LuxeVN – Chiến dịch quảng bá thông minh mang tên “Build your own GLA”, do Mercedes-Benz Mỹ thực hiện, đang thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng xã hội Instagram.

LuxeVN-GLA-build-your-own-campaign-4

Ông Mark Aikman, Giám đốc phụ trách mảng Digital Marketing của công ty cho biết: “Thực ra, dòng xe GLA đã có trên thị trường và khách hàng đã có thể mua nó rồi. Nhưng chúng tôi muốn tận dụng những gì mà nền tảng đầy hứa hẹn của mạng Instagram cho phép. Vì thế, dựa trên thói quen thao tác của người dùng mạng này, chúng tôi lồng vào đó quá trình chọn mua xe.” Ông giải thích thêm: “Instagram được yêu chuộng vì dùng nó rất vui. Chiến dịch này của chúng tôi không chỉ giới thiệu dòng xe đến mọi người mà còn cho họ cái gì đó vui vui để làm.”

Tài khoản chính thức của hãng xe hiện có khoảng 1,3 triệu người theo dõi (followers). Vì thế, Instagram chắc chắn là một nền tảng tiềm năng để hãng xe khai thác quảng cáo. Riêng tài khoản của chiến dịch “Buil your own GLA” hiện có hơn 1.800 người theo dõi, con số đang tăng lên từng phút này theo ông Aikman là một kênh truyền thông đầy chất lượng (authentic) cho thương hiệu.

LuxeVN-GLA-build-your-own-campaign-3

“Độ” sản phẩm (customization) theo ý khách hàng đang là xu hướng phổ biến trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Nếu khách hàng muốn trải nghiệm quá trình chế tạo chiếc xe, họ có thể tương tác trực tiếp thông qua trang chủ, trang Facebook, Instagram hay bất kỳ ứng dụng di động nào doanh nghiệp thấy phù hợp. Lợi thế của loại hình tương tác này là cho phép người dùng chỉ còn phải cân nhắc xem chiếc xe vận hành trên thực tế như thế nào mà thôi.

Cách làm trên đương nhiên không phải là hoàn hảo (có gì hoàn hảo cơ chứ?!). Đối tượng khách hàng thực sự tiềm năng nhiều khi ít dành thời gian cho mạng internet. Hoặc phổ biến hơn, những người tham gia vào loại hình tương tác thiết kế chiếc xe trực tuyến này thường bỏ dở giữa chừng, sau hàng loạt các bước tùy chỉnh lựa chọn màu sắc và phụ tùng – tương đối tốn thời gian và đòi hỏi sự tập trung. Tóm lại, chỉ có ai thực sự nghiêm túc trong việc mua xe mới kiên nhẫn hoàn tất quy trình “độ” nó.

LuxeVN-GLA-build-your-own-campaign-2

Khách mua hứng thú với dòng xe GLA của Mercedes-Benz sẽ được mời tham gia bằng cách theo dõi (follow) tài khoản Instagram @GLA_Build_Your_Own – tại đây họ sẽ tự thiết kế chiếc xe bằng cách gõ và gõ lên các bức ảnh. Sau khi công đoạn “độ” cuối cùng kết thúc, Mercedes-Benz sẽ thông báo luôn cho khách giá của “tác phẩm” và hướng dẫn khách mang hình ảnh vừa tự tạo đến đại lý gần nhất để tiến hành thủ tục mua bán.

Đây là chiến dịch quảng bá thứ hai trên mạng xã hội ảnh Instagram cho dòng xe GLA, sau cuộc thi ảnh #GLApacked hồi đầu năm. Ở cuộc thi trước, Mercedes-Benz đã mời các nhiếp ảnh gia, họa sĩ thiết kế đồ họa và người nổi tiếng trên mạng internet tham gia làm “chim mồi”. Với thông điệp ngầm là sức chuyên chở không giới hạn của dòng xe GLA, người dự thi sẽ đăng tải lên tài khoản Instagram của mình các bức ảnh chụp những vật dụng thiết yếu mà họ mang theo trong chuyến du hành, kèm theo hashtag là tên cuộc thi.

Ông Aikman kết luận: “Instagram thực sự là một kênh truyền thông quan trọng với chúng tôi và Mercedes-Benz đang nỗ lực để tạo ra nhiều điều tuyệt vời từ mạng xã hội này.”

Bài: Phương Chi
Ảnh: Mercedes-Benz