LuxeVN – Sáng ngày 3.12.2014, Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu mẫu xe Ghost mới – “Ghost Series II”.

Dòng xe Ghost đầu tiên được giới thiệu vào năm 2009, tại Triển lãm Auto Thượng Hải. “Ghost” – “Bóng ma”, cái tên được chọn nhằm vinh danh chiếc xe huyền thoại “Silver Ghost” (1906). Kế thừa di sản trăm năm của Rolls-Royce nói chung và nửa thập kỷ phát triển của dòng Ghost nói riêng, Ghost Series II đại diện cho phong cách đương đại của nhà sản xuất ô tô xa xỉ – như lời ông Gregory Baker, Giám đốc Dịch vụ và Hậu mãi của Rolls-Royce, nói trong buổi họp báo: “Rolls-Royce không bao giờ đặt mục tiêu là xa xỉ kiểu đại chúng và Ghost là một tuyệt tác hiếm có giữa một thế giới đầy rẫy xa xỉ đại chúng như vậy.”

LuxeVN-RR-Ghost-II-01

Từ trái qua: ông Đoàn Hiếu Minh – Chủ tịch đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội, ông Gregory Baker – Giám đốc Khu vực mảng Dịch vụ và Hậu mãi của Rolls-Royce

Ông Baker cho biết thêm: “Giờ đây là lúc cần làm mới dòng xe Ghost, nâng tầm chiếc xe để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Thay đổi một tuyệt phẩm sang trọng mang tính biểu tượng như vậy không phải là đơn giản và đòi hỏi phải tiến hành một cách cẩn trọng. Chúng tôi lắng nghe khách hàng và tìm cách đáp ứng đầy đủ yêu cầu đó.”

Ghost Series II sở hữu nhiều tiến bộ kỹ thuật mới nhất cũng như một số thay đổi tươi mới trong gói tùy chọn (Bespoke) dành cho khách hàng – thế mạnh trứ danh của Rolls-Royce. Về ngoại thất, dễ nhận thấy đường sóng chạy ngang thân xe (“waft line”) được vẽ vươn về phía trước hơn; lưới tản nhiệt và đèn LED cũng được tạo hình lại, bổ sung đèn viền LED ban ngày; đường dập chìm chạy dọc từ biểu tượng Spirit of Ecstasy xuyên suốt nắp ca-pô, biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng vươn về phía trước nhiều hơn, tạo nên phần thân trước vô cùng năng động cho chiếc xe.

LuxeVN-RR-Ghost-II-19

Trong khi đó về nội thất, toàn bộ ghế của Ghost Series II được thiết kế lại, tích hợp tựa đùi điều khiển điện tử và điều chỉnh độ cao. Các ghế sau được bo góc nhằm giúp người ngồi dễ trò chuyện với nhau. Bảng điều khiển được nâng cấp với hệ thống nút bấm kim loại cùng bề mặt đồng hồ nổi bật. Khách hàng có thể lựa chọn bọc da tự nhiên cho khung cột A và C, cũng như các tùy chọn bespoke mới với hai loại gỗ trang trí quý hiếm là gỗ Paldao (Hồ đào Guinea) và Walnut Burr Crossband.

Một trong những khả năng nổi tiếng của dòng Ghost là di chuyển đầy êm ái như một “bóng ma”. Nên với Ghost Series II, không thể không nhắc đến vòng bi trục thủy lực mới phía sau giúp nâng cao chất lượng lái, giảm xóc cũng như giảm can thiệp ngoại lực vào ca-bin. Đèn LED được thiết kế mới, trắng sáng hơn, tăng độ an toàn cho người lái, đồng thời gương điện di chuyển tự động theo vòng quay vô lăng. Công nghệ chống chói mới sẽ làm chệch hướng đèn khi có xe đến gần ở hướng ngược chiều. Gói tùy chọn Dynamic Driving Package mang đến tay lái mới, bộ giảm chấn được điều chỉnh giúp tăng khả năng vào cua.

LuxeVN-RR-Ghost-II-16

Về phần Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội, ông Đoàn Hiếu Minh – Chủ tịch đại lý phát biểu: “Sau sự thành công của việc ra mắt các mẫu xe mới nhất của Rolls-Royce như Phantom Series II, Wraith và giờ đây là Ghost Series II, chúng tôi đã nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Với buổi ra mắt dòng xe Ghost Series II lần này, chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của dòng xe này tại Việt Nam.”

Rolls-Royce Ghost Series II có hai phiên bản căn cứ theo chiều dài trục cơ sở, với giá bán lẻ tương ứng là: 16,9 tỉ đồng và 18,9 tỉ đồng cho bản Extended Wheelbase (chưa bao gồm lệ phí trước bạ).

Bài: Phương Chi
Ảnh: Giang Huy

No more articles