LuxeVN – Koenigsegg Agera là xe thể thao do công ty Thụy Điển Koenigsegg sản xuất. Agera được phát triển từ một số nguyên tắc thiết kế cơ bản của chiếc Koenigsegg CCX.

13Koenigsegg-Agera-R

Chiếc xe đầu tiên đưa vào sản xuất dây chuyền trong năm 2011 và kể từ đó đã tạo được một vị thế mang tính biểu tượng trong lòng người yêu xe trên toàn cầu. Với thiết kế thời trang quyến rũ và công suất vận hành tuyệt vời, chiếc xe này xứng đáng giành được giải thưởng Siêu xe của năm.

14Koenigsegg-Agera-R

Phiên bản giá thấp nhất của Agera chỉ tiêu tốn của khách hàng khoảng 165.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng) trong khi các mô hình được trang bị tất cả các tính năng cao cấp tùy chọn có thể lên đến 2 triệu USD (tương đương 42 tỷ đồng). Koenigsegg Agera đã được trao giải thưởng danh dự “Hypercar of the Year” của tạp chí ô tô uy tín Top Gear ngay trong năm đầu ra mắt.

Ngoại thất

Koenigsegg Agera là xe cửa đôi với kiểu mui targa. Một tính năng đáng chú ý của chiếc xe là mui trần có thể được sắp xếp dưới nắp mui xe phía trước. Mỗi chi tiết nhỏ của Agera đều được tính toán kỹ càng để hợp với hình dáng khí động học, đảm bảo hệ số cản thấp nhất trong số các xe cùng phân khúc.

Để giảm thiểu tối đa trọng lượng của xe, khung gầm được làm bằng chất liệu sợi các-bon nguyên khối. Sự xuất hiện quyến rũ của Agera được tăng cường bởi cánh gió sau điều chỉnh điện tử, bánh xe bằng hợp kim nhôm và đèn chiếu sáng LED. Koenigsegg Agera có các tùy chọn màu sơn như màu đen mờ, bạc ánh kim, đỏ gạch và trắng ngà.

AgeraR_2013_start 3Koenigsegg-Agera-R

1100-bhp-koenigsegg-agera-r

2Koenigsegg-Agera-R

6Koenigsegg-Agera-R

5Koenigsegg-Agera-R8Koenigsegg-Agera-R 7Koenigsegg-Agera-R

Nội thất

Nội thất của Koenigsegg Agera được cách điệu hóa một cách sang trọng để bổ sung ngoại thất hợp thời trang của nó. Những chiếc ghế bằng sợi các-bon bọc da anilin còn tay lái lót bằng Alcantara. Sự hấp dẫn của nội thất còn nằm ở hệ thống ánh sáng Koenigsegg Ghost với các nút nhôm lấp lánh biểu tượng hỗ trợ đèn LED. Một màn hình cảm ứng kích hoạt hệ thống thông tin giải trí độ nét cao, cung cấp cho lái xe khả năng điều khiển âm thanh, định vị vệ tinh, điện thoại Bluetooth và các chức năng phụ như dữ liệu đo từ xa và các tham số hiệu suất.

4Koenigsegg-Agera-R 11Koenigsegg-Agera-R 10Koenigsegg-Agera-R 9Koenigsegg-Agera-R 12Koenigsegg-Agera-RKoenigseggAgera_gauges

Động cơ

Sức mạnh khổng lồ của Koenigsegg Agera sinh ra từ động cơ xăng V8 5.0L lít. Qua tay của các kỹ sư Koenigsegg, động cơ này đã tạo ra sự kết hợp tuyệt vời: công suất 927 mã lực tại vòng tua 6.900 vòng/phút và mô men xoắn 810 lb-ft tại 4000 vòng/phút . Agera sở hữu một động cơ trọng lượng rất nhẹ do cấu trúc nhôm và cổ hút bằng sợi các-bon. Siêu xe Thụy Điển sử dụng hộp số 7 tốc độ. Agera nằm trong số siêu xe hàng đầu thế giới sau khi thử nghiệm tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng chưa đầy 3 giây và có khả năng đạt được một tốc độ đáng kinh ngạc 400 km/giờ.

22-koenigsegg-agera-geneva-

Minh Khang

No more articles