LuxeVN – Trong thế giới của nhiếp ảnh quảng cáo chuyên về ô tô, thật khó để tìm thấy một ai thực sự nổi bật khỏi đám đông như Derek Walker. Anh kết hợp nghệ thuật trừu tượng với hình ảnh của siêu xe để tạo nên một phong cách độc đáo.

artdrawings

Là một nhiếp ảnh gia của Dives Novum, một blog và diễn đàn của các doanh nghiệp, Walker vừa giới thiệu một phong cách mới và sẵn sàng chia sẻ nguồn cảm hứng của anh:

“Là một nhiếp ảnh gia, tôi liên tục tìm cách để nâng cao cấp độ. Có nghĩa là kết hợp với một kỹ thuật chỉnh sửa mới, hoặc tập hợp một số lượng lớn xe Aventador với nhau trong một buổi chụp hình mới. Mặc dù tôi thể hiện ngày càng nhiều trong thế giới nhiếp ảnh nhưng gần như không thể nổi bật. Tôi theo sát khoảng 20 đến 30 nhiếp ảnh gia nhưng chỉ có hai, ba người trong số họ thực sự nổi bật trong tâm trí của tôi. Tôi có thể kết hợp các hình ảnh có hình bóng khác nhau và thậm chí không nhận thấy sự thay đổi. Đây là những gì gợi lên ý tưởng.

Tôi nghĩ: ‘Phải làm gì để tạo ra một cái gì đó thật sự độc đáo? Cái gì đó phải thật nổi bật’. Như bạn có thể nhìn thấy trong các bức ảnh, các mảng là một phần bản vẽ, một phần hình ảnh là một phần bức tranh. Khi kết hợp với nhau, nó tạo ra một cái gì đó mà tôi không thấy trước và một cái gì đó đáp ứng được yếu tố ‘nổi bật’. Đó là phong cách của tôi. Tôi thích những thứ mở rộng tầm mắt người xem và làm họ ngạc nhiên. Nếu bạn không nói ‘wow’ thì có nghĩa là tôi đã thất bại.

Quá trình này khá đơn giản, nhưng chìa khóa là việc dám thực hiện. Kết quả cuối cùng là một cái gì đó thật sự độc đáo mà tôi tin rằng hầu hết những người yêu xe sẽ thích. Tôi may mắn vì có thể làm những gì tôi yêu để kiếm sống, đó là lý do tại sao tôi thể hiện được đam mê qua công việc của mình. Nếu bạn quan tâm muốn biết thêm về công việc của tôi hoặc muốn một tác phẩm cá nhân, chỉ cần gửi cho tôi một email hoặc tin nhắn.”

Các tác phẩm này đều được bắt đầu từ những bản phác tay, sau đó Derek lồng vào một ‘layer’ ảnh thật của siêu xe. Vết màu loang được “vẩy” vào sau cùng với những mức độ khác nhau để đạt được độ đậm nhạt như ý. 

ZondaArtFbPagani Zonda

458ArtFbFerrari 458 Italia

AventadorBlueArtFbLamborghini Aventador

AventadorPaintingFbLamborghini Aventador

BMWM3ArtFbBMW M3

EnzoArtFbFerrari Enzo

Green560ArtFbLamborghini Gallardo LP560-4

KoenigseggArtFbKoenigsegg Agera

LP640ArtFb1Lamborghini Murcielago LP640

R8GTArtFb

Audi R8 GT

zondaart2Pagani Zonda

yellowenzoartPagani Zonda

yellowaventadorart

Lamborghini Aventador

vantageartAston Martin Vantage

slrartMercedes SLS

mc12art Maserati MC12

maseratiartMaserati Quattroporte

m3artBMW M3

lfaartLexus LFA
Mời quý độc giả xem thêm chi tiết tại đây.

Minh Khang | Ảnh: Dereck Walker

No more articles