LuxeVN – Sở hữu siêu xe không có nghĩa là bạn đã lái nó đúng cách. Nhiều chủ xe có thể làm bạn đồng hành đứng tim vì vào cua ở tốc độ cao hoặc phanh gấp. Đó là lý do hầu hết các hãng sản xuất xe thể thao nổi tiếng thế giới đều có khóa dạy lái xe riêng.

Nếu đã bỏ tiền ra mua một chiếc xe mạnh mẽ, bạn sẽ muốn tận hưởng hết mọi giới hạn tốc độ mà nó có thể đáp ứng. Đăng ký một vài khóa học lái do các hãng xe cung cấp là cách đơn giản nhất. Tất nhiên đó không phải là các bài học lái như khi học lấy bằng lái xe.

Các chương trình này có thể chỉ đơn giản là vài giờ lái trên đường đua chuyên nghiệp cho đến một khóa học kèm du lịch nghỉ dưỡng. Dưới đây là 7 khóa học và địa điểm dạy lái siêu xe đáng để bạn nghiên cứu:

Performance Driving Academy của Jaguar 

jaguar

Học viện dạy lái của Jaguar cung cấp ba cấp độ khác nhau với giá từ 895 USD đến 2.895 USD. Tùy thuộc vào khóa học, học viên sẽ được hướng dẫn lái quanh một đường đua và tham gia vào các hoạt động như autocross (lái trên đường đua và tính giờ), điều khiển trượt, chiến lược thoát, vào cua, trượt hình số tám… Khóa học cao cấp nhất gồm một đoạn video phân tích dữ liệu lái của học viên và so sánh với tay lái chuyên nghiệp.

Corso Pilota on Ice của Ferrari

ferrari-ff-winter-academy-f

Dự kiến diễn ra tại thành phố Steamboat Springs, bang Colorado, Mỹ từ ngày 11 đến 13.1.2015, “Corso Pilota on Ice” là chương trình lái mới nhất dành cho chủ sở hữu Ferrari. Chương trình bao gồm một kỳ nghỉ hai đêm tại khu nghỉ dưỡng The Four Seasons Vail; ăn sáng, trưa và tối; phương tiện vận chuyển giữa Vail và Steamboat Springs; ghi và phân tích dữ liệu về cách lái xe của học viên, chụp hình, quay phim kỷ niệm sự kiện.

Đồng thời, gói học lái này còn bao gồm vé thang máy trượt tuyết một ngày và gói cho thuê đồ để khách có thể trượt tuyết. Corso Pilota on Ice có giá 13.000 USD và thêm 1.050 USD nếu có người đi kèm.

Master Italian Lifestyle của Maserati

Master-Italian-Lifestyle

Sự kiện kéo dài hai ngày của Maserati bắt đầu tại đường đua Riccardo Paletti Autodrome ở Varano de’ Melegari và kết thúc ở Florence, Italia. Không chỉ là một khoá học lái xe, nó còn mang phong cách sang trọng của nghệ thuật và thời trang Ý.

Được thiết kế cho các cặp vợ chồng, khóa học có giá khoảng 6.247 USD và thêm 1.646 USD cho bạn đồng hành. Master Italian Lifestyle sẽ hướng dẫn lái trên đường đua dành riêng cho chủ sở hữu xe Maserati hoặc khách hàng sắp nhận xe. Khách hàng đăng ký khóa học này còn nhận được một chuyến lái thử xe qua các ngọn đồi vùng Chianti, khám phá ẩm thực Castello Frescobaldi và du lịch hai thành phố Florence, Parma.

Sport Driving School của Porsche

Porsche-Driving

Porsche nổi tiếng với nhiều tùy chọn dành cho xe và các khóa học lái của hãng cũng phong phú không kém. Từ khóa học dành cho các cặp vợ chồng lãng mạn giá 4.300 USD – bao gồm đánh golf hoặc trị liệu spa cho cả hai; cho đến khóa học 2 ngày dành cho phụ nữ có giá 3.200 USD – bao gồm học cách lái off-road với xe Porsche Cayenne.

Tuy nhiên, khóa học “3-Day Masters Plus” giá 6.000 USD là có vẻ hấp dẫn nhất. Được thiết kế cho những người đã hoàn thành khóa học Masters, học viên sẽ được đào tạo bởi những tay đua giỏi nhất và ngồi sau vô-lăng của những chiếc xe thể thao tốt nhất tại Barber Motorsports Park.

Tập trung phát triển các kỹ năng điều khiển xe và lái xe trên đường đua, học viên sẽ bắt đầu từ cơ bản như chuyển số bằng gót chân/ngón chân và điều khiển phanh/trượt cho đến kỹ thuật tăng tốc tại thời điểm thích hợp. Thậm chí, học viên sẽ có đủ điều kiện nộp đơn xin giấy phép SCCA để tham gia vào các sự kiện đua SCCA.

Performance Driving School của BMW 

bmw-driving

BMW cung cấp 4 khóa học khác nhau gồm “Driver’s Programs”, “Teen School”, “M School” và “Motorcycle”, trong đó M School được nhiều khách hàng của hãng đăng ký. M School cũng có nhiều tùy chọn. Thời gian học một ngày giá 1.450 USD – gồm các kỹ năng vào cua, chuyển số, rê đuôi xe và tính giờ chạy vòng quanh đường đua.

Thời gian học hai ngày giá 3.595 USD có dạy thêm kỹ năng chạy hình số 8, dịch vụ phòng nghỉ, ăn trưa/tối và một số đồ lưu niệm như mũ, áo thun và áo khoác BMW. Cuối cùng là Advanced M School giá 5.000 USD, học viên sẽ có thêm thời gian lái trên đường đua và cầm lái nhiều mẫu BMW M như M3, M5, M6.

AMG Driving Academy

amg-driving

AMG Driving Academy cung cấp các khóa học phong phú từ sơ cấp đến cao cấp. Học viên có thể rèn luyện kỹ năng lái trên đường đua với các mẫu xe kinh điển của AMG như CLA45 AMG, E63 AMG, SL63 AMG, C 63 AMG Coupé Edition 507 hay SLS AMG GT Coupe Final Edition. Học viên sẽ được chuyên gia hướng dẫn và thậm chí còn có thể lựa chọn một trong số các đường đua nổi tiếng thế giới để học. Tất cả những gì khách hàng cần làm là lựa chọn thời khóa biểu thích hợp.

Audi Sportscar Experience

audi-driving

Audi cung cấp các chương trình học tập trung vào dòng xe R8. Đầu tiên là R8 Introduction, giá 1.895 USD – khóa học kỹ năng cơ bản, bao gồm các cuộc thảo luận trên lớp, bài tập điều khiển xe và 4 tiết học chạy vòng quanh đường đua kéo dài 30 phút.

R8 Intermediate là bước tiếp theo, giá 1.995 USD – bao gồm thi autocross, trong đó học viên thực hành phanh, kỹ thuật vào cua, xoay xe và thêm 4 tiết học chạy vòng quanh đường đua. Khóa huấn luyện cuối cùng là R8 Advanced, giá 2.995 USD – học viên lái trên đường đua Sonoma Raceway mà không có xe chạy phía trước hướng dẫn. Học viên sẽ có 5 tiết học chạy quanh đường đua với người hướng dẫn ngồi ghế bên cạnh hoặc ngồi trên một xe khác chạy phía sau.

Minh Khang (theo Justluxe.com)

No more articles