này còn đánh dấu sự tiếp nối thành công của chiếc Phantom Mặt trời Phương Đông trong tháng 8 vừa qua.”

Ông Trung dí dỏm so sánh: “Nếu như Rolls-Royce Phantom là một bộ tuxedo, dành cho những dịp trang trọng, đặc biệt thì dòng xe Wraith là bộ trang phục trẻ trung, thời trang, dành cho những người thích tự lái.”

Rolls-Royce Wraith có thiết kế hai cửa hiện đại, phần thân xe theo lối fastback mạnh mẽ và thanh lịch, mang đăc trưng của những chiếc gran-tusimo những năm 1950-1960. Lưới tản nhiệt của xe lõm sâu, khoảng cách giữa hai bánh sau rộng, kết hợp với tấm chắn sau có rãnh nghiêng khiến Wraith trông giống như một vận động viên điền kinh đang chuẩn bị xuất phát. “Vận động viên” này sở hữu động cơ turbo kép V12, hộp số tự động 8 cấp, công suất 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 590 lb/ft, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây.

Hệ thống treo của xe được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện lưu thông ở Việt Nam, hạn chế tối đa mức nghiêng của thân xe và khuếch đại phản hồi khi vào cua. Người lái có cảm giác xe nặng hơn ở tốc độ cao và nhẹ hơn khi ở tốc độ thấp, giúp cho khả năng lái linh hoạt.

HUY_0879 HUY_0914 HUY_0933

Không thể không nhắc đến nội thất của Rolls-Royce Wraith: da bọc là loại da dành cho dòng Phantom mềm mại; các chi tiết ốp gỗ sử dụng kỹ thuật tạo vân Canadel, bao phủ bên trong nội thấy hiện đại và tuyệt đẹp. Tổng cộng có đến 1.340 đèn sợi quang được dệt thủ công vào trần xe, tạo ấn tượng về một bầu trời sao đêm lấp lánh. Chiếc xe cũng tích hợp các công nghệ đặc biệt hỗ trợ trực quan cho người lái, bao gồm hình ảnh, âm thanh, định vị vệ tinh và camera 360 độ xung quanh xe – tính năng cực kỳ hữu dụng trong điều kiện giao thông ở Việt Nam. Để mở cốp sau của Wraith, người điều khiển chỉ cần thực hiện động tác khua chân dưới gầm mũi xe.

Rolls-Royce Wraith có giá bán cơ sở tại Việt Nam là 17,9 tỷ đồng. Nhân dịp này, Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội và Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) của ông Đỗ Quang Hiển (dân gian quen gọi là “bầu” Hiển) cũng giới thiệu gói bảo hiểm dành riêng cho khách hàng mua xe Rolls-Royce tại Việt Nam. Tuy không tiết lộ chi tiết nhưng ông Hiển cho biết, khách hàng sẽ được hưởng các quyền lợi đặc biệt tương xứng với giá trị của siêu xe.

Mỗi chiếc xe Rolls-Royce mới đều được bảo hành và bảo trì 4 năm không hạn chế cây số lưu hành tại tất cả các thị trường của Rolls-Royce trong khu vực.

Hình ảnh tại buổi lễ ra mắt xe Rolls-Royce Wraith tại Hà Nội:

Bài: Phương Chi
Ảnh: Giang HuyRolls-Royce Motor Cars Hanoi

No more articles