LuxeVN – Chưa kịp hoàn hồn với màn trình diễn ấn tượng của 2 siêu xe Mercedes-Benz S65 AMG Coupé hay Porsche 911 Turbo S phiên bản đặc biệt, giới mộ điệu sẽ tiếp tục được đón “cơn địa chấn” còn mạnh mẽ hơn mang tên Aston Martin V12 Vantage S Roadster.

Dự kiến trình làng vào cuối năm nay, siêu xe mới của hãng sản xuất Anh quốc hứa hẹn sẽ chiếm ngôi vị quán quân ở nhiều mặt: tốc độ, gia tốc và sức mạnh của động cơ. Phiên bản mới lần này chính là sự kế thừa không thể xuất sắc hơn của chiếc siêu xe từng làm mưa làm gió năm ngoái: V12 Vantage S Coupe.

V12 Vantage S Roadster - chiếc siêu xe mới nhất của Aston Martin chuẩn bị ra lò

V12 Vantage S Roadster – chiếc siêu xe mới nhất của Aston Martin chuẩn bị ra lò

Ngoài vẻ đẹp cuốn hút của một chiếc xe thể thao mui trần, những liên hệ với bộ phim James Bond, hay thiết kế lưới tản nhiệt được trang trí sợi carbon và khe hút gió trên nắp ca-pô, chiếc Aston Martin V12 Vantage S Roadster gây ấn tượng mạnh bởi động cơ V12.

Động cơ V12 6 lít là sức mạnh của V12 Vantage S Roadster

Động cơ V12 6 lít là sức mạnh của V12 Vantage S Roadster

Động cơ V12 6 lít đạt tốc độ tối đa với 5750 vòng tua/phút (rpm) với mô-men xoắn 457 lb-ft. Những số liệu trên thể hiện tài năng của các kĩ sư làm việc cho Aston Martin khi họ có thể tạo ra các đường cong mô-men xoắn ngày càng ngắn hơn hỗ trợ cho việc điều khiển xe và tăng tốc của người lái. Với các vòng quay của mô-men xoắn ngắn hơn kết hợp hộp số Sportshift III 7 cấp, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/giờ trong vòng 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 323 km/giờ.

AM-V12-Vantage-Roadster-13

Chiếc siêu xe mui trần của Aston Martin có thể đạt tới vận tốc 323 km/h

Tiếp nối truyền thống của V12 Vantage S Coupe, siêu xe mới của Aston Martin được thiết kế lưới tản nhiệt với cánh quạt nhôm làm tăng luồng chuyển động của không khí ra vào xe và đồng thời tôn thêm vẻ đẹp trang nhã của dòng xe thể thao. Không những thế, khách hàng còn có thể đặt hàng thêm bánh xe hợp kim 10 chấu siêu nhẹ thay vì sử dụng bánh xe bình thường đi kèm theo xe.

Là chiếc xe thể thao mui trần tiên phong của Aston Martin, V12 Vantage S Roadster xứng đáng nhận được những lời khen ngợi cho khả năng và vẻ đẹp của nó. Chiếc xe này là một minh chứng cho sự thành công của dòng Vantage của hãng Aston Martin. Tuy chưa có giá bán chính thức, nhưng giới phân tích cho rằng nó sẽ không thể có giá bán dưới 228.000 USD (khoảng 5,6 tỷ đồng – giá của chiếc V12 Vantage S Coupe).

AM-V12-Vantage-Roadster-1

AM-V12-Vantage-Roadster-5

Hộp số Sportshift III 7 cấp của V12 Vantage S Roadster

Hộp số Sportshift III 7 cấp của V12 Vantage S Roadster

Chiếc siêu xe trang bị nội thất cực kỳ sang trọng với hệ thống âm thanh do Bang&Olufsen đảm nhiệm

Chiếc siêu xe trang bị nội thất cực kỳ sang trọng với hệ thống âm thanh do Bang & Olufsen đảm nhiệm

Hưng Nguyễn